กองแช่งชนแก้ว!วิลล่าเบิ้ลโขกล้มยักษ์เชลซี 2-1

สิงห์ไฮโซ เชลซีมาสะดุดเอาที่ของแสลงอย่างแอสตัน วิลล่าจนได้เมื่อประกบลูกเตะมุมพลาดสองลูกจนถูกลงโทษโดยคู่หูเซนเตอร์อย่างริชาร์ด ดันน์ และ เจมส์ คอลลินส์ ที่โขกหายสองลูกพาเจ้าบ้านเอาชนะไปได้ 2-1 ทำให้แมนฯยูไนเต็ดที่เล่นทีหลังหากเอาชนะโบลตันได้จะทะยานขึ้นไปเป็นจ่าฝูงทันที

พรีเมียร์ลีก
วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม 2552


แอสตัน วิลล่า 2-1 เชลซี

ประตู : 0-1 ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา น.15 , 1-1 ริชาร์ด ดันน์ น.32 , 2-1 เจมส์ คอลลินส์ น.51


เชลซีไร้บัลลัค-โคลหล่อมีชื่อนั่ง
สิงห์ไฮโซ เชลซี จัดทัพโดยไม่มีมิชาเอล บัลลัค ที่บาดเจ็บจากเกมทีมชาติ แต่ข่าวดีคือโจ โคล มิดฟิลด์ตัวพลิ้วซึ่งพักไปนานมีชื่อเป็นตัวสำรอง

ครึ่งแรก

วิลล่าน่าได้โทษ
เริ่มเกมมา 10 นาทีจังหวะน่าลุ้นครั้งแรกเป็นของวิลล่า เมื่อเปตรอฟกระดกบอลข้ามโซนกองหลังให้อักบอนลาฮอร์หลุดเข้าไปในเขตโทษ แต่โดนโบซิงวารั้งไว้จนล้มกองลงไปแต่กรรมการเฉย ภาพช้าตัดมาเห็นชัดเจนว่ากองหลังโปรถีบดึงอักบอนลาฮอร์ชัดเจน

อะไรจะเทพปานนั้นพี่ดร็อก..
วิลล่าคุมเกมได้ดีกว่าตลอด 15 นาทีแรกแต่สุดท้ายกลับเป็นทีมเยือนเชลซีที่ได้ประตูนำอย่างสุดยอดเมื่อแลมพาร์ดถ่ายบอลให้ดร็อกบา ล็อกหลบคอลลินส์เข้าขวาข้างถนัดก่อนซัดเป็นจรวดลูกกระดอนพื้น ฟรีเดลน่าจะเซฟได้แต่กะจังหวะบอลพลาดบอลเลยซุกก้นตาข่ายสุดสวย เชลซีนำแล้ว 1-0

ฮา!อเนลก้าอัดโอนีลร่วง
คงมีคลิปย้อนหลังแน่สำหรับช็อตนี้เมื่ออเนลก้าเสียหลักข้างสนามแล้วพุ่งเข้าไปโดนโอนีลที่กำลังยืนลุ้นลูกทีมอยู่โดนลูกหลงไปเต็มๆ ทำเอากุนซือจอมแท็กติกวิลล่าได้แผลเดินกะเผลกๆ พร้อมกับสต๊าฟเจ้าบ้านที่เข้ามาดูอาการกันเป็นแถว

แบ็กหรือปีก?ตอนนี้เชลซีทำอะไรก็ดีไม่หมด นาทีที่ 22 แอชลี่ย์ โคลเติมเกมขึ้นมาก่อนเลี้ยงหลบแข้งวิลล่าสองคนยังกับปีกเทพกลับชาติมาเกิด ก่อนยิงด้วยอีซ้ายแต่บอลข้ามคานออกไป ถ้าเข้านี่จะเป็นหนึ่งในสุดยอดประตูแน่

วิลล่าครองบอลแต่แทบไม่มีเสียวให้เห็น
พอขึ้นนำเชลซีก็ลงไปแพ็กเกมแน่นพร้อมกับเพรสซิ่งบีบรอจังหวะที่วิลล่าพลาดแล้วค่อยรอสวน แต่จังหวะบุกของเจ้าบ้านมักจบด้วยการโยนเสี่ยงดวงให้คาริวในเขตโทษ ซึ่งก็ทำให้เช็กเก็บได้เกือบหมด

แลมพ์พลาด-ปุ้มปุ้ยโขกตุง
ของที่แมนฯซิตี้ไม่ต้องการแต่สร้างประโยชน์ให้กับวิลล่าได้เหลือเชื่อ ในนาทีที่ 32 อักบอนลาฮอร์เปิดเตะมุมเข้ามา แลมพาร์ดจะโขกเคลียร์แต่ผิดเหลี่ยมกลายเป็นชงให้ดันน์ ที่ดิ้นหลุดจากคาร์วัลโญ่วิ่งเข้ามาโขกเผาขนไม่เหลือซาก เสมอกันแล้วที่ 1-1

เดโก้ชิพเกือบตุงอีก
พอเสียประตูเชลซีก็กลับมาขึงเกมรุกอย่างเต็มที่อีกครั้ง นาทีที่ 35 เดโก้ได้บอลตรงหน้ากรอบเขตโทษแล้วเหลือบไปเห็นฟรีเดลยืนห่างจากเส้นเลยชิพอย่างเหนือชั้นจนฟรีเดลต้องถอยไปปัดหัวซุกหัวซุน

วิลล่าเกือบโดนพี่ดร็อกอีกลูก
นาทีที่ 40 เชลซีได้ลุ้นแบบเต็มๆอีกครั้งเมื่อเทอร์รี่เติมเกมขึ้นมาก่อนแทงทะลุให้ดร็อกบาควบเข้าไปดวลกับฟรีเดลก่อนแปด้วยขวาแต่เจมส์ คอลลินส์ปรี่เข้ามาบล็อกได้ทันท่วงที

ช่วงท้ายครึ่งแรกวิลล่าเล่นบอลสวนได้สนุกโดยเฉพาะบอลยาวที่สร้างปัญหาให้เชลซีหลายต่อหลายครั้ง แต่สุดท้ายก็ได้แค่เสียว จบ 45 นาทียังเสมอกันที่ 1-1 แบบสะใจคอบอล


ครึ่งหลัง

เซทพีซมหาภัย!คอลลินส์โขกหายวิลล่าทะยานนำ
กองแช่งได้เฮลั่นตำบลกันถ้วนหน้าเมื่อวิลล่าทะยานนำในนาทีที่ 51 จากจังหวะเตะมุมทางด้านซ้ายของอักบอนลาฮอร์ บอลลอยข้ามมาก่อนเป็นคอลลินส์ที่ไม่มีใครประกบโขกเต็มหัวตุงตาข่ายสุดสวย ลูกนี้เชลซีผิดพลาดกันไปหมดไม่ว่าจะเป็นเช็กที่ไม่ออกมาเล่น และกองหลังที่ประกบกันหลวมมาก เล่นเอาเทอร์รี่เต้นเร่าๆอย่างหัวฟัดหัวเหวี่ยงหลังเห็นบอลตุงตาข่าย

เดโก้จ่อๆติดเซฟ
เชลซีเร่งเครื่องหวังตีเสมอให้ได้ นาทีที่ 57 ดร็อกบาปาดบอลทะลุช่องให้เดโก้ หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปก่อนยิงเล่นทางแต่ฟรีเดลเซฟได้ด้วยขา

เชลซีเอาใหญ่แล้ว
พอตามหลังเชลซีทีมจอมเขี้ยวก็พับสนามบุกตามฟอร์ม อีกแค่สองนาทีถัดมาแลมพาร์ดจ่ายบอลทะลุให้มาลูด้าได้ยิงด้วยซ้ายหน้าเขตโทษแต่ฟรีเดลที่องค์เริ่มลงทุบทิ้งไปได้

สิงห์เริ่มไร้ทางเจาะ-โปรถีบเจ็บ
ผ่านช่วงครึ่งชั่วโมงแรกไปแล้วยังคงเป็นวิลล่าที่ประกบตายทุกตัวคีย์แมนของเชลซีทำให้ไม่มีจังหวะได้ยิงเลย แถมโบซิงวายังเจ็บต้องออกสนามไป อิวาโนวิชแบ็กขวาเกียร์หนึ่งถูกส่งลงไปแทนพร้อมความเสียวสันหลังวาบของเชลซีเพราะจะต้องดวลกับแอชลี่ย์ ยัง..

คาริวพลาดได้ยังไง..
วิลล่าน่าได้ประตูที่สามจริงๆ นาทีที่ 73 แอชลี่ย์ ยังโยนยาวเหมาะเจาะให้มิลเนอร์ กระดกถวายพานให้คาริวเข้าชาร์จโล่งๆเผาขนแต่บอลหลุดออกไปอย่างน่ากุมหัว

เชลซีเปลี่ยนเกียร์สี่เดินเกมบุก
เวลางวดเข้ามาเชลซีผู้ไม่ยอมตายเริ่มรุกหนักขึ้นแล้ว นาทีต่อมาอเนลก้าได้บอลหน้าเขตโทษก่อนล็อกผ่านกองหลังเข้าไปยิงแต่ติดขาฟรีเดล จังหวะต่อมานิโก้ได้บอลอีกครั้งที่ระยะประมาณ 30 กว่าหลาก่อนตั้งป้อมยิงเต็มข้อแต่หลุดกรอบออกไป

โคลหล่อขอลุย
กลายเป็นความหวังของแฟนเชลซีทั้งมวลรวมทั้งคาร์โล อันเชล็อตติ เมื่อโจ โคล ปีกหน้าหล่อที่หายไปนานได้ลงสนามมาแทนมาลูด้า แต่มีเวลาในสนามเหลือแค่ 5 นาทีสุดท้ายเท่านั้น

ช่วงเวลาที่เหลือเชลซีทุกคนขึ้นไปบุกหมดแต่วิลล่าทุกคนร่วมใจกันจัดการเอาไว้ได้ หมดเวลาเชลซีถูกลูบคมเป็นนัดที่ 2 ในฤดูกาลด้วยสกอร์ 1-2 และจะเสียตำแหน่งจ่าฝูงทันทีหากคู่สามทุ่ม ปีศาจแดง เปิดบ้านเอาชนะโบลตันได้


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แอสตัน วิลล่า : แบร็ด ฟรีเดล , คาร์ลอส กูเอย่าร์ , เจมส์ คอลลินส์ , ริชาร์ด ดันน์ , สตีเฟ่น วอร์น็อก , สติลิยัน เปตรอฟ , เจมส์ มิลเนอร์ , สตีฟ ซิดเวลล์ , แอชลี่ย์ ยัง , กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ , จอห์น คาริว(เอมิล เฮสกีย์ น.82)

เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก , โจเซ่ โบซิงวา(บรานิสลาฟ อิวาโนวิช น.69) , ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ , จอห์น เทอร์รี่ , แอชลี่ย์ โคล , ไมเคิ่ล เอสเซียง , ฟลอร็องต์ มาลูด้า(โจ โคล น.84) , เดโก้ , แฟร้งก์ แลมพาร์ด , ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา , นิโกล่าส์ อเนลก้า





























_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์