แดงเดือด!! น้ำตาผีที่แอนฟิลด์



      ศึกวันแดงเดือด คงจะรู้ผลกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนอื่นก็คงต้องแสดงความดีใจกับ แฟนบอล เดอะค็อป ลิเวอร์พูล ที่หยุดสถิติพ่าย 4 นัดรวดไว้ที่เกมนี้ ช่างกลับมาได้ถูกจังหวะเสียจริง! สำหรับแฟน ปีศาจแดง เป็นอีกครั้งที่พบกับความผิดหวังในเกมที่ว่ากันว่าเป็นหนึ่งในแมตช์ไฮไลท์ แห่งปี

      บรรยากาศก่อนเกมเริ่ม ต้องบอกว่าคึกคักมากทีเดียว แฟนบอลเจ้าถิ่นเดินขบวนยาวเหยียดตั้งแต่หัวถนนยันท้ายถนน พร้อมป้ายผ้าเขียนข้อความบางอย่าง??? ถึงบางอ้อเมื่อสังเกตดีๆ เป็นข้อความที่แฟนบอลเขียนถึง 2 เจ้าของสโมสร ทอม ฮิคส์-จอร์จ จิลเล็ตต์ แน่นอนว่าไม่ใช่ข้อความสรรเสริญเยินยอ! แต่มันเป็นการแสดงออกของแฟนบอลเจ้าถิ่นที่อยากบอกดูโอมะกันเหลือเกินว่า ออกไปซะที มันช่างน่าปลื้มใจซะเหลือเกินเชียว





      ข้ามฝากมาที่เหล่ากองเชียร์ ปีศาจแดง ไม่มีข้อความป้ายผ้า เขียนสโลแกนเชียร์อะไรมากมาย! แต่พวกเขามาพร้อมกับ บอลยาง หลากรูปแบบสีขาว, เหลือง, เขียว, แดง (และอีกหลายๆสีหลายแบบ)!! แถมไม่ได้เอามาเปล่าๆ ถึงเวลาปั๊บ โยนลงสนาม ร้อนเจ้าหน้าที่ แข้ง หงส์แดง ต้องรีบเคลียร์ออกให้พ้นๆ เพราะหวั่นประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ทำเอาแฟนผีฮาแตก! เพราะอะไรคนที่ติดตามข่าวคราวแวดวงลูกหนังคงทราบกันดี..ทว่ากองเชียร์ฝั่ง ลิเวอร์พูล คงไม่มีอารมณ์ ฮาด้วย

      เกมที่เกิดขึ้น ต้องบอกว่า เป็นลิเวอร์พูล ที่ทำได้ดีกว่า (กว่าที่หลายๆ คนคาด) เพราะก่อนหน้า ฟอร์มของแข้ง หงส์แดง ไม่เอาอ่าวเสียเลย พ่ายมา 4 เกมรวด ยิ่งแข้งตัวเก่งอย่าง เจิด ไม่มีชื่อในทีมในเกมนี้ยิ่งแล้วใหญ่ ถึงตอนนี้แฟนๆแมนยูแอบยิ้ม...แต่ก็นั่นล่ะ! เกมแดงเดือด เป็นอะไรที่ยอมกันไม่ได้ เรียกได้ว่าศักดิ์ศรีมันค้ำคอ นักเตะลิเวอร์พูล วิ่งกันลืมตาย ! ลูคัส เลว่า ที่ใครหลายๆ คนร้องจ้าก! เวลาเห็นในผังรายชื่อผู้เล่น เล่นได้ดีผิดหูผิดตา ใครเห็นก็คงต้องนึกล่ะ เอ็งน่าจะเล่นแบบนี้ตั้งนานแล้ว




      ตอร์เรส ยังคงเป็นของแสลงสำหรับ ริโอ จากจังหวะที่ ลิเวอร์พูล ได้ประตูขึ้นนำ ต้องบอกว่า เอลนินโญ่ ชนะอย่างไร้ข้อกังขา! เมื่อวิ่งเบียดไป ก่อนจะหาจังหวะตะบันด้วยอีขวาที่เสาแรกส่งบอลตุงตาข่าย...รึมันจะเป็นช่วงขา ลงของ ริโอ แล้วจริงๆ...อีกหนึ่งจังหวะที่เป็นประเด็นให้พูดถึงกันคือการฟาวล์ของ คาร์ร่า เจมี่ คาร์ราเกอร์ ที่รวบ ไมเคิ่ล โอเว่น ตัวสำรองที่ถูกเปลี่ยนลงมาพร้อมเสียงโห่ฮาว่าเป็น คนทรยศ ล้มลงในจังหวะจวนเจียนจะหลุดเข้าไปซัดประตู กูรูหลายคนบอกจังหวะนี้ต้องแดง! แต่ผู้ตัดสินแจกแค่ใบเหลืองให้ คาร์ราเกอร์ เท่านั้น มันช่างค้านความรู้สึกแฟนๆ ปีศาจแดง อย่างแรง

      และที่จะอดพูดไม่พูดถึงไม่ได้คือ เนมานย่า วิดิช 3 ครั้งล่าสุดสำหรับแดงเดือด ไม่มีครั้งไหนที่ วิดิช จะไม่โดนไล่ออก แดงเดือด หนนี้ก็อีกครั้ง! มันจะโฉลกอะไรขนาดนั้น พอๆกันกับ มาสเชราโน่ กองกลางของเจ้าถิ่น ที่เกมนี้โดน 2 เหลืองตะเพิดออกจากสนาม หลังทำฟาวล์ ฟาน เดอร์ ซาร์ เป็นครั้งที่ 2 ของพี่แกเช่นกัน สำหรับการโดนไล่ออกในเกม แดงเดือด






      ประตูปิดท้ายของ ลิเวอร์พูล ถ้าใครที่ไม่ได้ดูเกมให้นึกคงไม่เชื่อ! หากจะบอกว่าเป็นการประสานงานกันอย่างสวยงามของ เค้าท์, ลูคัส และ เอ็น ก็อก เป็นปรากฎการณ์ที่อาจไม่มีให้เห็นกันบ่อยๆ บอลเริ่มจากหนึ่งในแข้งผู้ซึ่งถูกขนานนามว่าเป็นอุปกรณ์ตำน้ำพริก ผ่านเข้ากลางให้ เลว่า (สรรพคุณคงไม่ต้องบรรยาย) ก่อนไหลมาถึง เอ็น ก็อก!! ทั่วสนามเงียบกริบในห้วงความคิด ว่ามันจะเข้ามั๊ยๆๆๆๆๆ เฮ!!! เสียงกองเชียร์เจ้าถิ่นดังลั่น อวสานผีแดง!! บอลกองก้นตาข่าย นั่นคือประตูย้ำชัยชนะของ ลิเวอร์พูล

      เป็นอีกครั้งในเกม แดงเดือด ที่แมนยูพบกับความพ่ายแพ้ โดยเฉพาะ 3 ครั้งหลังสุด ต้องบอกว่าเป็น ลิเวอร์พูล ที่ทำได้ดีกว่า แม้ก่อนเกมเริ่มหลายคนฟันธงว่าคราวนี้คงจบลงด้วยชัยชนะของแข้ง ปีศาจแดง ไม่เว้นแม้แต่แฟน ลิเวอร์พูล เองที่บางคนถึงกับเผื่อใจไว้ก่อนว่านัดนี้คงไม่ไหว ไหนจะฟอร์มโดยรวมที่ผ่านมา ไหนจะเรื่องความพร้อมตัวผู้เล่น...แดงเดือด ยังเป็นเกมที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์และมนต์ขลัง คงต้องตามดูกัน ในครั้งต่อๆไปว่าผลจะออกมาเป็นเช่นไร สำหรับการพบกันของทั้ง 2 ทีม อีกไม่นานเกินรอ ...รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ดูกีฬาให้เป็นเกมกีฬานะครับ


ตาปี













เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์