โคลน้อยขอพาเชลซีซิวชปล.หนแรก


โจ โคล มิดฟิลด์ตัวจี๊ดของ เชลซี มุ่งมั่นที่จะช่วย สิงห์บลูส์ คว้า แชมเปี้ยนส์ ลีก หนแรกในซีซั่นนี้ หลังทำได้ใกล้เคียงมาหลายปี แต่ก็ได้แค่เกือบ หวังอาศัยฟอร์มร้อนแรงและองค์ประกอบที่ลงตัวตอนนี้พาทีมไปถึงเป้าหมายสูงสุดที่จะช่วยให้ก้าวขึ้นไปเป็นมหาอำนาจลูกหนังโลกระดับเดียวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด ให้ได้


โจ โคล กองกลางดีกรีทีมชาติอังกฤษของ เชลซี จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ออกโรงยืนยันเป้าหมายอย่างชัดเจนว่าต้องการช่วยต้นสังกัดผงาดครองบัลลังก์เจ้ายุโรป คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ให้จงได้ หลังจากทำผลงานมาได้ดีหลายปี แต่ยังไม่ได้สมหวังเสียที

สิงโตน้ำเงินคราม เข้าถึงรอบตัดเชือกบอลถ้วยใหญ่ของยุโรปได้ถึง 4 ใน 6 ฤดูกาลหลังสุด และไปแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนได้แค่ตำแหน่งรองแชมป์ เมื่อปี 2008 ตอนนี้แชมป์ยุโรป จึงเป็นเป้าหมายใหญ่สุดของ เชลซี แถมพวกเขายังออกสตาร์ตฤดูกาล 2009-10 ได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย

สถิติชนะ 3 นัดรวดในกลุ่ม ดี ทำให้ทีมดังจากกรุงลอนดอน มีโอกาสซิวตั๋วเข้ารอบน็อกเอาต์ในเกมเยือน แอตเลติโก มาดริด ที่กำลังฟอร์มตกอย่างหนัก ในวันอังคารนี้ และ โคล ก็หวังว่าทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ จะได้ผลการแข่งขันที่ดีกลับมาจาก บิเซนเต้ กัลเดร่อน เพื่อช่วยให้พวกเขาเขยิบเข้าใกล้เป้าหมายสูงสุดอีก 1 ก้าว

อดีตเด็กปั้น เวสต์แฮม ยูไนเต็ด กล่าวว่า เรารู้กันอยู่แล้วว่า พรีเมียร์ลีก นั้นสำคัญมาก แต่สำหรับสโมสรแห่งนี้ แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ของเรา เรายังไม่เคยได้แชมป์เลย เราทำได้ใกล้เคียงในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา และเราก็น่าจะได้แชมป์สัก 2-3 ครั้ง เรามีกุนซือที่เหมาะสม ตอนนี้เรามีประสบการณ์แล้ว เราต้องมาเยือนสนามแบบนี้ เพื่อชนะ นั่นคือความท้าทายสำหรับเรา

โคล เชื่ออีกว่า เชลซี จำเป็นต้องทำลายอาถรรพ์ในถ้วยยุโรปให้ได้ หากต้องการได้รับการยกย่องเป็นมหาอำนาจของโลกเหมือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด ผมคิดว่ามันสำคัญสำหรับสโมสร เราจำเป็นต้องคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก เรามีทุกอย่างที่ต้องการแล้ว ทั้งนักเตะ ผู้จัดการทีม การเตรียมงาน ทุกอย่างนั้นเยี่ยมมาก

สำหรับสโมสรแล้ว การคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้นสำคัญมาก เชลซี กำลังสร้างทีมที่ยิ่งใหญ่พอๆ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, มิลาน อย่างแท้จริง แต่คุณต้องคว้าถ้วยแชมป์ และคุณก็ต้องคว้าถ้วยแชมป์รายการสำคัญๆ เห็นได้ชัดว่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จะช่วยแสดงให้เห็นว่าเราเป็นสโมสรระดับโลกที่เอาจริง โคล ทิ้งท้าย


Credit :: http://www.siamsport.co.th/

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์