อันเช่สุดปลื้มสิงห์บลูส์ขย้ำหมาป่าสุดโหด

อันเช่สุดปลื้มสิงห์บลูส์ขย้ำหมาป่าสุดโหด

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือหน้าอ้วน เชลซี ยิ้มแก้มปริกับผลงานอันสวยหรูของพลพรรค สิงโตน้ำเงินคราม ปูพรมถล่ม วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 4-0 เมื่อวันเสาร์ โวลั่น ทีมน่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่ก็พอใจเป็นอย่างยิ่งกับฟอร์มโดยรวม แถมยังทำสถิติไม่เสียประตูในบ้าน 10 เกมติดต่อกันอีกต่างหาก

คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนของ เชลซี จ่าฝูงแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปลาบปลื้มใจกับฟอร์มการเล่นของทีม หลังเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ไล่ถล่ม วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ไม่ไว้หน้า 4-0 ในเกมเมื่อวันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

สิงห์บลูส์ ทะยานนำโด่ง 3-0 หลังผ่านไปเพียง 22 นาที จากการยิงของ ฟลอร็องต์ มาลูด้า ที่ตะบันไกลลูกแรก ก่อนที่ มิชาเอล เอสเซียง จัดการเบิ้ลบอลเข้าตาข่าย 2 ตุง อีกไม่กี่อึดใจถัดมา และประตูจาก โจ โคล ในช่วงครึ่งหลัง ก็ทำให้พวกเรารักษาสถิติชนะในบ้านทุกรายการ 12 เกมติดต่อกัน รวมทั้งยังไม่เสียประตูในบ้านถึง 10 เกมต่อเนื่องกันแล้ว

อดีตกุนซือ เอซี มิลาน เปิดใจหลังจบแมตช์ว่า พวกเรามีบางอย่างที่เราสามารถทำได้ดีกว่านี้ แต่เราก็มีความสุขแล้ว เราพอใจเพราะเล่นได้ดี และชนะได้ บางที วูล์ฟแฮมป์ตัน ไม่ใช่ทีมที่ง่าย และพวกเราเริ่มต้นเกมได้ดี หลังจาก 20 นาทีไปไม่เท่าไหร่ เราก็นำ 3-0 หลังจากนั้นเราก็เดินหน้าบุก และครองเกมได้ดี

ยอดทีมแห่งกรุงลอนดอน เอาชนะทั้งที่ไม่มี แฟร้งค์ แลมพาร์ด, ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา, เดโก้ และ มิชาเอล บัลลัค ที่ต่างได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่า ทัพ สิงโตน้ำเงินคราม มีขุมกำลังที่แข็งแกร่งในเชิงลึกเป็นอย่างมาก นี่หมายความว่า พวกเรามีทีมที่ดี ผมสามารถใช้นักเตะคนอื่น รวมถึงเด็กดาวรุ่งได้ สำหรับโค้ชแล้ว นี่เป็นสิ่งสำคัญ

ในเกมนี้ กุนซือร่างใหญ่ ให้โอกาส กาแอล กากูต้า ปีกดาวรุ่ง ที่เป็นชนวนเหตุของปัญหาที่ทำให้ทีมโดน ฟีฟ่า ลงโทษแบน ห้ามซื้อนักเตะตลอดช่วงเปิดตลาด 2 ครั้งข้างหน้า ก่อนโทษดังกล่าวจะถูกระงับไว้โดยศาลอนุญาโตตุลาการด้านกีฬา (ซีเอเอส) ในตอนนี้

อันเชล็อตติ กล่าวถึงดาวรุ่งวัย 18 กะรัตว่า เขาเป็นคนมีพรสวรรค์ มีพรสวรรค์มากๆ เขายังเด็ก และผมคิดว่า เขาสมควรได้ลงเล่นในวันนี้ เพราะเขาซ้อมได้ดี นักเตะดาวรุ่งคนอื่นก็เช่นกัน เมื่อนี่เป็นโอกาส ผมก็อยากส่งพวกเขาลงสนามในทีมชุดใหญ่

เมื่อถูกถามว่า พอใจกับสถิติการไม่เสียประตูหรือไม่ ยอดโค้ชจากเมืองมะกะโรนี ตอบว่า มันเป็นเรื่องสำคัญในการรักษาแผงหลังให้เหนียวแน่นไว้ มันเป็นเรื่องสำคัญจริงๆ ในฟุตบอล แต่พวกเราก็มีความสุขกับเรื่องนี้ และเราต้องการรักษาการไม่เสียประตูต่อไปในเกมในบ้านนัดหน้า นี่หมายความว่า พวกเราเริ่มต้นได้ดีมากๆ และเราทำงานได้ดีตลอดมา



Credit : siamsport.co.th/teenee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์