เคนยอนออกตัวเชลซีไม่สน เบ็คแฮม

เคนยอนออกตัวเชลซีไม่สน "เบ็คแฮม"

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 24 พฤศจิกายน 2549 11:26 น.

ปีเตอร์ เคนยอน ซีอีโอคนเก่งของ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี รีบแจ้นออกตัวไม่สนคว้า เดวิด เบ็คแฮม อดีตกองกลางกัปตันทีมชาติอังกฤษ

อนาคตของ เดวิด เบ็คแฮม กองกลางเท้าชั่งทอง ยังไม่แน่นอนเมื่อยังไม่สามารถแย่งตำแหน่งตัวจริงในทีม รีล มาดริด คืนมา อีกทั้งสัญญาจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งนักเตะวัย 31 ปี ก็ยืนยันยังต้องการที่จะค้าแข้งในถิ่น ซานติอาโก้ เบอร์นาบิว

โดยมีข่าวว่า เบ็คแฮม อาจจะตัดสินใจย้ายไปเล่นใน เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ ประเทศสหรัฐฯ หรือว่ากลับมาค้าแข้งใน พรีเมียร์ชิป อังกฤษ อีกครั้งหนึ่ง

แต่ในส่วนของ เชลซี ส่ง ปีเตอร์ เคนยอน ประธานบริหารออกมายืนกรานแล้วว่าไม่สนใจ เบ็คแฮม

แม้ว่าจะเคยเป็นข่าวต้องการกระชากตัวมาเล่นในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อ 2 ปีก่อนก็ตามที

เรามีทีมที่ดีพอและผู้จัดการทีมก็ไม่คิดว่าเราจำเป็นต้องได้ตัว เบ็คแฮม เขาคือผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาเหมาะสมกับเรา เพราะว่าเขาไม่เหมาะสมแน่นอน เคนยอน เปิดเผย

"เคนยอน" ชี้ปี 2014 "เชลซี-ผี" ยอดทีมเบอร์ 1 โลก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 24 พฤศจิกายน 2549 16:16 น.

ปีเตอร์ เคนยอน ซีอีโอฝีมือเยี่ยมของ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี เผยตอนนี้กำลังไล่ตาม ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างหนักในทุกๆ ด้าน โดยเชื่อว่าในปี 2014 ทั้งสองทีมจะกลายเป็นสองสุดยอดสโมสรหมายเลข 1 ของโลกอย่างแน่นอน

ปีเตอร์ เคนยอน ตัดสินใจทิ้งตำแหน่งประธานบริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และไปช่วยงานของ เชลซี ในปี 2003 หลังการมาของ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซีย ซึ่งก็ตั้งใจจะทำให้มหาเศรษฐีในกรุงลอนดอนกลายเป็นมหาอำนาจลูกหนังในเกาะอังกฤษ แทนที่ ผีแดง ให้จงได้ แต่ยอมรับคงต้องใช้เวลาอีกนานถึงจะทาบชั้นได้

เคนยอน กล่าวว่า แมนฯยู มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ตั้งแต่ยุค เซอร์ แม็ตต์ บัสบี้, 1958 เครื่องบินตกที่ มิวนิค รวมถึงคว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ ปี 1968 และยุคของ เฟอร์กี้ หากคุณมองดูแชมป์ พรีเมียร์ชิป 8 สมัย, ดับเบิ้ลแชมป์ 2 ครั้งและทริปเปิ้ลแชมป์ในปี 1999 พวกเขาได้ตั้งมาตราฐานให้กับทีมอื่นใน อังกฤษ

เชลซี ไม่ได้มีประวัติศาสตร์เช่นนั้นเหมือน แมนฯยู แต่เราไม่เสียใจ สโมสรไม่ได้ประสบความสำเร็จในยุคทศวรรษ 60 ไม่คว้าถ้วยยุโรป รวมถึงไม่โดดเด่นอย่างในยุคของ เฟอร์กี้ แต่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ และสโมสรนี้มีจิตวิญญาณ ที่จะเริ่มต้นอีกครั้ง ประวัติศาสตร์ของเราเริ่มในตอนนี้ และกำลังรังสรรค์ประวัติศาสตร์จากวันหนึ่ง เคนยอน เผย

เคนยอน ก็ตั้งเป้าเอาไว้ว่าในปี 2014 เชลซี และ แมนฯยู จะเคียงคู่กันเป็นสองสุดยอดสโมสรโลก

เชลซี คือสโมสรฟุตบอลที่ไม่หยุดนิ่งและเราจะทำทุกสิ่งทุกอย่างให้แตกต่าง เรายังไล่ตาม แมนฯยู ไม่ทัน แฟนบอลของพวกเขามีมากกว่าถึง 7 ล้านคน และมีประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่

การเติบโตของแฟนบอลเร็วกว่าสโมสรอื่น 3 ปีที่ผ่านมา เชลซี มีแฟนบอล 1 ล้านคน แต่ตอนนี้เพิ่มเป็น 3.8 ล้านคน รายได้ของเราก็เพิ่มขึ้นและตอนนี้ก็เทียบเคียงกับ แมนฯยู แล้ว เราจะเป็นทีมฟุตบอลหมายเลข 1 ของโลกในปี 2014 นั่นคือเป้าหมาย คือมุมมองที่ดูรุนแรง แต่คือความคิดของเจ้าของทีม เคนยอน กล่าวในที่สุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์