10 สุดยอดเจ้าพ่อฟรีคิก (ในปัจจุบัน)

10 สุดยอดเจ้าพ่อฟรีคิก (ในปัจจุบัน)



1. จูนินโญ่ แปร์นัมบูกาโน่

ถือเป็นตัวอันตรายในการเล่นลูกนิ่งอย่างแท้จริง ความแม่นยำที่เหลือเชื่อบวกกับคุณภาพที่คงเส้นคงวา ทำให้ดาวเตะชาวบราซิเลียน ทำได้ถึง 44 ประตูจากลูกฟรีคิกให้กับ ลียง และแม้ว่าตอนนี้เจ้าตัวจะย้ายไปเล่นในลีกกาตาร์แล้ว แต่ก็ยังต้องยกให้เป็นสุดยอดของวงการลูกหนังเช่นเคย


2. เดวิด เบ็คแฮม

อายุที่เพิ่มขึ้นไม่ได้ทำให้ซูเปอร์สตาร์ชาวอังกฤษ ลดความน่ากลัวในการยิงฟรีคิกแต่อย่างใด เพราะแม้ว่าจะยิงไม่ได้เป็นกอบเป็นกำเหมือนสมัยที่อยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ เบ็คส์ ก็ยังเป็นกระบี่มือ 1 ในการเล่นลูกนิ่งให้กับแอลเอ แกแล็คซี่ ต้นสังกัดในปัจจุบันอยู่ดี


3. โรนัลดินโญ่

เจอปัญหาฟอร์มตกมาตลอดนับตั้งแต่ย้ายจากบาร์เซโลน่า มาอยู่กับเอซี มิลาน แต่ก่อนหน้านี้สมัยที่ยังรุ่งๆ เหยินน้อย เป็นจอมยิงฟรีคิกที่แฟนบอลบาร์ซ่าและทีมชาติบราซิลไว้ใจอยู่เสมอ


4. อันเดรีย ปิร์โล่

เพลย์เมกเกอร์ของเอซี มิลาน น่าจะถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มเดียวกับ เบ็คแฮม และ จูนินโญ่ ในฐานะนักเตะที่มีความสม่ำเสมอในการยิงฟรีคิกทั้งกับต้นสังกัดและทีมชาติอิตาลี แต่ส่วนใหญ่แล้ว ปิร์โล่ มักจะปั่นโค้งข้ามกำแพงสวยๆ มากกว่าจะยิงตะบันสุดแรง


5. คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส มักจะขออาสาทำหน้าที่ยิงฟรีคิกอยู่เสมอไม่ว่าจะอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือเรอัล มาดริด แต่แม้ว่าจะทำประตูสวยๆ ให้เราได้เห็นกันเป็นระยะๆ แต่หากเทียบเป็นเปอร์เซ็นต์ความสำเร็จแล้วยังถือว่าเป็นรอง 2-3 คนด้านบน





6. เวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์ - รับหน้าที่ดูแลเรื่องลูกเซตพีซที่เรอัล มาดริด แทน เบ็คแฮม ซึ่งถือว่าไม่ใช่งานง่าย แต่มิดฟิลด์ชาวดัตช์ ก็ทำได้อย่างน่าพอใจ และการย้ายไปร่วมทีมอินเตอร์ ก็น่าจะทำให้ งูใหญ่ มีโอกาสลุ้นประตูจากลูกฟรีคิกมากขึ้น



7. อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่

กองหน้าระดับตำนานของยูเวนตุส ไม่เพียงแต่จะเก่งกาจในการเข้าฮอร์สเท่านั้น แต่ผลงานการยิงฟรีคิกก็ไม่เป็นสองรองใคร ดังจะเห็นได้จากการที่เขาเหมาคนเดียว 2 ประตูจากลูกฟรีคิกในเกมที่พบกับ ราชันชุดขาว ในปี 2008



8. ดาเนี่ยล อัลเวส

แบ็กจอมบุกของบาร์ซ่า ถือว่าโชคร้ายสุดๆ ที่มี ไมค่อน ขวางทางอยู่ในการทำหน้าที่ยิงฟรีคิกให้กับทีมชาติบราซิล ทั้งที่สมัยที่เล่นให้กับเซบีย่า เขาคือตัวอันตรายอย่างแท้จริง



9. เธียร์รี่ อองรี

แม้ว่าจะไม่ใช่ขาประจำในการรับหน้าที่ยิงลูกตั้งเตะ แต่สมัยที่ค้าแข้งกับอาร์เซน่อล อองรี ทำประตูสุดสวยอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งรวมถึงการฉวยโอกาสยิงฟรีคิกเร็วในเกมที่พบกับ เชลซี ในปี 2004 ด้วย



10. โรแบร์โต้ คาร์ลอส

Banana freekick อันโด่งดัง ที่ยิงให้บราซิลในเกมที่พบกับ ฝรั่งเศส ในปี 1997 ทำให้ คาร์ลอส ได้รับการยกย่องว่าเป็นเจ้าพ่อฟรีคิกตัวจริง แต่น่าเสียดายที่หลังจากย้ายจากเรอัล มาดริด ชื่อแบ็กซ้ายตีนหนักรายนี้ก็แทบจะถูกลืมทั้งที่ตอนนี้ยังค้าแข้งอยู่กับเฟเนร์บาห์เช่




ข้อมูลจาก : MSN ฟุตบอล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์