เชลซีได้เฮศาลกีฬาระงับโทษแบนชั่วคราว

เชลซีเฮลั่นหลังจากศาลกีฬาสั่งให้ระงับโทษแบนห้ามซื้อนักเตะไว้ชั่วคราว
 
จนกว่าจะมีคำตัดสินอุทธรณ์ออกมา ซึ่งจะทำให้เชลซีมีโอกาสซื้อนักเตะเสริมทัพในช่วงเปิดตลาดซื้อขายเดือน มกราคมนี้ ขณะที่ผู้บริหารสโมสรตั้งเป้าคว้าแชมป์แชมเปียนส์ลีก 2 สมัยในรอบ 5 ปีข้างหน้า

สืบเนื่องจากกรณีที่ฟีฟ่าลงโทษห้ามเชลซีซื้อนักเตะใหม่ไปจนถึงเดือนมกราคมปี 2011 หลังจากทำผิดกฏในการนำกาแอล กากูตา ดาวรุ่งของทีมลองส์ในฝรั่งเศสมาร่วมทีม ขณะที่เชลซียื่นอุทธรณ์ต่อศาลกีฬาที่สวิตเซอร์แลนด์พร้อมทั้งแทรกคำร้องไป ว่า ขอให้ระงับโทษดังกล่าวชั่วคราวจนกว่าจะมีคำตัดสินสุดท้ายออกมาจากศาลกีฬานั้น

ล่าสุดศาลกีฬามีคำสั่งยกโทษแบนเชลซีชั่วคราวแล้ว

คาดว่าคงต้องรอจนถึงปีหน้ากว่าจะมีคำตัดสินเด็ดขาดออกมา โดยนักกฎหมายของศาลกีฬารายหนึ่งเผยว่า
เป็นโอกาสดีที่เชลซีจะได้ซื้อผู้เล่นใหม่ในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 ในเดือนมกราคม เพราะการตัดสินการยื่นอุทธรณ์ของเชลซีคงยากที่จะได้บทสรุปก่อนเดือน มี.ค.หรือเม.ย.ปีหน้า

ทางด้านรอน กูร์เลย์ ซีอีโอคนใหม่ของเชลซีที่เข้ามรับงานแทนปีเตอร์ เคนยอน ที่ลาออกไปเผยว่า เป้าหมายของเชลซีนับตั้งแต่โรมัน อับราโมวิช เข้ามาซื้อทีมยังคงเดิม คือ การคว้าแชมป์ยุโรปให้ได้

“แผนงานในรอบ 10 ปีที่วางไว้ตั้งแต่อับราโมวิชเข้าคือการคว้าแชมป์แชมเปียนส์ลีกให้ได้ 2 สมัย 5 ปีที่ผ่านมาเราโชคไม่ดีที่พลาดไป ดังนั้นอีก 5 ปีที่เหลือตามแผนจะต้องคว้าแชมป์ให้ได้ 2 ครั้งตามเป้า ผมไม่ได้หยามหมิ่นคู่แข่งในรายการนี้ซึ่งมีมาตรฐานสูงอยู่แล้ว แต่ผมก็เชื่อว่า เราจะทำได้” กูร์เลย์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์