ส่องกล้องบิ๊กแมทช์เชลซีหืด/ เซียนไก๋ เจริญกรุง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 29 กันยายน 2549 13:16 น.



โฮเซ่ มูรินโญ่ อาจต้องเจองานหนักเกินคาด


ศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ออกสตาร์ทฤดูกาล 2006-07 โม่แข้งกันมาได้ราวเดือนครึ่งดีกรีความมันเริ่มเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ โดยในวันเสาร์ที่ 30 กันยายนนี้ คู่เด่นแชมป์เก่า สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี มีศึกหนักต้องเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ พบกับ สิงห์ผงาด แอสตัน วิลล่า ทีมฟอร์มแรง

หลายคนเริ่มผวาฟอร์มของ เชลซี เพราะแม้จะออกสตาร์ทศึก พรีเมียร์ชิป ด้วยความพ่ายแพ้แต่หัววัน แต่ว่า 6 นัดผ่านไปก็สามารถพุ่งขึ้นไปรั้งบัลลังก์จ่าฝูงได้สำเร็จโดยมี 15 คะแนน อีกทั้งในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็เพิ่งเอาชนะ เลฟสกี้ โซเฟีย ของ บัลแกเรีย 3-1 ขึ้นเป็นทีมนำของกลุ่มมี 6 คะแนนเต็มจาก 2 นัด

เหตุที่ทำให้ เชลซี ฟอร์มโดดเด่นขึ้นมาเพราะนักเตะอย่าง แฟรงค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์ห้องเครื่องเริ่มกลับมาเข้าฟอร์ม รวมถึง ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา กองหน้าคนสำคัญที่ผลงานกำลังร้อนแรงในลีกซัดไปแล้วถึง 4 ประตู เป็นห่วงก็แต่ อังเดร เชฟเชนโก้ หอกค่าตัวแพงที่ยังเล่นไม่ดีแถมไม่ค่อยมีส่วนร่วมกับเกม


เกมกับ แอสตัน วิลล่า เชลซี หมดสิทธิ์ใช้งาน มิชาเอล บัลลัค

กองกลางคนดังที่ชดใช้โทษแบน 3 นัดยังไม่หมด แต่ว่าก็ได้ กัปตันเจที จอห์น เทอร์รี่ หายเจ็บกลับมาคุมแผงหลังอีกครั้งหลังจากหลุดไปในนัดล่าสุดที่บุกไปชนะ ฟูแล่ม 2-0


ทางฝั่งทีมเยือน แอสตัน วิลล่า ดูดีผิดหูผิดตาภายใต้การคุมทัพของกุนซือ มาร์ติน โอนีล

ซึ่งก็ต้องขอปรบมือให้ด้วยความชื่นชม เนื่องจากนักเตะก็ชุดเดิมเปลี่ยนแค่ระบบการเล่น ทำให้พุ่งขึ้นมารั้งอันดับ 5 มี 12 คะแนนจาก 6 นัด ที่สำคัญเป็น 1 ใน 2 ทีมที่ยังไม่ปราชัยในฤดูกาลนี้

แต่ว่าปัญหาของ โอนีล ก็คือไม่มีตัวเลือกนักเตะให้ใช้งานมากนัก เกมกับ เชลซี ก็คงเน้นผู้เล่นชุดเดิมที่กำลังทำผลงานได้อย่างไหลลื่นนำโดย ฮวน พาโบล อังเคล, กาเบรียล แอกบอนลาฮอร์, ลุค มัวร์ และ สติลิยัน เปตรอฟ โดยมีจุดเด่นอยู่ที่เกมรับซึ่งเสียไปแค่ 3 ประตูเท่านั้น






มาดูในเรื่องของสถิติกันสักเล็กน้อยสำหรับคู่นี้ช่วง 4 ปีหลังเป็น เชลซี ที่ทำผล

งานได้ดีกว่าเมื่อเล่นในรังสามารถเอาชนะได้ทั้งหมด โดยฤดูกาลที่แล้วชนะแอสตันได้ 2-1 และบุกไปเสมอในรัง วิลล่า ปาร์ค 1-1


คอลัมน์ ฟันธง ตรงเผง โดย เซียนไก๋ เจริญกรุง


- เสมอหรือเชลซีจะเฉือนได้แค่หวุดหวิด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์