เป็นแฟชั่น เชลซี เตรียมอุทธรณ์โทษ ต่อฟีฟ่า

กลัวจะไม่ได้ใช้เงินแล้วเสียเปรียบทีมอื่น เมื่อ เชลซี ไม่ยอมรับโทษแบนจากจลาดซื้อขายนักเตะ 2 รอบตลาด เตรียมยื่นเรื่องอุทธรณ์ไปยังฟีฟ่า เพื่อทวงถามความยุติธรรมให้กับทางสโมสรแล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้(4ก.ย.)

สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี เตรียมยื่นเรื่องยุทธรณ์โทษแบนห้ามซื้อขายนักเตะต่อสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ต่อ จากกรณีการซื้อตัวอย่างผิดกฎ

คดีนี้ เกิดขึ้นมาสืบเนื่องจากสโมสร ล็อง ในลีกเอิงฝรั่งเศส ได้ยื่นเรื่องต่อฟีฟ่า ว่า เชลซี ใช้วิธีการที่ผิดกฎในการซื้อตัว กาแอล คาคูตา ดาวรุ่งวัย 18 ปีในขณะนั้น เมื่อปี 2007

จากการสอบสวนของฟีฟ่า พบว่า
 
เชลซี และตัวนักเตะ ได้มีการติดต่อกันในการซื้อขายครั้งนี้ โดยไม่ผ่านต้นสังกัดเดิมของตัวนักเตะ จึงถือเป็นการซื้อขายที่ผิดกฎ และต้องมีบทลงโทษตามมา คือการห้ามไม่ให้เชลซี ทำเข้ามาร่วมในตลาดซื้อขายนักเตะ เป็นเวลา 2 รอบตลาด และให้จ่ายค่าตัวของ คาคูตา ให้กับล็อง เป็นเงิน 1.13แสนยูโร(ประมาณ6ล้านบาท) และจ่ายค่าปรับให้กับฟีฟ่า เป็นจำนวนเงิน 7.8แสนยูโร(ประมาณ40ลานบาท)

ในคำแถลงของเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรได้กล่าวว่า
 
สโมสรเชลซี จะทำการยื่นเรื่องอุทธรณ์ต่อ คณะกรรมการสอบสวนข้อพิพาทของฟีฟ่า ในเรื่องที่มีคำตัดสินที่ไม่เหมาะสมต่อทีม ในกรณีที่มีการซื้อขายนักเตะ ในรายของ กาแอล คาคูตา เราไม่สามารถยืนยันการอุทธรณ์ได้ จนกว่าจะได้รับข้อชี้แจงที่เป็นลายลักษณ์อักษรมาจากทางฟีฟ่า ต่อบทลงโทษที่มีกับทางสโมสร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์