โป้งเดียวน็อก!เจทีโขกชัยเชลซีหนีผี 5 แต้ม



นัดเยือนที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเล่นดีที่สุดในฤดูกาลนี้ลงท้ายด้วยความพ่ายแพ้ต่อเชลซีจากประตูปัญหาของจอห์น เทอร์รี่เมื่อดิดิเยร์ ดร็อกบาเจตนาทำฟาว์ลแต่สุดท้ายกลายเป็นประตูตัดสินชัยให้ลูกทีมคาร์โล่ อันเชล็อตติทิ้งรองฝูงร่วมไปเป็น 5 แต้มพร้อมทำสถิติชนะในบ้าน 6 นัดรวด 100 % อีกด้วย

พรีเมียร์ลีก

วันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน 2552


เชลซี 1-0 แมนฯยูไนเต็ด

ประตู : 1-0 เทอร์รี่ น.76


ปีศาจแดงสภาพทีมเป็นรองเห็นๆหลังวันนี้ขาดเซนเตอร์ตัวจริงไปทั้งคู่ไม่ว่าจะเป็นริโอ เฟอร์ดินานด์และเนมันย่า วิดิชแถมต้องมาเจอกับโคตรถึกอย่างดิดิเยร์ ดร็อกบาอีกด้วย

ครึ่งแรก

อิวาโนวิชประเดิมซัด
เริ่มมา 4 นาทีเชลซีได้เสียวก่อนจากจังหวะที่อิวาโนวิชทำชิ่ง 1-2 กับดร็อกบาจนหลุดเข้าเขตโทษถึงเส้นหลังก่อนเปิดตบเข้าในแต่ถูกอีแวนส์ดักกินแต่บอลไปเข้าทางแบ็คเจ้าถิ่นที่ยิงหักข้อจนสุดท้ายฟาน เดอร์ ซาร์ล้มตัวรับเข้าซอง

หมูยิงเข้าข้าง
อีก 7 นาทีต่อมาโอกาสแรกของทีมเยือนเป็นเอวร่ากระชากหนีอิวาโนวิชตรงปีกซ้ายก่อนเปิดเลียดเข้าเขตโทษให้รูนีย์หันหลังพลิกหนีคาร์วัลโญ่ก่อนยิงเร็วด้วยอีซ้ายตรงมุมแคบ 6-7 หลาแต่บอลพุ่งชนข้างตาข่ายแบบโคตรเสียว

เกมสูสีหาโอกาสยาก
เล่นมาถึง 15 นาทีไปๆมาๆยูไนเต็ดครองเกมได้มากกว่าแต่คู่นี้บอลยังทันกันทำให้โอกาสสวยๆจะๆยังไม่มีเลยแต่ที่แน่ๆคือเกมค่อนข้างเร็วและเข้าถึงเนื้อถึงตัวตลอด

เกือบหนึ่งชั่วโมงแลกคนละหมัด
นาที 28 หลังเจาะไม่เข้าอเนลก้าได้บอลระยะไกล 25 หลาก่อนตัดสินใจส่องยิงเลียดเต็มข้อแต่น้าเอ็ดดี้ยืนตำแหน่งดีล้มตัวรับเข้าซองไม่มีกระฉอก

อีกนาทีเดียวเฟลทเชอร์บรรจงวางยาวจากกลางสนามข้ามหัวเซนเตอร์ให้กิกส์วิ่งหนีล้ำหน้าก่อนกระดกจังหวะเดียวหลังเห็นเช็กปรี่ออกมาถึงหน้าเขตโทษแต่บอลลอยโด่งออกไปแบบไม่ได้ลุ้นเลย

นิโก้เกือบเรียกสกอร์
เกมเริ่มยกระดับความเสียวขึ้นเรื่อยๆนาที 32 เชลซีเกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่อเนลก้าทำท่าจะติดเครื่องตรงริมกรอบโทษฝั่งขวาก่อนล็อกแล้วกึ่งยิงกึ่งผ่านด้วยอีซ้ายร้อนถึงฟาน เดอร์ ซาร์ต้องบินปัดทิ้งให้มาออกด้านข้างไว้ก่อน

แท็คติกส์ผียังเฉียบ
แดนกลางผีทำเกมได้ดีกว่าฝั่งเชลซีค่อนข้างชัดเจนโดยเฉพาะเฟลทเชอร์ที่ตัดเกมส่วนคาร์ริคผ่านบอลให้รูนีย์เก็บได้หลายครั้งส่วนดร็อกบายังทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอันหลังเจอเวส บราว์นตามกระกบได้ดีเหลือเชื่อ


เชลซีเกมรุกฝืดๆ
เชลซีขึ้นเกมทางขวาบ่อยมากแต่ลูกครอสของอิวาโนวิชยังไม่ค่อยเข้าเป้าส่วนแอชลีย์ โคลที่ชอบเติมเกมรุกเป็นชีวิตจิตใจยังไม่ได้สำแดงอะไรมากนักเพราะยังมีปีกเร็วๆอย่างวาเลนเซียให้คอยพะวงอยู่ หมดครึ่งแรกเสมอ 0-0 โดยที่ฝั่งยูไนเต็ดเอาชนะคะแนน 10-8

ครึ่งหลัง

ผีสานต่อทันที
เริ่มมานาทีเศษๆเอวร่าล้มตัวเปิดบอลจากปีกซ้ายให้รูนีย์พิงบอลหันหลังใส่เทอร์รี่ก่อนแทงออกให้เฟลทเชอร์วิ่งมายิงตรงหน้ากรอบแต่บอลเหินข้ามคานออกไปซะงั้น

จากนั้นไม่นานรูนีย์ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษดึงแข้งเชลซีมารุมได้หลายคนก่อนไหลออกอีกด้านให้กิกส์แต่ปีกขนดกแทนที่จะยิงดันเลือกชิพจะให้อันแดร์สันโถมมาโขกแต่บอลล้นออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

เชลซีเล่นไม่ออก
วันนี้ดร็อกบาเล่นไม่ออกเพราะไปฝืนเล่นทั้งลากทั้งยิงจนทำโอกาสเสียหลายจังหวะแล้ว ส่วนนักเตะยูไนเต็ดวันนี้มาแบบทีมเวิร์คเพราะรู้ว่าเกมนี้มาเยือนต้องอย่างน้อยมีแต้ม

และนาที 61 เชลซีสบโอกาสจากจังหวะที่อเนลก้าหลอกจะเปิดตรงริมกรอบโทษ 2-3 ทีจนเอวร่าเสียเส้นแล้วลูกเปิดถูกอีแวนส์โขกทิ้งไปเข้าทางแลมพ์ที่สวนยิงด้วยอีซ้ายแต่บอลไม่แรงมากทำให้น้าซาร์ล้มตัวรับหนึบ

หมูพลิ้วซัดเกือบหาย
อีก 5 นาทียูไนเต็ดน่าจะขึ้นนำอย่างที่สุดจากจังหวะที่กิกส์กับรูนีย์ไปแย่งนัวเนียกันเองหน้ากรอบแต่หมูพลิ้วสดกว่าเลยเก็บเล่นต่อแล้วไหลนิ่มๆให้วาเลนเซียที่เติมมาช่วยในกรอบด้านข้างแต่เจ้าตัวเลือกไม่ไปแต่แตะบอลตั้งให้หอกคุณพ่อมือใหม่วิ่งมายิงบอลเลียดติดไซด์ถากเสาไปแค่หลาเดียวเท่านั้น

รูนีย์ป่วนอีก
อีก 2 นาทีต่อมารูนีย์เริ่มมีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆและคราวนี้พลิกบอลหันหน้าเข้าหาประตูตรงหน้ากรอบได้ก่อนตัดสินใจเอียงตัวปั่นไซด์เช็กต้องบินปัดสองมือเอาเตะมุมไว้ก่อน

ดร็อกบาชักกะตุกก่อนเจอใบก้อนเหลือง
นาที 72 อีแวนส์รอดพ้นถูกลงโทษหลังกระโดดแย่งบอลกับดร็อกบาเลยโชว์กังฟูเฉินหลงถีบเข้ายอดอกจนหอกทีมชาติไอเวอรี่โคสต์ลงไปนอนอ้าปากดิ้นแบบคนทรงคล้ายกระตุกเส้นยึดแต่กลับไม่มีใครเข้ามาดูยกเว้นกรรมการที่ทนมองไม่ไหวเรียกแพทย์เข้ามาเก็บศพด่วน

แต่สุดท้ายพอลุกขึ้นมาดร็อกบากลับโดนใบเหลืองหลังมาร์ติน แอตกินสันมองว่าแมลงสาบเข้ามาช้าใส่อีแวนส์เอง

เจทีโขกเชลซีขึ้นนำ 1-0
แต่นาที 76 เชลซีมาได้ประตูขึ้นนำหน้าตาเฉยจากฟรีคิกเยื้องตรงหัวมุมกรอบโทษฝั่งซ้ายของแลมพาร์ดที่เปิดยัดเข้าเขตโทษเป็นเทอร์รี่โขกเช็ดบอลกระเด้งตกพื้นเสียบหน้าต่างเข้าไป

จังหวะนี้ผู้เล่นทีมเยือนประท้วงกันหน้าสลอนเพราะดร็อกบาไปผลักเวส บราว์นที่กำลังแหย่ขาสกัดจากด้านหลังจนล้มลงสุดท้ายรูนีย์ถูกใบเหลืองจากการประท้วงอีกต่างหาก

บอลเดือดเกือบมีมวย
เกมเดือดสุดๆนาที 81 รูนีย์ลงมาล้วงบอลตรงกลางสนามแต่ถูกคาร์วัลโญ่มาแซะร่วงแล้วผู้ตัดสินเป่าไปแล้วแต่คาร์วัลโญ่ไม่ยอมเลิกเลี้ยงต่อทำให้อีแวนส์บอกเดี๋ยวกูหยุดให้เลยหวดกลิ้งคลุกหญ้าจนเกือบมีมวยหมู สุดท้ายแล้วแอตกินสันมาแจกใบเหลืองให้ทั้งคาร์วัลโญ่และอีแวนส์กันไป

ช่วงเวลาที่เหลือเชลซีสวมบทเขี้ยวรักษาสกอร์ 1-0 เอาไว้ได้ตลอดรอดฝั่งทำให้หนีอาร์เซนอลและยูไนเต็ดไปเป็น 5 แต้มโดยที่ลูกทีมอาร์แซน เวนเกอร์ยังสามารถบีบให้เหลือ 2 แต้มเนื่องจากมีเกมตกค้าง

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เชลซี :
ปีเตอร์ เช็ก,บรานสลาฟ อิวาโนวิช ,จอห์น เทอร์รี่,ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ ,แอชลีย์ โคล,มิกาเอล เอสเซียง,แฟร็งค์ แลมพาร์ด,มิชาเอล บัลลัค,เดโก้(โจ โคล น.63),ดิดิเยร์ ดร็อกบา (กาลู น.83),นิโกลาส์ อเนลก้า(อเล็กซ์ น.90+3)

แมนฯยูไนเต็ด : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์,จอห์น โอเช,เวส บราว์น,โจนาธาน อีแวนส์ ,ปาทริซ เอวร่า,ดาร์เรน เฟลทเชอร์,ไมเคิ่ล คาร์ริค,อันแดร์สัน(โอเว่น น.85),อันโตนิโอ วาเลนเซีย ,เวย์น รูนีย์ ,ไรอัน กิกส์(โอแบร์ต็อง น.85)


























_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์