พรีเมียร์ลีก บังคับใช้กฏแข้งท้องถิ่นซีซั่นหน้า

ในประเทศ 8 คนจากรายชื่อนักเตะชุดใหญ่ 25 คน โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป โดยเชื่อว่ามาตรการนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทัพ สิงโตคำราม อังกฤษ ในอนาคต

ริชาร์ด สคูดามอร์ ประธานบริหารพรีเมียร์ลีก ออกโรงยืนยันว่า 20 สโมสรพรีเมียร์ลีก ลงคะแนนโหวตให้นำเอากฏนักเตะท้องถิ่นมาบังคับใช้ ซึ่งจะทำสโมสรต่างๆ ต้องมีนักเตะในประเทศ 8 คนจากทีมที่ถูกลดขนาดให้มีแข้งสูงสุดได้ 25 คน ตั้งแต่ฤดูกาล 2010/11 เป็นต้นไป

ผู้บริหารคนดังในลีกสูงสุดของเมืองผู้ดี เผยอีกว่าสโมสรต่างๆ จะสามารถเปลี่ยนแปลงรายชื่อ 25 นักเตะ ในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะ 2 รอบเท่านั้น และ บรรดานักเตะที่อายุต่ำกว่า 21 ปี มีคุณสมบัติสามารถลงเล่นนอกเหนือจากการจำกัดนักเตะ 25 คนต่อทีม

ในฤดูกาลหน้า สโมสรต่างๆ จะถูกกำหนดให้ประกาศรายชื่อทีมที่มีนักเตะสูงสุด 25 คนซึ่งไม่เกิน 17 คน สามารถมีอายุมากกว่า 21 ปี และ ไม่ใช่นักเตะท้องถิ่น ความหมายของนักเตะท้องถิ่น คือ ได้รับการฝึกสอนจากใครสักคนในระบบอาชีพของอังกฤษและเวลส์ด้วยอายุไม่เกิน 21 ปี เป็นเวลา 3 ปี สโมสรต่างๆ จะต้องประกาศรายชื่อนักเตะ 25 คนตอนสิ้นเดือนสิงหาคม เมื่อตลาดซื้อขายนักเตะปิดตัวลง และ ประกาศอีกครั้งตอนสิ้นเดือนมกราคม

สคูดามอร์ ไม่เชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะทำให้สโมสรต่างๆ เก็บสะสมแข้งดาวรุ่งต่างชาติ และ อ้างว่า ทีมชาติอังกฤษ จะเป็นฝ่ายที่ได้รับผลประโยชน์ในท้ายที่สุด การเก็บสะสมนักเตะไม่ได้อยู่ในความสนใจของสโมสร มันจะทำให้การซื้อนักเตะท้องถิ่นน่าสนใจมากขึ้น เราไม่ได้ไปในแนวทางของการทดสอบเชื้อชาติ แต่สิ่งนี้จะหมายความว่าคุณไม่อาจแค่ซื้อทีมจากต่างประเทศ เราคิดว่า สโมสรจะมีเครื่องกระตุ้นเพิ่มเติมที่จะลงทุนในส่วนของเยาวชน เราคิดว่าประโยชน์อย่างหนึ่งคือ จะส่งผลดีต่อทีม อังกฤษ

สมาชิกทั้ง 20 สโมสรในพรีเมียร์ลีก ยังได้ตกลงที่จะยึดมั่นกฏรายงานการเงินที่ออกแบบมาเพื่อปกป้องความอยู่รอด และ ความยั่งยืนของสโมสรต่างๆ ทุกทีมจะต้องส่งบัญชี และ ข้อมูลทางการเงินในอนาคตทุกปี บอร์ดบริหารพรีเมียร์ลีก จะคอยใช้การทดสอบอยู่ตลอดเวลา ซึ่งหลักๆ บอกว่า สโมสรสามารถลงเล่นตามโปรแกรม ชำระหนี้ให้เจ้าหนี้ เมื่อถึงกำหนด และ ทำตามข้อผูกมัดต่อสัญญาของพรีเมียร์ลีก และ หุ้นส่วน ได้หรือไม่

ถ้าบอร์ด เชื่อว่า สโมสรมีความเสี่ยงที่จะไม่ทำตามสัญญาผูกมัดเหล่านั้น พวกเขาก็ต้องก้าวเข้ามา และ ตกลงงบประมาณสำหรับดำเนินกิจการของสโมสรนั้นๆ การซื้อขายนักเตะทุกกรณีสามารถถูกสั่งห้าม มันเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่สโมสรเหล่านี้ดำเนินไปตามความกังวลเรื่องความอยู่รอดอย่างต่อเนื่อง

กฏการเงินเหล่านี้มีผลบังคับใช้ทันที เรื่องนี้เชื่อมโยงกับการทดสอบความเหมาะสมของบุคคล และเราได้ยื่นกฏผ่านในช่วงซัมเมอร์แล้ว ในการประชุมสโมสรเมื่อสัปดาห์ก่อน สโมสรต่างๆ เห็นพ้องต่อสถานะของเราที่จะไม่เชื่อมโยงการใช้จ่ายกับกำไร สคูดามอร์ กล่าวสรุป

ขอบคุณ www.siamsport.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์