เฮียมูแจงเหตุถอด แลมพาร์ดจากการเป็นเพชรฆาต

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 13 กันยายน 2549 10:56 น.



โฮเซ่ มูรินโญ่ กุนซือจอมเครียดของ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี อธิบายเหตุผลที่ถอด แฟรงค์ แลมพาร์ด กองกลางคนสำคัญ จากหน้าที่ซัดจุดโทษในเกมอัด แวร์เดอร์ เบรเมน ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็เพื่อให้นักเตะพักและสงบจิตใจหลังจากเพิ่งพลาดมา

แฟรงค์ แลมพาร์ด กองกลางของ เชลซี เพิ่งพลาดจุดโทษในเกม พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ที่เฉือนชนะ ชาร์ลตัน แอธเลติก 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา ทำให้ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ที่เฉือนชนะ แวร์เดอร์ เบรเมน เมื่อคืนอังคารที่ 12 ก.ย. หน้าที่เพชฌฆาตตกเป็นของ มิชาเอล บัลลัค ซึ่งก็เป็นประตูตอกฝาโลงให้กับทีมในที่สุด


หลังเกม โฮเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เชลซี ออกมาแจงเหตุที่ถอด แลมพาร์ด จากการซัดจุดโทษว่า

แฟรงค์ แลมพาร์ด

ผมบอกแล้วถ้าหากว่าลูกจุดโทษครั้งต่อไปสำคัญกับเกมมาก นักเตะที่พร้อมกว่าก็จะรับผิดชอบไป ในอนาคตถ้าหากว่ามีจุดโทษอีกและ แลมพาร์ด ใจเย็นและนิ่งพอที่จะรับผิดชอบ เขาก็จะได้รับหน้าที่นี้อีกครั้ง

ทุกคนจำลูกที่ แลมพาร์ด พลาดในเกมกับ ชาร์ลตัน แต่ผมจำได้ว่า 2 ปีหลังสุดเขาซัดจุดโทษได้มากกว่า 10 ลูกและล้วนสำคัญอย่างยิ่ง ดังนั้นผมบอกให้เขาพลาดได้หากจังหวะนั้นทีมไม่จำต้องเป็นได้ประตูจากจุดโทษ แต่ถ้าหากมีจุดโทษในอีก 1 หรือ 2 สัปดาห์ข้างหน้า ก็จะเป็นง่ายกว่านี้เยอะ เฮียมู กล่าวถึง แลมพาร์ด ที่พลาดจุดโทษ 3 ใน 4 ลูกหลังสุด



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์