วิลกิ้นส์ชี้จ่ายเงินให้เอเยนต์เป็นเรื่องธรรมดา +เพราะทีมผมรวย

เรย์ วิลกิ้นส์ ผู้ช่วยกุนซือ เชลซี ชี้การจ่ายเงินให้เอเยนต์เป็นเรื่องธรรมดาของวงการฟุตบอล หลัง สิงห์บลูส์ หมดเงินไปกับค่านายหน้านักเตะกว่า 500 ล้านบาทในช่วงซีซั่นที่ผ่านมา



เรย์ วิลกิ้นส์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันพุธที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา ว่า เขาคิดว่าเป็นเรื่องธรรมดาของวงการฟุตบอลในปัจจุบันนี้ที่สโมสรต่างๆ จ่ายเงินให้กับเอเยนต์เป็นมูลค่ามหาศาล หลังยอดทีมแห่งกรุงลอนดอนกลายเป็นสโมสรที่จ่ายเงินให้กับนายหน้าของนักเตะมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของลีกในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา


 


ก่อนหน้านี้พรีเมียร์ลีกมีการเปิดเผยว่าสโมสรต่างๆ ในลีกจ่ายเงินรวมกันถึง 70.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,953.6 ล้านบาท) ให้กับเอเยนต์ระหว่างช่วงเดือนตุลาคม 2008ถึงกันยายน 2009 และ เชลซี ก็จ่ายเงินกว่า 9 ล้านปอนด์ (ประมาณ 504 ล้านบาท) เป็นอันดับ 2 รองจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียงทีมเดียวเท่านั้น แม้ว่าพวกเขาไม่ค่อยมีการคว้าตัวนักเตะในช่วงเปิดตลาดซื้อ-ขาย 2 ครั้งล่าสุดก็ตาม


 


เชลซี ใช้เงินส่วนใหญ่ไปกับการจับนักเตะตัวหลักของทีมอย่าง ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา, จอห์น เทอร์รี่ และ จอห์น โอบี มิเกล ต่อสัญญาใหม่ และล่าสุด วิลกิ้นส์ ก็ออกมายอมรับว่าตัวเลขจำนวนดังกล่าวน่าประหลาดใจมาก แต่การตกลงกับตัวแทนนักเตะก็กลายเป็นส่วนหนึ่งของเกมฟุตบอลในปัจจุบันไปแล้ว


 


ผมคิดว่าเรื่องพวกนี้เป็นส่วนหนึ่งของเกมและเป็นมานานแล้วและเราก็ต้องจัดการกับมัน นักเตะรู้สึกว่าพวกเขาทำงานคุ้มค่า ไม่อย่างนั้นแล้วก็คงไม่จ้างเอาไว้ ด้วยเหตุนี้มันจึงเป็นเรื่องธรรมดาและเราก็ต้องรับมือกับมัน ผมไม่มีเอเยนต์ แต่พวกเขาอยู่ในวงการและเราจะต้องรับมือกับสถานการณ์นั้น


 


ผมไม่รู้เกี่ยวกับเรื่องจำนวนเงินกระทั่งผมได้อ่านในหนังสือพิมพ์เมื่อเช้านี้ มันคือสิ่งที่เกิดขึ้นในวงการฟุตบอลและกีฬาทุกชนิด ตอนที่ผมเป็นผู้จัดการทีม ผมมีปัญหาในการรับมือกับพวกเขา แต่มันคือการนั่งลงและพูดจากัน ถ้านักเตะต้องการเซ็นสัญญากับคุณ เขาก็จะเซ็น วิลกิ้นส์ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์