ยูฟ่ามีบ่นกากูต้าหางานให้เรื่องปัญหาย้ายทีม




กาแอล กากูต้า / Gael Kakuta


     ภายหลังฟีฟ่าได้ลงโทษสิงห์บลูส์เชลซี ห้ามเซ็นสัญญาคว้านักเตะเข้ามาเสริมทัพจนถึงปี 2011 หลังจากที่ไปคว้า กากูต้า มาจาก ล็องส์ แห่งลีกเอิง ฝรั่งเศส เมื่อ 2 ปีก่อนโดยมีส่วนทำให้นักเตะละเมิดสัญญากับต้นสังกัดเก่า ทำให้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ มีงานเข้ามาเพียบเมื่อหลายสโมสรได้ขอยื่นเรื่องฟ้องร้องบ้างโดยเฉพาะในส่วน ของการโยกย้ายไปยังทีมในอังกฤษ ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ติดอยู่ในข่ายที่โดนเพ่งเล็งด้วย

     เจอโรม วาลเค เลขาธิการทั่วไปของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า ออกมากล่าวถึงเรื่องร้องเรียนปัญหาย้ายทีมว่าเราได้ลงมือสอบสวนการย้ายทีม ในอังกฤษไปแล้วหลายกรณี แม้จะยังไม่สามารถตรวจสอบได้ทั้งหมด แต่เราบอกได้เลยว่าไม่มีกรณีไหนที่รุนแรงเท่ากับ เชลซี ส่วนทีมต่างๆ ที่ร้องเรียนก็พาทนายความมาด้วย แน่นอนว่ามันต้องใช้เวลาเป็นปีๆ ในการสะสางให้ครบทุกกรณี

     อนึ่ง ฟีฟา เตรียมนำกฎใหม่ออกมาบังคับใช้ในเดือนหน้า ซึ่งจะอนุมัติให้ผู้เล่นอายุต่ำกว่า 18 ปีสามารถย้ายทีมระหว่างประเทศได้ นอกจากนี้ยังได้รับเรื่องร้องเรียนจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ(เอฟเอ) เกี่ยวกับการย้ายทีมถึง 15 กรณีที่ต้องสงสัยอาจละเมิดกฎเกี่ยวกับตัวแทนนักเตะส่งมาให้พิจารณาอีกด้วย


     Fifa admit long transfer probes 15 English cases currently under investigation Fifa general secretary Jerome Valcke has revealed that it could take years to complete current transfer investigations.






เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์