ตะลึง!! ยูฟาเผยมี 40 แมตช์ต้องสงสัยล็อกผล

ตะลึง!! ยูฟาเผยมี 40 แมตช์ต้องสงสัยล็อกผล


โลกลูกหนังต้องพบกับเรื่องราวที่สั่นสะเทือนไปทั่ววงการ เมื่อสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) เปิดเผยว่ามีเกมยูฟา แชมเปียนส์ ลีก และ ยูฟา คัพ รอบคัดเลือก ที่ต้องสงสัยว่าจะล็อกผลการแข่งขันเป็นจำนวนมากถึง 40 แมตช์


โดยล่าสุด ปีเตอร์ ลิมัคเกอร์ หัวหน้าฝ่ายควบคุมวินัยของยูฟาออกมาแถลงต่อหน้าที่ประชุมสภากฎหมายแห่งวงการกีฬาโลก ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ว่ากรณีต้องสงสัยดังกล่าวส่วนมากจะมาจากแถบยุโรปตะวันออก และมักเกิดขึ้นในรอบคัดเลือก รอบต้นๆ ทั้งในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รวมถึง ยูฟา คัพ


ด้าน ลิมัคเกอร์ กล่าวในที่ประชุมว่า “ประเด็นหลักอยู่ที่สโมสรจากภาคพื้นยุโรปตะวันออกซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างสืบสวนหาข้อเท็จจริง” โดยเมื่อปีที่แล้วมีเพียง 25 เกมที่ถูกตั้งข้อสังเกตเรื่องล็อกผล ซึ่ง ยูฟา ได้ตั้งชุดสืบสวนพิเศษจำนวน 6 นายขึ้นมาตรวจสอบ ก่อนจะพบกรณีต้องสงสัยเพิ่มเป็น 40 นัด โดยมี 15 แมตช์ที่อยู่ในช่วง 2 ปีหลังสุด


อนึ่ง เดือนเมษายนที่ผ่านมา เอฟเค โปเบดา สโมสรจากมาซิโดเนียถูก ยูฟา ลงโทษห้ามลงแข่งขันในถ้วยยุโรปทุกรายการเป็นเวลาถึง 8 ปี หลังจากพบว่ามีความผิดจริงข้อหาล้มบอลในเกมพ่ายคาบ้านต่อ เอฟซี พียูนิค จากอาร์เมเนีย 1-3 ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบคัดเลือก รอบแรก ปี 2004


ไม่เพียงเท่านั้น อเล็กซานดาร์ ซาเบอร์คาเน็ช ประธานสโมสรเอฟเค โปเบดา ยังโดนแบนไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลตลอดชีวิต เช่นเดียวกับ นิโคลเซ ซดราเวสกี ผู้เล่นของทีม




Credit :: http://www.manager.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์