ดร็อกชี้เชลซีต้องแกร่งในบ้านถึงมีลุ้นแชมป์

ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา หัวหอก สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี กระตุ้นเพื่อนร่วมทีม ต้องช่วยกันโชว์ฟอร์มแกร่งทำให้ทีมเยือนกลัวการมาเล่นที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกครั้ง ถึงจะมีลุ้นทวงแชมป์พรีเมียร์ลีก กลับมาในฤดูกาลนี้ ชี้ทีมไม่ได้หมดลุ้นเพราะเจอยักษ์ใหญ่ด้วยกัน แต่อยู่ที่ความสม่ำเสมอ และไม่ทำแต้มหล่นให้ทีมเล็กต่างหาก

ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา ดาวยิงทีมชาติไอวอรี่โคสต์ ของ เชลซี ทีมเงินหนาแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกโรงชี้จุดสำคัญว่าทีมจำเป็นต้องเน้นเก็บชัยชนะในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ให้ได้ทุกนัดเป็นอย่างน้อย เพื่อความหวังที่จะกลับมามีโอกาสคว้าแชมป์ลีกอย่างจริงๆ จังๆ ในซีซั่นนี้


ในนัดเปิดฤดูกาล สิงห์บลูส์ ต้องพึ่งประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของ ดร็อกบา กว่าจะเอาชนะ ฮัลล์ ซิตี้ ที่ขึ้นนำไปก่อน โดยฟอร์มนัดเหย้าของ เชลซี เก็บแต้มยากมาตั้งแต่โดน ลิเวอร์พูล หยุดสถิติไม่แพ้ใคร 86 นัดในลีก เมื่อเดือนตุลาคมปีก่อน ส่งผลให้พวกเขาทำแต้มหล่นไป 18 แต้ม ซึ่งตรงข้ามกับผลงานชนะ 18 นัด และ เสมอแค่นัดเดียว ในสมัยที่คว้าแชมป์ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2006 อย่างสิ้นเชิง


อดีตสตาร์ โอลิมปิก มาร์กเซย เชื่อว่าทีมส่วนใหญ่เคยรู้สึกว่าพวกเขาแพ้ตั้งแต่ก่อนที่เกมที่ เดอะ บริดจ์ จะเริ่มต้นด้วยซ้ำ จึงได้ออกมากระตุ้นเพื่อนร่วมทีมว่า เรื่องนี้สำคัญสำหรับเรา และหวังว่าเราจะกลับไปชนะแบบนั้นอีก เรารู้ว่าเราต้องชนะเกมในบ้านทุกนัด และพยายามทำผลงานนอกบ้านให้ดี โดยเฉพาะทีมอย่าง ฮัลล์ หากหวังจะคว้าแชมป์ลีก ปีก่อนเราทำตรงนี้ไม่ได้ และคุณก็ชวดแชมป์ลีกจากจุดนี้นั่นเอง


ผมไม่คิดว่าคุณชวดแชมป์ลีกเวลาพบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือ ลิเวอร์พูล คุณจะอดแชมป์ เพราะคุณไม่สม่ำเสมอ และทำแต้มหล่น ฤดูกาลนี้ เราต้องคว้าแชมป์ให้ได้ การเสียประตู และตกเป็นฝ่ายตามหลัง ฮัลล์ ไม่ใช่การเริ่มต้นที่ดีเท่าไร แต่เราพัฒนาได้ ผมหวังว่าเราจะพัฒนาขึ้นไป และเล่นในบ้านได้อย่างแข็งแกร่ง กองหน้าวัย 31 ปี ปิดท้า


Credit : SiamSport

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์