ดร็อกบาลั่น เก็บแต้มจากบิ๊กโฟให้มากสุดเพื่อแชมป

ดิดิเย ดร็อกบา กองหน้าทีม เชลซี ยอมรับ

การเก็บแต้มให้ได้มากที่สุดในเกมการพบกับบิ๊กโฟด้วยกันเอง จะเป็นกุญแจสำคัญที่จะนำ เชลซี สู่การเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ หลังจากที่พลาดทำแต้มหลุดมือไปหลายแต้มเมื่อฤดูกาลก่อน ขณะที่ ปาทริซ เอวรา ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนที่เกมแดงเดือดจะเริ่มฟาดแข้งกันในเร็วๆ นี้ว่า การเอาชนะ ลิเวอร์พูล ไม่สะใจเท่ากับการเอาชนะ เชลซี ได้


ดิดิเยร์ ดร็อกบา ดาวยิงเชลซีที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นในเกมถล่มลิเวอร์พูล 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตั้งเป้าเก็บ 3 แต้มจากทีมบิ๊กโฟร์ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ขณะที่ปาทริซ เอวรา แบ็กซ้ายผีแดงได้ทีขี่แพะไล่ ชี้ชนะหงส์ถึงแอนฟิลด์ยังไม่สำคัญเท่าบุกชนะเชลซี

ดร็อกบากล่าวว่า
 
การเอาชนะคู่แข่งลุ้นแชมป์เป็นเรื่องสำคัญมาก ฤดูกาลที่แล้วมีบทเรียนจากการชวดแชมป์ว่า
เสียแต้มในการพบกับบิ๊กโฟร์มากเกินไปทั้งนัดเหย้าและเยือน ชัยชนะที่มีต่อลิเวอร์พูลเพิ่งเป็นนัดแรกในบรรดาทีมใหญ่ด้วยกัน แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความกระหายในการเป็นแชมป์ของเชลซี

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า
 
เชลซีสนใจที่จะดึงตัวปาทริก วิเอรา อดีตกัปตันทีมอาร์เซนอลของอินเตอร์ มิลาน มาเสริมทัพในช่วงเปิดตลาดเดือน ม.ค. เนื่องจากมิเชล เอสเซียง และจอห์น โอบี มิเคล ต้องไปเล่นแอฟริกัน เนชันส์ คัพ แต่ต้องรอดูว่า การอุทธรณ์โทษแบนห้ามซื้อนักเตะจะเป็นผลหรือไม่ นอกจากเชลซีแล้วอาร์เซนอลเองก็พร้อมอ้าแขนรับวิเอราเช่นกัน

ส่วนปาทริซ เอวรา แบ็กซ้ายแมนฯยูเผยว่า
 
เกมใหญ่ที่เขาต้องการชัยชนะมากที่สุดคือการไปเยือนเชลซี ในวันที่ 8 พ.ย. แม้คนส่วนใหญ่จะมองว่า การเจอกับลิเวอร์พูลมีความหมายมากที่สุด แต่สำหรับตนแล้วขอเลือกชนะเชลซีที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ จึงจะสะใจที่สุดเพราะเป็นทีมที่แข็งแกร่งกว่าทีมอื่น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์