เชิ้ตดำรวมตัวขับเฟอร์กี้พ้นวงการบอล

อลัน เลย์ตัน เรียกร้องให้ เอฟเอ ลงโทษ เฟอร์กี ให้สาสมกับการเหยียบย่ำศักดิ์ศรีของผู้ตัดสิน หลังจากวิจารณ์การทำหน้าที่ของ อลัน ไวลีย์

สำนักข่าวต่าง ประเทศรายงานวันนี้(7ต.ค.) เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กุสัน กุนชือทีมปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะต้องเดือดร้อนเสียแล้ว เมื่อสหภาพผู้ตัดสินฟุตบอลอังกฤษ ออกมาเรียกร้องให้ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ แบนเฟอร์กี ออกจากวงการฟุตบอล

สหภาพผู้ตัดสินได้ออกมาเรียกร้องไปยัง สมาคมฟุตบอลอังกฤษให้ ขับเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กุสัน นายใหญ่แห่งโอลด์แทร็ฟฟอร์ด ออกจากวงการฟุตบอล เนื่องจากไปวิพาษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของอลัน ไวลีย์ ผู้ตัดสินในนัดที่แมนฯ ยูไนเต็ด เสมอกับ ซันเดอร์แลนด์ไป 2-2 ว่ามีความฟิตไม่เพียงพอ

อลัน เลย์ตัน เลขาธิการสหภาพผู้ตัดสินฟุตบอลอังกฤษ ออกมากล่าวว่า การแบนเฟอร์กีไม่ให้คุมทีมขข้างสนาม หรือการปรับเงินคงไม่ทำให้ เฟอร์กี รู้สึกสำนึกได้ โดยเลย์ตัน ต้องการให้สมาคมฟุตบอลอังกฤษ จัดการลงโทษให้เด็ดขาดกว่านี้

เลย์ตัน กล่าว ผมไม่รู้ว่า เฟอร์กี จะสำนึกผิดจากการถูกปรับเงินเพียงเล็กน้อย หรือการแบนไม่ให้คุมทีมข้างสนาม การลงโทษควรจะมีมาตรการที่สาสมกว่านี้ จากข้อกล่าวหาที่ เฟอร์กี ได้รับนั้น ควรจะมีการลงโทษอย่างหนัก บางครั้งการลงโทษตามกฎที่ตั้งไว้ ไม่ทำให้คนเราสำนึกผิด ดังนั้น เราจะต้องพูดถึงเรื่องบทลงโทษที่จะทำให้เขาเปลี่ยนนิสัยได้

เลย์ตัน ยังขู่ว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษต้องทำอะไรสักอย่างจากกรณีนีี้ เอฟเอจะสูญเสียความดชื่อมั่นไปอย่างแน่นอน หากไม่ทำอะไรเลยจากกรณีดังกล่าว แต่ผมทราบมาบ้างแล้วว่า เอฟเอ ได้เรียกเฟอร์กี มาอธิบายคำพูดที่เขาให้สัมภาษณ์ไป ผมอยากให้มีการดำเนินการเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด เพื่อเป็นการกู้ศักดิ์ศรีคืนมาให้กับ อลัน ไวลีย์ และแสดงให้เห็นถึงการปกป้องผู้ตัดสินที่ลงทำหน้าที่บ้าง

ด้านผู้ ตัดสินอาชีพจำนวน 18 คน จะได้รับเงินเดือนเป็นจำนวน 50,000ปอนด์(ประมาณ2.7ล้านบาท) จากกรลงทำหน้าที่ตัดสินเกมระดับอาชีพจากบอร์ดบริหารของสมาคมฟุตบอล จะต้องรับการทดสอบความว่องไวในการทำหน้าที่เป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว จากคณะกรรมการทดสอบสมรรถภาพของร่างกาย ซึ่งจะมีบททดสอบที่ค่อนข้างเข้มข้น กว่าจะได้รับอนุญาตมาลงทำหน้าที่ตัดสินเกมระดับอาชีพแต่ละครั้ง

www.thairath.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์