เชลซีทะเลาะกันเองหลังฟีฟ่าแบน

เกิดสงครามภายในกันเองแล้วสำหรับเชลซีต่อข้อพิพาทต่อการเซ็นสัญญา กาเอล คาคูต้าเจ้าหนูดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสที่ละเมิดกฏฟีฟ่าจนถูกแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับการซื้อนักเตะจนถึงปี 2011

ผู้ต้องสงสัยต่อความซวยครั้งนี้ของสิงห์ไฮโซกลายเป็นแฟร็งค์ อาร์เนเซ่นที่เพิ่งได้รับการโปโมทเป็นผู้อำนวยการสโมสรเมื่อ 2 เดือนก่อน

ก่อนหน้านี้ อาร์เนเซ่น เป็นผู้อำนวยการสโมสรอเคเดมี่และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการคว้า คาคูต้าในปี 2007 แถมเคยให้สัมภาษณ์อย่างภาคภูมิใจเมื่อปี 2007 เอาไว้ว่า

ผมเพิ่งเซ็นสัญญากับดาวรุ่งที่เก่งที่สุดในฝรั่งเศส

แต่การได้ คาคูต้า ที่ได้รับฉายาว่าซีดานภาคค่ำมาจาก ล็องส์ ผิดกฏฟีฟ่าซึ่งเข้าข่ายโน้มน้าวชกจูงนักเตะที่มีพันธะสัญญากับต้นสังกัด

ผลการตัดสินที่ช็อกคนลูกหนังไม่ใช่แค่เชลซีครั้งนี้ทำให้ โรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีมแสดงความไม่พอใจเพราะให้ความไว้เนื้อเชื่อใจและอำนาจอย่างเต็มที่

พาวเวอร์ของ อาร์เนเซ่น มีมากซะจนไม่กินเส้นกับ  ปีเตอร์ เคนยอน ประธานบริหารจนถูกเขี่ยออกจากการเป็นโต้โผกิจกรรมเจรจาซื้อนักเตะโดยหลักฐานชัดเจนคือการนั่งเคียงคู่ คาร์โล่ อันเชล็อตติ ในวันแถลงข่าวเปิดตัว

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ อาร์เนเซ่น สร้างเรื่องให้สโมสรเพราะเมื่อ 3 ปีก่อนเคยถูกบีบีซีทำการสอบสวนในข้อกล่าวหาทาบทาม นาธาน พอร์ริตต์ ของมิดเดิลสโบรห์แบบ ผิดกฏก่อนที่เจ้าตัวจะรอดพ้นการถูกตั้งข้อหาและปฏิเสธว่าไม่ได้ทำอะไรผิดอยู่ตลอด


www.lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์