ดร็อกบาชี้เชลซีสภาพจิตใจเหนือกว่าคู่แข่งเยอะ


         ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา ดาวยิงไอวอรี่โคสต์ ชี้ว่า เชลซี ต้นสังกัดมีสภาพจิตใจเหนือกว่าคู่แข่งทุกทีม หลังเดินหน้าปราบทีมหัวตารางของลีกมาได้หมดในซีซั่นนี้ กระตุ้นเพื่อนต้องคว้าชัยให้ได้ต่อเนื่อง หากไม่อยากเห็นช่องว่าง 5 แต้มกับรองจ่าฝูงต้องถูกบ่อนเซาะลงไป



ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา กองหน้าตัวเก่ง สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี แสดงความเชื่อมั่นว่าต้นสังกัดมีสภาพจิตใจเหนือกว่าบรรดาคู่แข่งแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกมากมาย ภายหลังเดินหน้าคว้าชัยเรียบวุธทั้ง หงส์แดง ลิเวอร์พูล ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ล่าสุด ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ในฤดูกาลนี้




ดร็อกบา ซึ่งเหมายิงคนเดียว 2 ตุงในเกมถลุง ไอ้ปืนใหญ่ 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ กล่าวว่า อาร์เซน่อล เล่นได้ตามเกมของตัวเอง แต่เราแกร่งกว่าพวกเขามาก เมื่อเรามีโอกาสทำประตูเราก็ทำได้สำเร็จ เราฉวยโอกาสเอาไว้ได้ ด้านสภาพร่างกายเราตั้งรับกันได้ดีและเหนียวแน่นมาก ในด้านสภาพจิตในก็ดีเยี่ยมเช่นกัน




ผมไม่รู้เรื่องของ อาร์เซน่อล แต่มันคือจุดแข็งของเราเพื่อทำผลงานให้ดียามที่ต้องการ แม้แต่ในเกมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อเกมมันหนักมาก เราก็ชนะได้ เรารู้ว่าจะเอาตัวรอดจากสถานการณ์ยากลำบากได้อย่างไร นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเมื่อเรามีโอกาสทำประตู เรารู้ดีว่ามันสำคัญแค่ไหนที่ต้องทำประตูให้ได้




พร้อมกันนี้ หัวหอกทีมชาติไอวอรี่โคสต์ ยอมรับข้อได้เปรียบจากการทิ้งห่าง แมนฯ ยูไนเต็ด 5 แต้มคงจะมลายหายไปในเวลาอันรวดเร็วหาก เชลซี สะดุดขาตัวเองเดินหน้าเก็บชัยชนะไม่ได้ แต่ยังเชื่อมั่นเต็มที่ว่าแรงกดดันสำหรับทีมที่เป็นผู้ไล่ตามนั้นมีอยู่สูงกว่ามาก




ระยะห่างยังไม่มากพอ แต่มันก็เป็นช่องว่างที่ดี เราต้องชนะเกมให้ได้ เมื่อคุณเป็นผู้นำในลีก มันเป็นเรื่องดีเยี่ยม ทีมอื่นต้องไล่ล่าเรา พวกเขาต้องโชว์ฟอร์มและทำอะไรมากกว่าเราเพื่อชนะเกมให้ได้ มันเป็นเรื่องจริงที่ แมนเชสเตอร์ ยังอยู่ตรงจุดนั้น เราเคยอยู่ในสถานการณ์เดียวกับพวกเขาเมื่อปีก่อน ต้องตามหลังและเป็นผู้ไล่ล่า มันยากมาก ตอนนี้พวกเขาต้องไล่ล่าเราบ้างแล้ว หวังว่าเราจะมีทีมที่ทำให้ขึ้นนำไปได้จนจบซีซั่น ดร็อกบา ระบุ

เนื้อข่าว http://www.siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์