★เจาะลึก 20 ทีมพรีเมียร์ลีก 2009/10(อัพเดตการซื้อ-ขาย) ★

-----------------------------------------------------------------------------------



1.Arsenal - อาร์เซน่อล

ไม่ได้จับถ้วยรางวัลใดๆ มาเป็นเวลา 4 ปีติดแล้ว สำหรับทีมปืนใหญ่ และในฤดูกาลนี้ยิ่งถูกเพิ่มความกดดันเข้าไปอีก จากการเสริมทัพอย่างบ้าคลั่งของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยพร้อมที่จะแย่งโควต้าแชมเปี้ยนลีกทันทีหากอาร์เซน่อลเกิดพลาดพลั้ง การจากไปของนักเตะตัวหลักอย่าง อาเดบายอร์ และ โคโล่ ตูเร่ จะส่งผลกระทบต่อทีมแค่ไหน ?
ในขณะที่เวนเกอร์ยังมั่นใจในการกลับมาของโธมัส โรซิคกี้ และ เอดูอาโด้ ที่จะมาร่วมผนึกกำลังกับฟาเบรกัส กัปตันทีม ในการทีจะพุ่งเป้าไปยังเป้าหมายของพวกเขาอีกครั้ง รวมไปถึงการฉายแววของนักเตะดาวรุ่งที่น่าจะตามองมากที่สุดอย่าง แจ็ค วิลเชียร์ ซึ่งโชว์ผลงานช่วงปรีซีซั่นได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ที่แน่ๆ เวนเกอร์ ยังคงไม่สามารถจัดการกับปัญหาเดิมๆได้ คือ การขาดประสบการณ์ของพวกดาวรุ่ง แล้วเวนเกอร์จะทำเช่นไร?

15/9/09 แฟนอาร์เซน่อลยังพอยิ้มได้!! เมื่อยูฟ่ายอมรับคำอุทธรณ์และเปลี่ยนคำตัดสินโทษแบน 2 นัดกรณีเอดูอาร์โด้ ดา ซิลวาที่โดนข้อหาพุ่งล้มในเกมพบเซลติกแล้ว สรุปได้ว่า กระบวนการลงโทษแบนไม่เกิดขึ้นเพราะมานูเอล กอนซาเลซ ผู้ตัดสินเป็นฝ่ายผิดพลาดเองที่ให้ลูกโทษลูกนั้น ทำให้หัวหอกโครเอเชียนจะได้ลงทำการแข่งขันทั้งสองนัดในเกมยุโรปทั้งกับสตองดาร์ ลีแอชและโอลิมเปียกอสได้ตามปกติ

วันที่ 1 ตุลาคม 2552 ถูกบันทึกสถิติใหม่ของสโมสร ปืนใหญ่ อาร์เซนอล เมื่ออาร์แซน เวนเกอร์ กลายเป็นผู้จัดการทีมที่อยู่ในตำแหน่งนานที่สุดแทนที่จอร์จ อัลลิสันไปเรียบร้อยแล้ว กุนซือน้ำหอมวัย 59 ปี เข้ามารับงานคุมอาร์เซนอลเมื่อวันที่ 1 ตุลาคมปี 1996 โดยก่อนหน้านั้น 2 วันได้รับการแต่งตั้งแถลงข่าวอย่างเป็นทางการจากการชักชวนของเดวิด ดีนอดีตผู้อำนวยการสโมสรที่เป็นเพื่อนสนิท ทำให้ตอนนี้ เวนเกอร์ กุนซือเลือดน้ำหอม ขึ้นแท่นเป็นผู้จัดการทีมที่คุมทัพอาร์เซนอลนานที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่ 13 ปี

ผู้จัดการทีม : อาร์แซน เวนเกอร์
สนามแข่งขัน : เดอะ เอมิเรตส์ (ความจุ 60,355 ที่นั่ง)
กัปตันทีม : เชส ฟาเบรกัส
อันดับในฤดูกาลก่อน : ที่ 4
ดาวซัลโวประจำทีม : โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ (11 ประตู)

นักเตะย้ายเข้า : โทมัส แวร์เมเลน(จากไอแอ็กส์, 10ล้านปอนด์),เดเมี่ยน มาร์ติเนซ (จากคลับ แอตเลติโก อินเดเพนเดนเต้,1.3 ล้านปอนด์), เจมส์ เอดจ์ (จากเชลเทนแน่ม,ไม่เปิดเผยค่าตัว)

นักเตะย้ายออก : อาเดบายอร์ (ไปแมนฯซิตี้, 25 ล้านปอนด์),โคโล่ ตูเร่ (ไปแมนฯซิตี้, 15 ลป.),เจย์ ซิมป์สัน (ไปควีนส์ปาร์ค แรนเจอร์ส,ยืมตัว),ฮาวาร์ด นอร์ดเวียท (ไปเนิร์นแบร์ก,ยืมตัว), เจย์ เอ็มมานูเอล โธมัส (ไปแบล็คพูล,ยืมตัว), เฮนรี่ ลานส์บิวรี่ (ไปวัตฟอร์ด,ยืมตัว);
ย้ายฟรี: รุย ฟอนเต้(ไปสปอร์ตติ้ง ลิสบอน), คริสเตียน เปลเลราโน่(ไปColon),อเมารี บิชชอฟ(ไปอะคาเดมิก้า เด โคอิมบรา),เจมส์ ดันน์ (ไปเอ็กเซเตอร์), รุย ฟอนเต้ (ไปลิสบอน), อาบู โอโกโก้ (ไปดาเกนแน่ม แอนด์ เรดบริดจ์), พอล ร็อดเจอร์ส (ไปนอร์ทแธมป์ตัน), เรเน่ สเตียร์ (ไปโอลด์แฮม), วินเซนต์ ฟาน เดอ เบิร์ก (ไปเอ็กเซลซิเออร์ มาร์สหลุยส์), แอนตัน แบล็ควู้ด (ไปสเปอร์ส)

นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของแฟนบอล : โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

ถ้าเปรียบทีมเป็นตัวละครดิสนี่ย์ พวกเค้าเหมือนกับ...ยักษ์ในตะเกียงวิเศษจากเรื่องอาลาดิน - สามารถทำสิ่งมหัศจรรย์ให้เกิดขึ้นได้, การแสดงที่เอนเตอร์เทรนผู้ชม แต่จนถึงตอนจบของการ์ตูน ก็ยังไม่ได้เป็นตัวเอกอยู่ดี

ตัวแปรความสำเร็จ : อังเดร อาร์ชาวิน จะเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้อาร์เซน่อลเกาะติดกลุ่มบิ๊กโฟว์ได้ไม่ยาก ในขณะที่ โทมัส แวร์เมเลน นักเตะใหม่ จะช่วยให้แผงหลังของปืนใหญ่แข็งแกร่งขึ้น

เสียงนกเสียงกา :สตาร์ของทีม 2 คนย้ายออกไป เด็กๆของกุนซือชาวฝรั่งเศสจะมีโอกาสมากขึ้น โดยไม่ต้องถึงกับลงไปแข่งขันในรายการอินเตอร์ โตโต้คัพแน่นอน (inSeineArsene)

นักเตะที่น่าสนใจสำหรับคาเปลโล่ : แจ็ค วิลเชียร์ จะค่อยๆ เปล่งประกาย ถ้าเวนเกอร์รู้จักใช้งานและให้ลงสนามอย่างเพียงพอ เขาจะสามารถทำได้ดีเช่นเดียวกับที่ ธีโอ วัลคอตต์ ทำมาแล้ว

ตัวเลขกับสถิติ :
6 - ประตูที่ยิงแฉลบเข้าประตู เป็นรองแค่ทีมแชมป์อย่างแมนฯยู
3.23 - โอกาสในการสร้างสรรค์เกมบุกในหนึ่งเกมส์ของฟาเบรกัส เป็นรองแค่แฟรงค์ แลมพ์พาร์ด
2587 - การผ่านบอลของเดนิลสัน มากกว่าผู้เล่นทุกคนในพรีเมียร์ลีก
10 - การจ่ายบอลให้เพื่อนทำประตู(Assist) โดยโรบิน ฟานเพอร์ซี่ ทำได้สูงสุดในลีกเทียบเท่ากับแลมพ์พาร์ด

เวบไซด์ทางการของสโมสร : www.arsenal.com
เวบไซด์ของแฟนบอล : www.arsenal-mania.com


-------------------------------------------------------------------------------------



2.Aston Villa - แอสตัน วิลล่า

มาร์ติน โอนีล ชี้แจงว่าเป็นงานหนักพอสมควรในการใช้จ่ายเงินในฤดูกาลนี้ ด้วยงบประมาณที่มีไม่มากเทียบกับทีมอื่นแต่เขาก็ยังทำทีมได้ดี แอสตัน วิลล่า ที่ขาดมาร์ติน เลาร์เซ่น ช่วงครึ่งหลังซีซั่นก่อน ทำผลงานในระดับปานกลาง มันเป็นรูโหว่ขนาดใหญ่ที่ยังไม่มีใครมาอุดได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ และการจากไปของตัวทำเกมทางกราบซ้ายอย่างแกเร็ธ แบร์รี่ ก็ได้ สจ๊วต ดาวน์นิ่ง และฟาเบียน เดลฟ์ เข้ามาทดแทนในเวลานี้ แต่ผู้เล่นตัวจริงทั้งหมดของวิลล่า ก็ยังไม่ถึงกับแข็งแกร่งมากนัก โอนีลจึงยังต้องการนักเตะเพิ่มอีกในช่วงเวลาก่อนตลาดปิด เพื่อมาสร้างความเฉียบคมและยกระดับทีม ถ้าโชคยังเข้าข้างเขา วิลล่าจะไม่หลุดจาก 8 อันดับแรก แต่ถ้าไม่ แอสตัน วิลล่า คงต้องเผชิญกับความลำบากแน่ๆ

ผู้จัดการทีม : มาร์ติน โอนีล
สนามแข่งขัน : วิลล่า พาร์ค (ความจุ 42,573 ที่นั่ง)
กัปตันทีม : ยังไม่แน่ชัด
อันดับในฤดูกาลก่อน : ที่ 6
ดาวซัลโวประจำทีม : กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ (12 ประตู)

นักเตะย้ายเข้า : สจ๊วต ดาวน์นิ่ง(จากโบโร่, 12 ล้านปอนด์), ฟาเบียน เดลฟ์ (จากลีดส์ 8 ล้านปอนด์), แอนดี้ มาร์แชลล์(จากโคเวนทรี,ฟรี),สตีเฟ่น วอร์น็อค(จากแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส,7 ล้านปอนด์),เจมส์ คอลลินส์(จากเวสต์แฮม,5 ล้านปอนด์),ริชาร์ด ดันน์(จากแมนฯซิตี้,6 ล้านปอนด์)

นักเตะย้ายออก : แกเร็ธ แบร์รี่ (ไปแมนฯซิตี้, 12 ล้านปอนด์),แซด ไนท์ (ไปโบลตัน, 4 ล้านปอนด์);
ย้ายฟรี: สจ๊วต เทย์เลอร์(ไปแมนฯ ซิตี้),แซม วิลเลี่ยมส์ (ไปเยโอวิล); แขวนสตั๊ด: มาร์ติน เลาร์เซ่น

นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของแฟนบอล : สติลิยาน เปตรอฟ

ถ้าเปรียบทีมเป็นตัวละครดิสนี่ย์ พวกเค้าเหมือนกับ...พินอคคิโอ หนึ่งในตัวละครอายุมากที่สุดของวอลท์ ดิสนี่ย์ ที่ยังมีชีวิตอยู่และต้องการเป็นเด็กน้อยที่สมบูรณ์

เสียงนกเสียงกา : เป็นอังกฤษชนโดยแท้จริง อนุรักษ์นิยม และพวกเรามุ่งมั่นที่จะติดท๊อปโฟร์กับเขาสักที (Wishihadtheenglandjob)

นักเตะที่น่าสนใจสำหรับคาเปลโล่ : กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ ศูนย์หน้าที่มีความเร็วเป็นอาวุธเด็ด ถุกเรียกตัวติดทีมชาติไปบ้างแล้ว และก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะมีชื่อไปลุยฟุตบอลโลกที่แอฟริกา ถ้าหากเขายังคงเป็นดาวเด่นให้กับวิลล่าในฤดูกาลนี้

ตัวแปรความสำเร็จ : วิลล่าจะพบกับงานที่ยากลำบากแน่นอน เพราะ สจ๊วต ดาวน์นิ่ง ปีกทีมชาติอังกฤษ กว่าจะหายเจ็บกลับมาต้องรอถึงหลังคริสต์มาสต์นู่นเลย

ตัวเลขกับสถิติ :
14.63% - อัตราส่วนการยิงแล้วเป็นประตูของวิลล่าในซีซั่นก่อน ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก
21 - ผู้เล่น ที่ถูกใช้งานในซีซั่นก่อน น้อยที่สุดในพรีเมียร์ลีก
5 - ประตูที่วิลล่าได้ประโยชน์จากการที่คู่แข่งทำเข้าประตูตัวเองเมื่อฤดูกาลก่อน สูงที่สุดในลีก

เวบไซด์ทางการของสโมสร : www.avfc.co.uk
เวบไซด์ของแฟนบอล : www.avillafan.com


-------------------------------------------------------------------------------------



3.Bermingham City - เบอร์มิ่งแฮม ซิตี้

ผู้จัดการทีม : อเล็กซ์ แม็คลีช
สนามแข่งขัน : เซนต์ แอนดรูว์ส (ความจุ 30,079 ที่นั่ง)
กัปตันทีม : ดาเมี่ยน จอห์นสัน
อันดับในฤดูกาลก่อน : เลื่อนชั้นขึ้นมา
ดาวซัลโวประจำทีม : เควิน ฟิลลิปส์ (14 ประตู-แชมเปี้ยนชิพ)

นักเตะย้ายเข้า : คริสเตียน เบนิเตซ(จากซานโตส ลากูน่า, 9.2 ล้านปอนด์), โรเจอร์ จอห์นสัน (จากคาร์ดิฟท์, 5 ล้านปอนด์),สก็อต แดนน์(จากโคเวนทรี, 4 ล้านปอนด์),แบร์รี่ เฟอร์กูสัน(จากเรนเจอร์, 1.25 ล้านปอนด์), จีโอวานนี เอสพิโนซ่า(จากบาร์เซโลน่า เอสซี, 385,000 ปอนด์),ลี โบว์เยอร์ (จากเวสต์แฮม, ฟรี), ทีมู เตนิโอ (จากซันเดอร์แลนด์, ฟรี),โจ ฮาร์ท(จากแมนฯซิตี้, ยืมตัว),เจมส์ โอเชีย (จากกัลเวย์, 200,000 ปอนด์),เกรกอรี่ วิญาล(จากล็องส์,250,000 ปอนด์),อิวาน คลาสนิค(จากน็องต์,ยืมตัว 1 ฤดูกาล)

นักเตะย้ายออก : สตีเฟ่น เคลลี่ (ไปฟูแล่ม, ไม่เปิดเผยค่าตัว),โรบิน ชรูท (ไปเบอร์ตัน, แบบยืมตัว),คริสเตียน เพียร์ซ (ไปปีเตอร์โบโร่,ยืมตัว), เซมีห์ อายดิเล็ค (ไปเคย์เซริสปอร์), อาธูร์ ครายเซียค (ไปเบอร์ตัน อัลเบี้ยน,ยืมตัว);
ย้ายฟรี: เมห์ดิ นาฟติ(ไปอาร์รีส); ปล่อยตัว: ราดดิห์ จาอิดี,อาธูร์ ครายเซียค

นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของแฟนบอล : ฟรองค์ เกอดรู

ถ้าเปรียบทีมเป็นตัวละครดิสนี่ย์ พวกเค้าเหมือนกับ...The Lost Boys เด็กน้อยทั้ง4 ในเรื่องปีเตอร์แพน กลุ่มเด็กที่ชอบเล่นสนุกสนานและพยายามทำบางอย่างให้ดี ไม่เคยมีครั้งไหนที่เค้าจะตอบปฏิเสธ

เสียงนกเสียงกา : เราจะแสดงให้เห็นจนถึงตอนสุดท้าย ไม่ว่าจะอย่างไร ตอนนี้เราก็ขึ้นมาได้แล้ว(Brumheaven)

นักเตะที่น่าสนใจสำหรับคาเปลโล่ : โจ ฮาร์ท ผู้รักษาประตูอายุน้อยที่ยังพัฒนาได้อีกเยอะ อย่าเพิ่งขีดชื่อเค้าทิ้งไป

ตัวเลขกับสถิติ :
5 - เกมส์ที่แพ้ในบ้านของเบอร์มิ่งแฮม เมื่อครั้งเล่นในพรีเมียร์ปี 2007-08
57 - ประตูจากเควิน ฟิลลิปส์ เป็นสถิติสูงสุดของสโมสร
25 - นัดแล้วในลีก ที่พวกเขายังไม่สามารถทำได้มากกว่าสองประตู
3 - คลีนชีต มีเพียง 3 เกมที่พวกเค้าไม่เสียความบริสุทธิ์เมื่อครั้งเล่นในพรีเมียร์ปี 07-08

เวบไซด์ทางการของสโมสร : www.bcfc.com
เวบไซด์ของแฟนบอล : www.bcfcfanzine.com


-------------------------------------------------------------------------------------



4.Blackburn Rovers - แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส

ผู้จัดการทีม : แซม อัลลาไดซ์
สนามแข่งขัน : อีวู้ค พาร์ค (ความจุ 31,367 ที่นั่ง)
กัปตันทีม : ไรอัน เนลเซ่น
อันดับในฤดูกาลก่อน : ที่ 15
ดาวซัลโวประจำทีม : เบนนี่ แมคคาร์ที่ย์ (10 ประตู)

นักเตะย้ายเข้า : นิโคล่า คาลินิค(จากไฮจ์ดุค สปลิท, 6 ล้านปอนด์), กาเอล ชิเว่ต์(จากมาร์กเซย์, ไม่เปิดเผยค่าตัว),สตีเฟ่น เอน'ซอนซี่ (จากอาเมียงส์, 1.7 ล้านปอนด์), นิคอส ยานนาโคปูลอส(จากAsteras Tripolis, 52,000 ปอนด์),เอลริโอ ฟาน เฮียเดน(จากคลับ บรูช, ฟรี), ลาร์ ยาคอบเซ่น(จากเอฟเวอร์ตัน, ฟรี), ฟรังโก ดิ ซานโต(จากเชลซี, ยืมตัว),มิเชล ซัลกาโด้(จากเรอัล มาดริด,ไม่เปิดเผยค่าตัว),ปาสกาล ชิมบงด้า (จากสเปอร์ส, 2 ล้านปอนด์), เบสนิค รัสเตอร์มาจ (จากมัลโม, ไม่เปิดเผยค่าตัว)

นักเตะย้ายออก : โรเก้ ซานตาครูซ(ไปแมนฯซิตี้, 18 ล้านปอนด์),แมท ดาร์บีเชียร์(ไปโอลิมเปียกอส,3 ล้านปอนด์),โทนี่ เคน (คาร์ไลส์ ฟรี), ดีน วินนาร์ด (แอคคริงตัน สแตนลี่ย์ ฟรี), คีธ เทรซี่ (ไปเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด,ยืมตัว), นิค แบล็คแมน (ไปโอลด์แฮม,ยืมตัว), พอล กัลลาเกอร์ (ไปเลสเตอร์ ซิตี้ ไม่เปิดเผยค่าตัว), สตีเฟ่น วอร์น็อค (ไปแอสตัน วิลล่า,7 ล้านปอนด์),บียอร์น บัสส์มันน์ (ไป1860 มิวนิค,ไม่เปิดเผยค่าตัว), มาร์ค บันน์ (ไปเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด,ยืมตัว), อลัน จัดจ์ (ไปพลีมัธ,ยืมตัว), กาวิน กันนิ่ง (ไปทรานเมียร์,ยืมตัว), แอชลี่ย์ แชมเบอร์ส (ไปเลสเตอร์ ซิตี้,ยืมตัว);
ปล่อยฟรี: อารอน โมโคเอน่า(ไปพอร์ทสมัธ),อังเดร ออยเยอร์(ไปพีเอสวี);
แขวนสตั๊ด : ตูกาย คาริโมกลู ; ปล่อยตัว: มาเซโอ ริกเตอร์ส, จอช โอคีเฟ่

นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของแฟนบอล : สตีเฟ่น วอร์นอค

ถ้าเปรียบทีมเป็นตัวละครดิสนี่ย์ พวกเค้าเหมือนกับ...The Ugly Sisters น้องสาวที่หน้าตาน่าเกลียดทั้งสองจากเรื่อง Cinderella...แย่หน่อยนะที่เรามองเช่นนั้น

เสียงนกเสียงกา : อาจจะดูโดดเดี่ยวในการหาเพื่อนไปนั่งเชียร์ เก้าอี้นั่งมีให้เลือกมากมายในสนามโล่งๆ (EmptyEwood)

นักเตะที่น่าสนใจสำหรับคาเปลโล่ : พอล โรบินสัน - ประสบการณ์ในทีมชาติก็ใช่ว่าจะไม่มี แต่เขากลับไม่ได้ทำให้กุนซือหน้าหงิกประทับใจเท่าที่ควร เอาเป็นว่า หากโกลล์คนอื่นๆ เจ็บกัน คงต้องมองหาเขาไว้ก่อน

ตัวเลขกับสถิติ :
3 - จุดโทษที่ยิงพลาดของแบล็คเบิร์นในซีซั่นก่อน มากกว่าทีมอื่นๆ ในลีก
152 - นาที ต่อ 1 ประตูจากเบนนี่ แมคคาธี่ เป็นอันดับที่2ในลีก
17% - ของประตูทั้งหมดของแบล็คเบิร์น มาจากการปั้นเกมของ มอร์เทน กั๊มส์ พีเดอร์เซ่น

เวบไซด์ทางการของสโมสร : www.rovers.co.uk
เวบไซด์ของแฟนบอล : www.blackburnrovers-mad.co.uk


-------------------------------------------------------------------------------------



5.Bolton Wanderers - โบลตัน วันเดอเรอร์ส

ผู้จัดการทีม : แกรี่ เม็กสัน
สนามแข่งขัน : เดอะ รีบอค สเตเดียม(ความจุ 28,101 ที่นั่ง)
กัปตันทีม : เควิน เดวี่ส์
อันดับในฤดูกาลก่อน : ที่ 13
ดาวซัลโวประจำทีม : เควิน เดวี่ส์(12 ประตู)

นักเตะย้ายเข้า : แซท ไนท์ (จากแอสตัน วิลล่า, 4 ล้านปอนด์),แซม ริคเก๊ตตส์(จากฮัลล์ ซิตี้, 2 ล้านปอนด์),พอล โรบินสัน(จากเวสต์บรอมฯ,ยืมตัว),ฌอน เดวิส(จากปอร์ทสมัธ,ฟรี),ลี ชุง ยอง (ไปเอฟซี โซล,2.2 ล้านปอนด์), อิวาน คลาสนิช (ไปน็องต์,ยืมตัว)

นักเตะย้ายออก : เบลริม เฌมไมลี่(ไปโตริโน่,1.6 ล้านปอนด์),โทเป โอบาเดยี่ (ไปสวินดอน,ยืมตัว); หมดสัญญา: ร็อบ ซิสซั่นส์, นาธาน วูลฟี่, เจมส์ ซินแคลร์

นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของแฟนบอล : เควิน เดวี่ส์

ถ้าเปรียบทีมเป็นตัวละครดิสนี่ย์ พวกเค้าเหมือนกับ...Pluto พลูโต (ตัวการ์ตูนสุนัขในเรื่องมิคกี้ เม้าส์)โบลตัน อยู่ในพรีเมียร์ลีกมาสักระยะแล้ว แต่ยังไม่มีใครบอกได้ว่าพวกเขาควรจะอยู่ตรงจุดไหนบนตาราง

เสียงนกเสียงกา : เชิญมายังเมืองมหัศจรรย์วันเดอเรอร์ส-เราสามารถทำให้คนเกลียดเจ้านายของเราได้ แต่ยังไงเราก็ยังอยู่ในพรีเมียร์ลีกนะ แค่นั้นก็แหล่มแล้ว(Reebok_posse)

นักเตะที่น่าสนใจสำหรับคาเปลโล่ : แกรี่ เคฮิล ไม่ใช่เรื่องน่าฉงนถ้ากองหลังรายนี้จะทำให้กุนซือหน้าหงิกประทับใจ และควรจะติดทีมชาติซักนัดสองนัดเป็นอย่างน้อย สำหรับฤดูกาลนี้ของแกรี่


ตัวเลขกับสถิติ :
33 - ครั้ง คือจำนวนครั้งการยิงที่ไม่เป็นประตูของ ฟาบริซ มูอัมบา มีเพียงสจ๊วต ดาวน์นิ่ง ที่ทำได้แย่กว่าเขา
149 - ครั้งในการเซฟประตูของ ยาสเคไลเน่น มากกว่าผู้รักษาประตูคนอื่นๆ ทั้งหมด
6 - ประตูที่มาจากลูกโหม่งของ เควิน ดาวี่ส์

เวบไซด์ทางการของสโมสร : www.bwfc.co.uk
เวบไซด์ของแฟนบอล : www.boltonwanderers-mad.co.uk


-------------------------------------------------------------------------------------



6.Burnley - เบิร์นลี่ย์

ผู้จัดการทีม : โอเว่น คอยล์
สนามแข่งขัน : เทิร์ฟ มัวร์(ความจุ 22,610 ที่นั่ง)
กัปตันทีม : สตีเฟ่น คัลด์เวลล์
อันดับในฤดูกาลก่อน : เลื่อนชั้นขึ้นมา
ดาวซัลโวประจำทีม : มาร์ติน แพทเทอสัน(13 ประตู-แชมเปี้ยนชิพ)

นักเตะย้ายเข้า : ริชาร์ด เอคเคอสลีย์(จากแมนฯยู,Tribunal), สตีเว่น เฟลทเชอร์(จากฮิเบอร์เนี่ยน,3 ล้านปอนด์), ไทรอน เมียร์ส(จากดาร์บี้ 500,000ปอนด์), ไบรอัน อีสตัน(จากแฮมิลตัน,350,000ปอนด์), เดวิด เอ็ดการ์(จากนิวคาสเซิ่ล,ฟรี), เฟอร์นานโด เกอร์เรโร(จากInderpendiente del Valle,ยืมตัว), อันเดร บิเคย์(จากเรดดิ้ง,2.8 ล้านปอนด์),เดวิด นูเจนท์(จากปอร์ทสมัธ,ยืมตัวโดยมีออปชั่นซื้อขาดตอนจบฤดูกาล);

นักเตะย้ายออก : อดัม เคย์ (ไปเชสเตอร์,ยืมตัว), คริส ลีนช์ (ไปเชสเตอร์,ยืมตัว), เบซาร์ท เบริชา (ไปอาร์มีเนีย บีเลเฟลด์,75,000 ปอนด์) ปล่อยฟรี: อลัน มาฮอน(ไปทรานเมียร์),สตีฟ โจนส์(ไปวอล์ซอลล์),กาบอร์ คิราลีย์(ไป1860 มิวนิค); หมดสัญญา: อเล็กซ์ แมคโดนัลด์

นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของแฟนบอล : ร๊อบบี้ เบล็ค

ถ้าเปรียบทีมเป็นตัวละครดิสนี่ย์ พวกเค้าเหมือนกับ...เมาคลี ลูกหมาป่า-ยังใหม่มากๆกับป่าใหญ่ที่มีความท้าทายและอันตรายอยู่เต็มไปหมด
แต่ทุกๆ คน ก็ชอบดูในสิ่งที่เมาคลีแสดงออกมา

เสียงนกเสียงกา : ลองดูสโต๊คเป็นตัวอย่างสิ,ดังนั้นพวกเราเหล่า the claret ก็ต้องทำให้ได้เช่นกัน (snowontheball.co.uk)

นักเตะที่น่าสนใจสำหรับคาเปลโล่ : คริส อีเกิลส์ มีเท้าซ้ายที่ใช้งานได้ดี ดังนั้นน่าจะทำให้ทีมสมดุลได้

ตัวเลขกับสถิติ :
543 - ครั้งในการยิงประตูของเบิร์นลี่ย์ในเดอะแชมเปี้ยนชิพฤดูกาลก่อน มากกว่าทีมอื่นๆ ทั้งหมด
1976 - ปีคศ.ครั้งสุดท้ายที่เบิร์นลี่ย์อยู่ในลีกสูงสุด พวกเขาตกชั้นลงไปพร้อมกับทีมวูล์ฟแฮมตัน
369 - การผ่านบอลของร๊อบบี้ เบล็ค มากที่สุดในทีมเบิร์นลี่ย์

เวบไซด์ทางการของสโมสร : www.burnleyfootballclub.com
เวบไซด์ของแฟนบอล : www.clarets-mad.co.uk


-------------------------------------------------------------------------------------



7.Chelsea - เชลซี

มาถึงปีที่เจ็ด แล้วภายใต้การเรืองอำนาจของเจ้าพระยาโรมัน อบราโมวิช และอุปราชทีมคนที่หกของพระองค์ นามว่า อันเช่ เป้าหมายของทีมในฤดูกาลนี้ยังคงเดิมคือกวาดถ้วยแชมป์พรีเมียร์ และ แชมเปี้ยนส์ลีก มาให้ได้ อันเช่ มีภาระสำคัญในการลดช่องว่างคะแนนเจ็ดแต้มกับแชมป์เก่าอย่างแมนยูในฤดูกาลก่อน เพื่อขึ้นไปอยู่ในอันดับสูงสุดของตาราง การสร้างความประทับใจให้กับบรรดานักเตะด้วยวิธีการซ้อม และระเบียบวินัยภายในทีม แต่ก็ยังคงมีเสียงค่อนขอดเกี่ยวกับเกมรุกของทีมว่าจะเปลี่ยนไปจากยุคของสโคลารี่เพียงใด ด้วยระบบหน้าสองตัว กลางรูปเพชร และการเติมเกมของฟูลแบ๊ค อันเช่จะต้องพบปัญหาเหมือนกับสโคลารี่คือ การปรับตัวให้เข้ากับวัฒนธรรมทางฟุตบอลที่ไม่คุ้นเคย แต่ต้องมีแชมป์ติดมือโดยที่ไม่ทำให้ความจัดจ้านในเกมรุกลดลงอีกด้วย

ล่าสุดต้นเดือนกันยายน งานเข้าของแท้! เมื่อเชลซีถูกฟีฟ่าตัดสินว่ามีความผิดจริงจากกรณีโน้มน้าวให้กาเอล คาคูต้าฉีกสัญญากับล็องส์ต้นสังกัดเดิม ถ้าหากอุทรณ์ไม่สำเร็จ เชลซีต้องทนสภาพใช้นักเตะเท่าที่มีอยู่ไปจนถึงปี 2011 ...มารอดูกันว่า คดีนี้จะพลิกหรือโพ๊ะ เช๊ะ...

15/9/09 แต่ดูเหมือนเชลซีจะท้าทายอำนาจฟีฟ่า เมื่อไม่สนใจโทษแบนห้ามซื้อใคร 2 ปีด้วยการเซ็นสัญญาคว้ามาเตจ เดลัค นายทวารดาวรุ่งเลือดโครเอเชียมาร่วมทีมเรียบร้อยแล้ว โดยสื่อคาดว่า เชลซีสามารถตกลงราคานักเตะคนนี้กับอินเตอร์ ซาเพรซิชอยู่ที่ประมาณ 2 ล้านปอนด์ โดยจากโทษแบนทำให้เจ้าหนูจอมหนึบจะย้ายมาร่วมถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ในปี 2011

ผู้จัดการทีม : คาร์โล อันเชล็อตติ
สนามแข่งขัน : สแตมฟอร์ด บริดจ์(ความจุ 41,841 ที่นั่ง)
กัปตันทีม : จอห์น เทอร์รี่
อันดับในฤดูกาลก่อน : ที่3
ดาวซัลโวประจำทีม : นิโคลาส์ อเนลก้า(19 ประตู)

นักเตะย้ายเข้า : ยูริ เชอร์คอฟ(จากซีเอสเคเอ มอสโก,18 ล้านปอนด์),ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์(จากแมนฯซิตี้,Tribunal),รอส เทิร์นบูลล์(จากโบโร่,ฟรี),เนมันย่า มาติช(จากเอ็มเอฟเค โคซิเซ่,1.5 ล้านปอนด์)

นักเตะย้ายออก : เบน ซาฮาร์(ไปเอสปันญ่อล,800,000ปอนด์),มิเนโร่(ไปชาลเก้04,รอยืนยัน),เคลาดิโอ ปิซาร์โร่(ไปแวร์เดอร์ เบรเมน,4.5 ล้านปอนด์),อังเดร เชฟเชนโก้(ไปดินาโม เคียฟ,ไร้ค่าตัว),เซอร์จิโอ เตเคร่า (ไปเรอัล มายอร์ก้า,ไม่เปิดเผยค่าตัว);
ปล่อยยืมตัว: ฟรังโก ดิ ซานโต(ไปแบล็คเบิร์น), ไมเคิ่ล มันเซียนน์(ไปวูลฟ์),สโลโบดาน ราจโควิช (ไปเอฟซี ทเวนเต้),ลี ซอว์เยอร์ (ไปเซาธ์เอนด์), มิโรสลาฟ สต็อช (ไปเอฟซี ทเวนเต้), ไรอัน แบร์ทรองด์ (ไปเรดดิ้ง),สกอตต์ ซินแคลร์ (ไปวีแกน), แพทริค ฟาน อานโฮลท์ (ไปโคเวนทรี),ฌอน คัมมิงส์ (ไปเวสต์บรอมวิช),แจ๊ค คอร์ก (ไปโคเวนทรี),ยาค็อบ เมลลิส (ไปเซาท์แธมป์ตัน); ปล่อยฟรี: จิมมี่ สมิท(ไปเลย์ตัน โอเรียนท์),แฟรงค์ นูเบิ้ล (ไปเวสต์แฮม),มอร์เท่น นีลเซ่น (ไปอาแซด อัล์คมาร์)

นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของแฟนบอล : แฟรงค์ แลมพาร์ด

ถ้าเปรียบทีมเป็นตัวละครดิสนี่ย์ พวกเค้าเหมือนกับ...เฮอร์คิวลิส(Hercules)-แข็งแกร่ง ทรงพลังทางด้านการเงินและมันเพียงพอที่จะทำให้พวกเค้ากลับมาเป็นฮีโร่ที่แท้จริงอีกครั้ง

เสียงนกเสียงกา : โรมันนายใหญ่บอกว่า ไม่ต้องรีบที่ต้องคว้าถ้วยแชมเปี้ยนลีก ค่อยเริ่มก่อนคริสต์มาสตร์ที่จะมาถึงนี้(Carlo@siberiansaltmines)

นักเตะที่น่าสนใจสำหรับคาเปลโล่ : หลังจากไมเคิ่ล มันเซียนน์ ถูกปล่อยให้วูลฟ์ยืมตัวไป ซึ่งน่าจะได้ลงเล่นเยอะพอสมควร อนาคตในทีมชาติของเขาคงต้องรอดูจากผมงานที่เล่นให้กับวูลฟ์แฮมตันนี่แหล่ะ

ตัวเลขกับสถิติ :
44 - แต้มที่เก็บได้นอกบ้านฤดูกาลก่อน มากที่สุดในพรีเมียร์ลีก
1st - เป็นครั้งแรกที่ดาวซัลโวของพรีเมียร์ลีกทำประตูได้น้อยกว่า 20 ประตู (อเนลก้าทำไป 19 ประตู)
248 - การยิงเข้ากรอบเมื่อฤดูกาลก่อน มากที่สุดในลีกอังกฤษ
3.62 - โอกาสในการสร้างสรรค์เกมบุกในหนึ่งเกมของแฟรงค์ แลมพาร์ด มากที่สุดในพรีเมียร์ลีก
25 - เกมที่ชนะใน 28 เกม พวกเขาทำได้เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา
10 - การจ่ายบอลให้เพื่อนทำประตู(Assist)ในฤดูกาลก่อน โดย แลมพาร์ด ทำได้สูงสุดในลีกเท่ากับโรบิน ฟาน เพอร์ซี่
4 - แต้มที่เชลซีเก็บได้จากการเจออาร์เซน่อล,ลิเวอร์พูล และแมนฯยู น้อยที่สุดในบรรดาบิ๊ก4ด้วยกัน

เวบไซด์ทางการของสโมสร : www.chelseafc.com
เวบไซด์ของแฟนบอล : www.cfcnet.co.uk


-------------------------------------------------------------------------------------



8.Everton - เอฟเวอร์ตัน

ฤดูร้อนนี้ยังคงเหมือนกับที่เคยผ่านมา ด้วยเศษเงินเล็กน้อยที่มีในคลังของเอฟเวอร์ตัน เดวิด มอยส์จะสามารถหักปากกาบรรดาเซียนในแหล่งรับพนันต่างๆด้วยการพาทีมยึดพื้นที่ยุโรปได้อีกครั้งหรือไม่ จากผลงานอันเอกอุของเขาในการทำเรื่องที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ให้เป็นดั่งเทพนิยาย การต่อสู้กับบรรดาเหล่าเสือสิงห์กระทิงแรดด้วยแรงเงินอันน้อยนิด แต่จากการเสริมทีมของแอสตัน วิลล่า, ทอตแน่มฮอตสเปอร์ และ แมน ซิตี้ ทำให้งานของพวกเขายากขึ้น แต่กระนั้นก็จงอย่าได้แทงตรงข้ามกับพวกเขา เพราะด้วยสปิริตอันสูงลิบในทีม และการได้ยาคูบู กับ อาร์เตต้ากลับมาจะทำให้คุณเจ็บหนักแน่ๆ

15/9/09 เจอข่าวร้ายซะแล้ว! เมื่อทางสโมสรออกมายืนยันว่าฟิล เนวิลล์ กัปตันทีมต้องพักยาวหลังจากเอ็นหลังหัวเข่าพัง จากเกมวันอาทิตย์ที่บุกไปพ่ายฟูแล่ม 1-2 โดยการขาดเนวิลล์ผู้น้อง จะทำให้ ท็อฟฟี่บลูส์ มีปัญหาในตำแหน่งแบ็กขวาสำหรับเกมยูโรป้าลีกแน่นอน

ผู้จัดการทีม : เดวิด มอยส์
สนามแข่งขัน : กูดิสัน พาร์ค(ความจุ 40,158 ที่นั่ง)
กัปตันทีม : ฟิล เนวิลล์
อันดับในฤดูกาลก่อน : ที่5
ดาวซัลโวประจำทีม : ทิม เคฮิลล์,มารูยาน เฟลไลนี่(19 ประตู)

นักเตะย้ายเข้า : โช(จากแมนฯ ซิตี้,ยืมตัว),แอนตัน เพเตอร์ลิน(จากเวนตูร่า เคาน์ตี้ ฟิวชั่น,ไม่เปิดเผยค่าตัว),โชดราน มุสตาฟี่ (จากฮัมบูร์ก ฟรี),ดินิยาร์ บิลยาเลตดินอฟ(จากโลโคโมทีฟ มอสโกว์, 10 ล้านปอนด์),ซิลแว็ง ดิสแต็ง(จากปอร์ทสมัธ,ไม่เปิดเผยค่าตัว),จอห์น ไฮติงก้า(จากแอตฯ มาดริด,6 ล้านปอนด์),ลูคัส นีลล์(จากเวสต์แฮม,ฟรี)

นักเตะย้ายออก : โจลีออน เลสค็อตต์(ไปแมนฯ ซิตี้, 24 ล้านปอนด์), ปล่อยยืมตัว: จอห์น รัดดี้(ไปมาเธอร์เวลล์),ลูคัส ยัทคีวิสซ์(ไปมาเธอเวลล์,ยืมตัวถึงเดือนมกราคมปีหน้า) ปล่อยฟรี: ลาร์ส ยาคอบเซ่น(ไปแบล็คเบิร์น),จอห์น พอล คิสซ็อค (ไปแฮมิลตัน);
แขวนสตั๊ด: นูโน วาเลนเต้ , ปล่อยตัว : แอนดี้ ฟาน เดอร์ เมย์เด,จอห์น เออร์วิ่ง,คอรี่ ซินนอตต์

นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของแฟนบอล : ฟิล จากีลก้า

ถ้าเปรียบทีมเป็นตัวละครดิสนี่ย์ พวกเค้าเหมือนกับ...ตัวแฮปปี้(Happy)จากเรื่องสโนไวท์และคนแคระทั้งเจ็ด เป็นเหมือนหนึ่งในชิ้นเค้กที่ถูกหยิบไปทานทุกครั้ง แม้ว่าจะเป็นชิ้นที่ไม่สะสวยเท่าใดก็ตามที

เสียงนกเสียงกา : ฉันต้องทำให้ได้, ฉันต้องทำให้ได้, ฉันต้องทำให้เกินความคาดหมาย,ฉันต้องทำให้ได้ฉันต้องทำให้ได้(Moyes-schoolofdourscots)

นักเตะที่น่าลองของคาเปลโล่ : ฟิล จากีลก้า กองหลังตัวกลางอีกคนนึงที่น่าสนใจมากของคาเปลโล่ ถึงแม้ว่าเขาจะมีฝันร้ายในการเจอกับสเปนเมื่อปีก่อน

ตัวแปรความสำเร็จ : มารูยาน เฟลไลนี่ ตกเป็นเป้าสายตาของกรรมการเสมอๆเมื่อฤดูกาลก่อน เพราะว่าเขามักจะเด่นเสมอในการเล่นให้กับเอฟเวอร์ตัน

ตัวเลขกับสถิติ :
38% - ของประตูทั้งหมดที่เสียไปของเอฟเวอร์ตัน มาจากลูกตั้งเตะ(Set play) สูงที่สุดในพรีเมียร์ลีค
1315 - นาทีที่ไม่มีการง้างไกยิงจาก โทนี่ ฮิบเบิร์ต สูงสุดเป็นอันดับที่สองในลีก
3.7 - การฟาลว์ต่อ 1 เกม ของมารูยาน เฟลไลนี่ มากที่สุดในลีก

เวบไซด์ทางการของสโมสร : www.everton.com
เวบไซด์ของแฟนบอล : www.toffeeweb.com


-------------------------------------------------------------------------------------



9.Fulham - ฟูแล่ม

ผู้จัดการทีม : รอย ฮอดจ์สัน
สนามแข่งขัน : คราเวน คอทเทจ(ความจุ 26,600 ที่นั่ง)
กัปตันทีม : แดนนี่ เมอร์ฟี่ย์
อันดับในฤดูกาลก่อน : ที่7
ดาวซัลโวประจำทีม : คลินตัน เดมพ์ซี่ย์,แอนดรูว์ จอห์นสัน(7 ประตู)

นักเตะย้ายเข้า : ยอร์น ไฮจ์ ริเซ่(จากลีลล์สตรอม,1.5ลป.),สตีเฟ่น เคลลี่(จากเบอร์มิ่งแฮม,ไม่เปิดเผยค่าตัว),เดเมี่ยน ดัฟฟ์(จากนิวคาสเซิ่ล,4 ล้านปอนด์),โจนาธาน กรีนนิ่ง(จากเวสต์บรอมวิช อัลเบียน,ยืมตัวโดยมีออปชั่นซื้อขาด),คากิโช ดิคกาคอย(จากโกลเด้น แอร์โร่ส์,ไม่เปิดเผยค่าตัว)

นักเตะย้ายออก : ลีออน แอนเดรียเซ่น(ไปฮันโนเวอร์96,ไม่เปิดเผยค่าตัว),ฮาเมียร์ บูอัซซ่า (ไปซิวาสสปอร์,ไม่เปิดเผยค่าตัว), เอเดรียน เลเจอร์ (ไปเมลเบิร์น,ไม่เปิดเผยค่าตัว);
ปล่อยฟรี: คอลลินส์ จอห์น(ไปKSV Roeselare); ปล่อยตัว: โมริทซ์ โวลซ์

นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของแฟนบอล : คลินตัน เดมพ์ซี่ย์

ถ้าเปรียบทีมเป็นตัวละครดิสนี่ย์ พวกเค้าเหมือนกับ...ปลา Flounder จากเรื่อง The Little mermaid - ไม่ค่อยจะมีใครคาดหวังสูงนักในตัวพวกเขา แต่พวกเขาก็ทำได้เกินกว่าที่คาดเสมอๆ

เสียงนกเสียงกา : ยังห่างไกลเกินไปที่คาดเดาสำหรับพวกเขา แต่อย่างไรก็ตามพวกเรายังอยู่ภายใต้การคุมของฮอดจ์สัน (OAPleaseRoy)

นักเตะที่น่าลองของคาเปลโล่ : แดนนี่ เมอร์ฟี่ย์ เพลย์เมกเกอร์คนสำคัญที่จ่ายบอลงามๆหลายครั้ง แต่เขาแก่เกินไปสำหรับการถูกเรียกติดทีม

ตัวเลขกับสถิติ :
5 - จุดโทษที่แดนนี่ เมอร์ฟี่ยิงได้ในฤดูกาลก่อน มากที่สุดในลีก
3395 - นาทีที่ไม่มีการง้างไกยิงจาก อารอน ฮิวจ์ส สูงสุดในลีก
180 - การวางบอลยาวจา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์