สิงห์บลูส์เปิดศึกผีแย่ง ‘อเล็กซ์’ สตาร์บราซิเลียน

 

อเล็กซ์ ฟอร์มเด่นจนเข้าตายักษ์ยุโรป

 “สิงห์บลูส์” เชลซี เตรียมเปิดศึกนอกสนามกับ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่แข่งสำคัญในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สำหรับการเบียดแย่งตัว อเล็กซ์ เตเซรา ซานโตส มิดฟิลด์ดาวรุ่งทีมชาติบราซิล

 

       อเล็กซ์ เตเซรา ซานโตส แจ้งเกิดได้เต็มตัวกับทีมชาติบราซิล ในศึกฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปีชิงแชมป์โลกที่ประเทศอียิปต์ โดยซัด 2 ประตูช่วยให้ “แซมบ้าน้อย” บดเอาชนะ อุรุกวัย 3-1 ในรอบที่สอง
      
        ด้วยเทคนิคอันแพรวพราว ประกอบกับการเลี้ยงบอลอันคล่องแคล่วทำให้ อเล็กซ์ วันเดอร์คิดวัย 19 ปีของ วาสโก ดา กามา สโมสรในลีกบราซิเลียนได้รับการจับตามองจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ที่พร้อมควักกระเป๋าจ่ายเงิน 8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 440 ล้านบาท) แลกซื้อมา ทว่าล่าสุด “นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์” สื่อดังเมืองผู้ดีเชื่อว่า เชลซี ก็อยากได้ อเล็กซ์ มาปั้นเกมในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เช่นกัน
      
        ด้าน อเล็กซ์ ให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตค้าแข้ง “ผมทราบดีว่ามีบางสโมสรในอังกฤษพึงพอใจกับผลงานการเล่นของผม ซึ่งความฝันของผมก็คือย้ายไปเล่นฟุตบอลในยุโรปเช่นกัน ผมก็หวังว่าทุกอย่างจะเป็นจริงในไม่ช้าไม่นานนี้”
      
        สำหรับ วาสโก ดา กามา เคยยืนยันชัดเจนว่าไม่ต้องการปล่อย อเล็กซ์ ออกไปในช่วง 2 ปีนี้ ทว่าจากปัญหาทางการเงินที่ถลาโถมเข้าใส่สโมสร อาจบังคับให้บอร์ดบริหารทีมยอมขาย (ว่าที่) ซูเปอร์สตาร์ตั้งแต่ช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะเปิดปีใหม่นี้เลย เพื่อนำเงินก้อนโตมาจุนเจือ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ถือไพ่ที่เหนือกว่าเนื่องจาก เชลซี ถูกทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ลงดาบแบนห้ามเสริมทัพไปจนกระทั่งถึงปี 2011
 


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 11 ตุลาคม 2552 23:00 น.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์