´เชลซี´ ลบฝันร้ายขยี้กุหลาบไฟ ´แบล็กเบิร์น´ 2-0 คาบ้าน

ไทยรัฐ

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2006/07 เกมซุปเปอร์ซันเดย์และเป็นนัดที่ 3 ของฤดูกาลอีกคู่หนึ่งของคืนนี้ (27 ส.ค.) เป็นการพบกันระหว่าง กุหลาบไฟ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส เปิดสนามอีวูดพาร์กต้อนรับ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี แชมป์เก่า 2 สมัยซ้อนซึ่งหวังจะเอาชนะแบล็กเบิร์นให้ได้ หลังพลาดท่าปราชัยนัดแรกของฤดูกาลต่อ โบโร่ มิดเดิลสโบรช์ ด้วยสกอร์ 1-2 เมื่อกลางสัปดาห์

เกมในครั้งแรกทั้งคู่ผลัดกันรุกและรับ แต่ไม่สามารถทำประตูกันได้ หมดครึ่งแรกเสมอกันไป 0-0 แต่เมื่อเริ่มเกมในครึ่งหลังเพียง 4 นาที แบล็กเบิร์นก็เจอกับฝันร้ายเมื่อผู้เล่นทำฟาล์วเสียจุดโทษให้กับแชมป์เก่าเชลซีซึ่งส่งหัวหอก แฟรง แลมพาร์ด สังหารจุดโทษดวลตัวต่อตัวกับผู้รักษาประตูแบล็กเบิร์นในนาทีที่ 49 โดยแลมพาร์ดยิงลูกเลียดและแรงเข้าประตูไปอย่างไม่พลาดเป้า ส่งผลให้เชลซีขึ้นนำกุหลาบไฟ 1-0

แม้จะตามหลังแชมป์เก่า แต่แบล็กเบิร์นยังคงเล่นอย่างเต็มที่ แต่ก็แพ้ดวงเมื่อในนาทีที่ 81 ดิดิเยร์ ดร็อกบา อาศัยความแข็งแกร่งเบียดผู้เล่นของแบล็กเบิร์นยิงผ่านหัวไหล่นายทวารกุหลาบไฟทำประตูที่ 2 ให้กับเชลซี ขึ้นนำเป็น 2-0 ก่อนผู้ตัดสินจะเป่านกหวีดหมดเวลาการแข่งขัน เชลซีเก็บ 3 คะแนนจากนัดนี้รวมเป็น 6 คะแนนจากการแข่งขัน 3 นัด อยู่ในอันดับที่ 4 ของตาราง ตามหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่ขึ้นนำเป็นจ่าฝูง 9 คะแนน และอันดับสองร่วมระหว่างแอสตัน วิลลา ที่เพิ่งเอาชนะนิวคาสเซิลเมื่อครู่ที่ผ่านมา และเอฟเวอร์ตันซึ่งได้ 7 คะแนนเท่ากัน ส่วนแบล็กเบิร์นรั้งอันดับท้ายสุดของตาราง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์