มูรินโญ่วางแผน รีไทร์ก่อนอายุ60 เชลซีล่า2ดาวรุ่ง

คม-ชัด-ลึก

โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีสของ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี เผยกับสื่อในบ้านเกิดว่า เขาเตรียมวางแผนรีไทร์หันหลังให้วงการลูกหนัง เลิกทำหน้าที่โค้ชก่อนอายุ 60 ปี เพราะเขาคิดว่าอาชีพนี้ไม่ควรอยู่ทำหน้าที่ยาวนานเกินไป แต่ตอนนี้ตัวเขายังต้องการคว้าแชมป์ประสบความสำเร็จให้ได้มากที่สุด

ผมคิดว่าอาชีพการทำหน้าที่ผู้จัดการทีมของผมคงไม่ยาวนานมากนัก คงเป็นอาชีพที่ทำได้เพียงแค่ช่วงสั้นๆ เท่านั้น โดยธรรมชาติโค้ชส่วนใหญ่จะทำหน้าที่คุมทีมจนถึงอายุ 60-65 ปีเท่านั้น แต่ผมไม่ต้องการอยู่ทำหน้าที่นี้นานเกินไป ผมต้องการอำลาอาชีพนี้ในช่วงที่ยังอยู่จุดสูงสุดของชีวิต จึงเป็นผลงานที่ผมจะต้องรีบคว้าความสำเร็จให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

โดยเวลานี้ มูรินโญ่ อายุ 43 ปี และเข้ามาทำหน้าที่โค้ชให้ เชลซี เมื่อปี 2004 เพื่อรับค่าเหนื่อยปีละ 4.2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 294 ล้านบาท) หลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากมายกับการทำหน้าที่ผู้จัดการทีมให้ ปอร์โต ยักษ์ใหญ่ในบ้านเกิด และยังมีสัญญาคุมทีมในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ อีก 5 ปี หลังตกลงยอมต่อสัญญาฉบับใหม่เมื่อปี 2005 แถมตัวเขายังเป้าหมายสูงสุดในอาชีพผู้จัดการทีมก็คือการได้ทำหน้าที่คุมทีมชาติโปรตุเกสนั่นเอง

ขณะเดียวกัน แฟรงค์ อาร์เนเซน ผู้อำนวยการลูกหนังชาวเดนมาร์กของ สิงโตน้ำเงินคราม ที่ขึ้นชื่อลือชาในเรื่องการปั้นเด็ก เตรียมเดินหน้าล่าเด็กดาวรุ่งเข้ามาเสริมทัพตามนโยบายใหม่ของสโมสร โดยเตรียมเรียกตัว อดิกัน ซาลามี มิดฟิลด์ชาวไนจีเรียวัย 18 ปีของ มิดเทิลแลนด์ ทีมดังแห่งเดนมาร์ก เข้ามาทดสอบฝีเท้า แถมยังเตรียมดึงตัว เจฟฟรีย์ เอ็นตูก้า กองกลางชาวแอฟริกาใต้วัย 21 ปี ของ เวสเตอร์โล จากเบลเยียม อีกด้วย

โดย ซาลามี เตรียมเดินทางมาทดสอบฝีเท้าในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ และหากทำผลงานได้เป็นที่น่าประทับใจ เชลซี ก็อาจยื่นข้อเสนอเพื่อขอซื้อตัวเข้ามาร่วมทีมเป็นถาวร ส่วนในรายของ เอ็นตูก้า คาดว่าคงจะมีการดึงตัวมาร่วมทีมในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะรอบสองต้นเดือนมกราคมนี้

สำหรับ เชลซี มีการวางแผนมีนโยบายหวังสร้างให้สโมสรแห่งนี้ให้กลายเป็นทีมที่ปั้นเด็กดาวรุ่งที่มีฝีเท้าระดับโลก เพราะเชื่อว่าในอนาคตข้างหน้า สิงโตน้ำเงินคราม อาจไม่ต้องควักกระเป๋าทุ่มจ่ายเงินเป็นจำนวนมหาศาล เพื่อคว้าตัวดาวเตะระดับ ซูเปอร์สตาร์ เหมือนกับทุกวันนี้นั่นเอง ซึ่งช่วยลดค่าใช้จ่ายขณะนี้และคาดว่านโยบายจะประสบความสำเร็จในปี 2010

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์