บัลลัค มั่นใจระบบ ไดมอนด์ เวิร์ก

มิชาเอล บัลลัค กองกลางตัวเก๋าของ "สิงห์บลู" ยอมรับ แดนกลางต้องทำงานหนักขึ้น เพื่อปรับตัวให้เข้ากับระบบ "ไดมอนต์" ของนายใหญ่คนใหม่ แต่เชื่อ จะนำไปสู่ความสำเร็จในอนาคต

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (18 ส.ค.) ว่า
 
มิชาเอล บัลลัค มิดฟิลด์จอมทัพของเชลซี เชื่อว่า
แผงกองกลางของ "สิงห์บลู" จะต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อปรับตัวกับระบบการเล่นใหม่ของทีม แต่มั่นใจ จะนำมาซึ่งความสำเร็จในวันข้างหน้าอย่างแน่นอน

เชลซี มีระบบการเล่นใช้ปีกสองข้าง กับ กองหน้าตัวเป้า ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา
แต่ภายใต้การคุมบังเหียนของ คาร์โล อันเชลอตติ ผู้จัดการทีมคนใหม่ชาวอิตาเลียน ได้เข้ามาปรับทัพเป็นระบบ 4-1-2-1-2 หรือที่กล่าวขานในนามระบบ "ไดมอนด์"

บัลลัค กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า

"ทุกคน กล่าวถึงความคาดหวังที่เราจะได้รับในปีนี้ เรามีผู้จัดการทีมใหม่ และเราเล่นในระบบใหม่ เมื่อผมมาถึง เราเล่นกันภายใต้การคุมทีมของ โชเซ่ มูรินโญ  มันเป็นความรู้สึกที่แตกต่าง ที่ไม่เล่นปีกสองตัว และมาเล่นกองหน้าสองตัวแทน"

"อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่า นักเตะที่ดี ต้องสามารถเล่นได้ในทุกๆ ระบบ ซึ่งพวกเขาจะต้องแสดงศักยภาพตรงนี้ออกมา มันไม่เกี่ยวกับระบบ เป็นเรื่องของฟอร์มแต่ละบุคคลบนสนามมากกว่า" ดาวเตะทีมชาติเยอรมนี กล่าว

บัลลัค กล่าวต่อว่า

"ในแผนการเล่น ไดมอนด์ คุณจะต้องควบคุมเกมให้มากขึ้น คุณมีผู้เล่นมิดฟิลด์มากขึ้น ซึ่งทำให้คุณได้เปรียบเล็กน้อย ในแดนกลาง แต่คุณก็ต้องทำงานกันมากขึ้นด้วย"

"แต่ไม่ว่าระบบใด คุณก็สามารถประสบความสำเร็จได้ ถ้าคุณเล่นมันได้อย่างถูกต้องเหมาะสม ดังนั้น มันไม่เกี่ยวกับระบบที่เล่น นั่นเป็นแค่สิ่งใหม่ที่เราแค่ต้องปรับตัวเท่านั้น" อดีตกองกลางบาเยิร์น มิวนิค กล่าวทิ้งท้าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์