เชลซีโดดช่วยมาเกเลเล ถอนตัวเลิกรับใช้ตราไก่

คม-ชัด-ลึก

สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี เปิดโต๊ะเจรจากับสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส หรือ เอฟเอฟเอฟ เพื่อช่วย โคลด มาเกเลเล มิดฟิลด์จอมเก๋าไม่ต้องลงสนามรับใช้ทีมชาติในศึกยูโร 2008 รอบคัดเลือก เนื่องจากกองกลางวัย 33 ปีรายนี้ ประกาศเลิกเล่นให้ทีมบ้านเกิดหลังจบศึกฟุตบอลโลก 2006 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แต่ เรย์มงด์ โดเมเนช กุนซือ ตราไก่ กลับเรียกตัว มาเกเลเล ติดทีมชาติชุดนี้ ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่เคารพการตัดสินใจของมิดฟิลด์รายนี้เป็นอย่างมาก ทั้งที่ตัวนักเตะยืนยันว่า ไม่ต้องการที่จะลงเล่นให้ทีมอีกต่อไป เพราะต้องการเปิดโอกาสให้นักเตะรุ่นน้องเข้ามาทำหน้าที่นี้แทน

โดยสาเหตุที่ทำให้ สิงโตน้ำเงินคราม ต้องเข้ามาช่วยเจรจาเรื่องนี้ก็เนื่องจากกฎของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ระบุเอาไว้ชัดเจนว่า หากนักเตะคนใดปฏิเสธที่จะลงสนามรับใช้ชาติ 1 เกม ด้วยเหตุผลที่ไม่สมควรทั้งที่มีชื่อติดทีม ก็จะถูกลงโทษแบนในเกมลีกที่ลงเล่นให้ต้นสังกัดถึง 2 นัดทันที และ โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีสแห่งถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ คงไม่อยากให้ลูกทีมคนเก่งหมดสิทธิด้วยเหตุผลดังกล่าวอย่างแน่นอน จึงต้องรีบหาข้อสรุปในเรื่องนี้ให้ได้โดยเร็วที่สุด

สำหรับในรายของ มาเกเลเล หากยังไม่สามารถเคลียร์ปัญหานี้ให้ยุติลงได้ ก็จะส่งผลให้ เชลซี หมดสิทธิใช้งานมิดฟิลด์วัย 33 ปีรายนี้ ในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีนานถึง 4 นัดเลยทีเดียว เนื่องจาก ตราไก่ มีคิวลงหวดศึกยูโร 2008 รอบคัดเลือกช่วงสุดสัปดาห์นี้ถึง 2 เกม

โดยต้องยกทัพบุกไปเยือน จอร์เจีย ในวันเสาร์ที่ 2 กันยายน และกลับมาเฝ้ารังเพื่อรอล้างตากับแชมป์โลก อัซซูรี่ อิตาลี คู่ปรับจากเกมรอบชิงชนะเลิศศึกเวิล์ดคัพ 2006 ในวันพุธที่ 6 กันยายนนี้นั่นเอง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์