★รัสเซีย-เยอรมัน ตัดสินแชมป์กลุ่ม★


รัสเซีย-เยอรมัน ตัดสินแชมป์กลุ่ม





ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกใกล้ถึงจุดหมายปลายทางแล้ว จากวันเสาร์-อาทิตย์นี้จนถึงกลางสัปดาห์หน้า ทุกอย่างคงเป็นบทสรุปเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์



 ทราบทั้งทีมเข้ารอบแบบอัติโนมัติและทีมที่ต้องเตะเพลย์ออฟ


 โดยชื่อทีมเข้ารอบแล้วในโซนเอเชีย 4 ทีมนำโดย ออสเตรเลีย, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, เกาหลีเหนือ ขณะที่บาห์เรน เพลย์ออฟ กับ นิวซีแลนด์


 โซนยุโรป ฮอลแลนด์, สเปน, อังกฤษ เข้ารอบแล้ว ขาดแชมป์กลุ่มอีก 6 ส่วนรองแชมป์กลุ่มคะแนนดีที่สุด 8 ทีมเตะเพลย์ออฟ เหย้าและเยือนคัดอีก 4 ทีมตามเข้ารอบ


 โซนอเมริกา บราซิล, ปารากวัย เข้ารอบแล้ว อันดับ 3 และ 4 จากโซนนี้จะตามเข้ารอบ ส่วนอันดับ 5 เตะเพลย์ออฟกับอันดับสี่โซนคอนคาเคฟ (อเมริกาเหนือและกลาง)


 โซนแอฟริกา กานา เข้ารอบชาติแรกขาดแชมป์อีก 4 กลุ่ม


 ดูโปรแกรมทั้งหมด 27 คู่แข่งขันวันเสาร์ที่ 10 และ อาทิตย์ที่ 11 ต.ค. ทุกโซนทั่วโลก โดยคู่ที่น่าสนใจและติดตามที่สุดคือการลุ้นแชมป์กลุ่มโซนยุโรปของทีม รัสเซีย กับ เยอรมัน และ ผลงานของอาร์เจนติน่า ในยุค ดีเอโก มาราโดนา เมื่อต้องรับมือเปรู หลังจากสถานการณ์ย่ำแย่เหลือเกิน จนถูกปรามาสว่าแม้กระทั่งเพลย์ออฟไม่รู้จะได้เล่นหรือไม่


 


 


รัสเซีย-เยอรมัน ตัดสินแชมป์กลุ่ม
วันที่ 10 ต.ค. เวลา  : 23.00 น. (เวลาเมืองไทย)
(เทปบันทึกการแข่งขันช่อง 7 เวลา 02.00 น.)
สนาม  : ลุซนิกิ สเตเดี้ยม (หญ้าเทียม) มอสโกว์



สรุปตารางกลุ่ม 4


Click


รัสเซีย... ตัวเต็ม
 ทีมหมีขาว คุมทีมโดย กุส ฮิดดิงก์ จัดว่ามีผลงานยอดเยี่ยมพอตัวในการคัดเลือกเที่ยวนี้ชนะ 7 นัดจาก 8 นัดโดยแพ้นัดเดียวคือเกมที่พบกับ เยอรมันนั่นเอง เกมนี้จึงเป็นเกมของการเอาคืนและยิ่งต้องเล่นในสนามหญ้าเทียมด้วยแล้วยิ่งทำให้ โอกาสของเจ้าบ้านมีไม่น้อยทีเดียวเพราะคุ้นสภาพสนามมากกว่า


 หลายทีมเจ๋งชัยต่อ รัสเซียมานักต่อนัก กระทั่งอังกฤษเคยมาเสียฟอร์มที่สนาม ลุซนิกิ สเตเดี้ยมแห่งนี้ด้วยเหมือนกัน


 ว่าถึงสภาพทีมของรัสเซียก่อนรับมือเยอรมันต้องบอกว่าพร้อมสุดๆเหมือนกัน ข่าวจากมอสโกว์ รายงานว่านักเตะชุดนี้นำทีมโดย อังเดร อาร์ชาวิน แนวรุกจากอาร์เซนอล รวมทั้ง 2 ดาวยิงร่างโย่ง โรมัน พาฟลิวเชนโก (สเปอร์ส) กับ พาเวล โพเกรบเนียค จากสตุตการ์ท


 แดนกลางยังคงมี บิลยาเลตดินอฟ จากเอฟเวอร์ตัน มี คอนสแตนติน คีร์ยาคอฟ, อีกอร์ เซมชอฟ รวมทั้ง เซร์เก เซมัค ขณะที่แนวรับพี่น้องเบเรซุตสกี้ มีชื่อติดเหมือนเดิมเช่นเดียวกันกับ อิกนาเชวิช กองหลังจอมยิงไกลก็ยังอยู่


 ถือว่าขุมกำลังล่าสุดของรัสเซียพร้อมสุดๆ


 เกมนี้ถ้าสภาพทีมช่วงซ้อมไร้ปัญหาคาดว่า กุส ฮิดดิงก์ จะจัดทีมในระบบ 3-4-3 ลุยกับเยอรมันนำโดย ผู้รักษาประตู : อคินเฟเยฟ  เซนเตอร์ฮาล์ฟสามนำโดย อิกนาเชวิช, วาสิลี เบเรซุตสกี้ (คนพี่) และ อายุนคอฟ ขณะที่แดนกลาง 4 คนด้านซ้ายเป็น เซมชอฟ ด้านขวาคือ บริสตอฟ มิดฟิลด์คู่กลางเป็น เซมัค กับ ยานบาเยฟ ส่วนแนวรุก 3 คนนำโดย อาร์ชาวิน โดยทั้ง โพเกรบเนียคกับ พาฟลิวเชนโก สำรองแน่ เพราะกับต้นสังกัดไม่โชว์ฟอร์ม คาดว่า เคอร์ซาคอฟ กับ คีรียานอฟ จะเล่นแทน


เยอรมัน หน้าไม่คม
 โยอัคคิม เลิฟ โค้ชเยอรมันปวดหัวเรื่องแนวรุกที่ไม่เฉียบขาด แม้ว่ารั้งแท่นจ่าฝูงกลุ่มนี้ แต่การที่กองหน้าไม่คมเท่าที่ควรทำให้การบุกเยือน หมีขาว เป็นเรื่องน่าเป็นห่วง ขนาดล่าสุดตำนานดาวยิงตลอดกาล แกรด์ มุลเลอร์ ยังออกมากระทุ้งว่ากองหน้าชุดนี้ไม่คมเท่าที่ควร


 ทั้ง มิโรสลาฟ โคลเซ, มาริโอ โกเมซ และ ลูคัส โพดอลสกี้ ถูกวิจารณ์ว่าไม่คมเมื่อเล่นให้ทีมชาติ แต่เชื่อว่า เลิฟ ไม่น่าจะฟังเสียงวิจารณ์จะยังยึดมั่นกับระบบการเล่น 4-4-2 ของเขาต่อไปโดย เพียงแต่ในตำแหน่งกองหน้าคู่นั้นจะเป็น โพดอลสกี้ กับ โคลเซ มากกว่าโดย โกเมซ อาจสำรอง


 แดนกลาง 4 คนนำโดย เมซุต โอซิล จอมเทคนิคจากเบรเมน ที่ฟอร์มเข้าตาตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา มี ฮิตเซิลส์แปร์เกอร์ , และ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์  รวมทั้ง มิชาเอล บัลลัค คุมเกมทั้งหมดเพื่อให้ โอซิล ใช้เทคนิคเดินเกมรุก


 แนวรับ ไฮโก เวสเตอร์มานน์ กับ แพร์ แมเตร์ซัคเกอร์ คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ แบกซ้ายเป็น ฟิลิป ลาห์ม แบกขวาลุ้นกันระหว่างดาวรุ่งจาก ฮอฟเฟนไฮม์ อันเดรียส เบก กับ อาร์เน ฟรีดิช


อินทรีเหล็กเน้น 1 แต้ม
 เกมนี้เชื่อว่าคงเป็นเกมที่สนุกแน่นอนเพราะ รัสเซีย ต้องการใช้ความได้เปรียบในการเล่นบนสนามหญ้าเทียม เอาชนะ เยอรมันให้ได้ เกมของ ฮิดดิงก์ คือการเล่นด้วยพลังอันดุดัน โจมตีเร็ว มีเกมโต้กลับที่น่ากลัวมาก เกมไปข้างหน้าเร็วมาก


 กองหลังเยอรมันอาจมีปัญหาได้


 โอกาสออกได้สามหน้า แต่เกมนี้เชื่อว่าเยอรมันมาขอ 1 แต้มเพื่อรักษาความได้เปรียบในการเป็น จ่าฝูง เอาไว้ต่อ เพื่อนัดสุดท้ายเล่นในบ้านกับ ฟินแลนด์ ช่วงกลางสัปดาห์ สามารถตัดสินเกมด้วยชัยชนะได้ง่ายกว่า เลิฟ ไม่น่าผลีผลามบุก ดึงเกมช้าเพื่อลดความเร็วของ รัสเซียลง


 โอกาสแบ่งแต้มมีสูงคู่นี้


 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์