บัลลัคกาชื่อ หงส์ เรือ ปืน เหลือ ผี คือคู่แข่งตัวจริง

มิชาเอล บัลลัค ออกมากาชื่อ หงส์ ปืน เรือ ออกจากการลุ้นแชมป์ เหลือแค่ แมนฯ ยู เพียงทีมเดียวที่อยู่ในสายตา ด้าน ปีเตอร์ เคนยอน โว ตนเป็นผู้ที่ดันสิงบลู มาอยู่จุดนี้ ขณะที่ แมวมอง เชลซี ยัน ทีมไม่เคยทำผิดกฎในการดึงตัวแข้งดาวรุ่ง

มิชาเอล บัลลัค มิดฟิลด์เชลซีฟันธงพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้เป็นการลุ้นแชมป์กันระหว่างม้า 2 ตัว คือ เชลซีและแมนฯยูเท่านั้น แม้จะลงสนามกันไปแค่ 6 นัดก็ตาม ขณะที่ปีเตอร์ เคนยอน อดีตซีอีโอเชลซีที่เพิ่งลาออกจากตำแหน่งคุยขรมเป็นคนทำให้ทีมสิงห์บลูส์ยิ่ง ใหญ่ขึ้นมา

หลังจากเกมพรีเมียร์ลีกผ่านไป 6 นัด เชลซีชนะรวดนำเป็นจ่าฝูง ขณะที่แมนฯยูตามมาเป็นอันดับ 2 นั้น มิชาเอล บัลลัค กองกลางทีมชาติเยอรมนีของเชลซีกล่าวถึงการลุ้นแชมป์ฤดูกาลนี้ว่า เปรียบกับม้าแข่งมีแค่ม้า 2 ตัวที่จะแย่งกันเข้าวิน

บัลลัค กล่าว

 “ดูแล้วเชลซีกับแมนฯยูน่าจะแย่งแชมป์กัน แมนฯยูทำผลงานได้ดีในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา
ทั้งการคว้าแชมป์แชมเปียนส์ลีกและพรีเมียร์ลีก 3 สมัย ทำให้พวกเขาเล่นด้วยความมั่นใจ และสามารถพลิกผันสถานการณ์ได้ในยามคับขัน ซึ่งเราได้เห็นกันแล้วในนัดล่าสุดที่เตะกับแมนฯซิตี้ อย่างไรก็ดีเราไม่ได้ประมาททีมอื่นๆ เช่น ลิเวอร์พูล, อาร์เซนอล, แมนฯซิตี้และสเปอร์ส”

ทางด้านปีเตอร์ เคนยอน อดีตผู้บริหารเชลซีที่เพิ่งลาออกจากตำแหน่งเผยว่า

ตอนที่เขามาร่วมงานกับเชลซีมีเพียง 2 ทีมที่เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก คือ แมนฯยูและอาร์เซนอล แต่ในที่สุดเชลซีก็เข้ามาสอดแทรกได้ และกลายเป็นทีมที่ได้รับการยอมรับทั้งในประเทศและระดับยุโรป “ผลงานในสนามของเราทำให้ครองอันดับ 1 จากการจัดอันดับของยูฟ่า นอกสนามเราทำเงินมากกว่าเดิมเท่าตัวและมีผู้เล่นโดยรวมที่แข็งแกร่งกว่าใคร ”

ขณะเดียวกันกีย์ อิลลิยง แมวมองในฝรั่งเศสของเชลซีที่มีส่วนค้นพบกาแอล กากูตา ดาวรุ่งสโมสรลองส์ ยืนยันเชลซีไม่ได้ทำอะไรผิด หลังจากถูกฟีฟ่าลงโทษห้ามซื้อนักเตะจนถึงปี 2011 “แม่ของกากูตาเป็นม่ายต้องเลี้ยงดูลูก 5 คน ฐานะของเธอลำบากมาก เราถามาเคยเซ็นสัญญากับลองส์หรือไม่ เธอยืนยันว่าไม่เคย แต่อีก 6 เดือนต่อมาค้นเจอเอกสารการเซ็นสัญญาล่วงหน้ากับลองส์ ซึ่งเธอไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันคือเอกสารอะไร ทีมในฝรั่งเศสทำเป็นโวยวาย ที่แท้ก็อยากได้เงินกันทั้งนั้น”


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์