จั่วหัวพรีเมียร์

เปิดศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำซีซั่น 2009-2010 สิงโตน้ำเงินคราม กำลังคุกสุดขีด เตรียมส่ง ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ล่าตาข่ายคู่กับ นิโกล่าส์ อเนลก้า หวังยิงสลุด เดอะไทเกอร์ ฮัลล์ ซิตี้ ในเกมคู่แรกประจำวันเสาร์นี้

เชลซี ของกุนซือใหม่ คาร์โล อันเชล็อตติ เพิ่งสอยแชมป์คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2009 เอาฤกษ์เอาชัยได้เมื่อสัปดาห์ก่อน ด้วยชัยชนะเหนือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการดวลจุดโทษ หลังเสมอในเวลา 90 นาที 2-2 และจะลงสนามด้วยความฮึกเหิมในเกมเปิดสนามพรีเมียร์ลีก กับ ฮัลล์ ซิตี้
 
อันเชล็อตติ กุนซือคนที่ 4 ในรอบไม่ถึง 2 ปีของสโมสร ไม่มีปัญหาผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บให้ปวดหัว และน่าจะยึดเอาขุนพลชุดลงเล่นที่เวมบลีย์ ลงสนามต่อไป
 
จากการที่นักเตะใหม่อย่าง ยูริ ชีร์คอฟ วิงแบ็กรัสเซียนค่าตัว 18 ล้านปอนด์ มีปัญหาเจ็บหัวเข่า ทำให้ แอชลี่ย์ โคล และ ฟลอร็องต์ มาลูด้า เตรียมได้ประสานงานตรงกราบซ้ายต่อไป
 
เปาโล แฟร์เรยร่า แบ็กโปรตุกีส กับ โจ โคล จอมทัพทีมชาติอังกฤษ เป็นแข้งสิงห์สองรายที่ยังคงต้องพักต่อไปอีกระยะหลังเจ็บหนักมาจากซีซั่นก่อน ขณะที่ ไมเคิ่ล มานเซียนน์ แบ็กดาวรุ่ง ถูกปล่อยไปให้ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอรเรอร์ส ในสัญญายืมตัว 1 ปี
 
ในระบบการเล่น 4-4-2 แบบเหลี่ยมเพชรของ อันเชล็อตติ จะเปิดโอกาสให้ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ได้จับคู่ล่าตาข่ายกับ นิโกล่าส์ อเนลก้า มี แฟร้งค์ แลมพาร์ด เดินเกมแดนกลางกับ จอห์น โอบี มิเกล, มิชาแอล เอสเซียง และ ฟลอร็องต์ มาลูด้า ขณะที่แนวรับมี บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, จอห์น เทอร์รี่, ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ และ แอชลี่ย์ โคล ให้ ปีเตอร์ เช็ก เฝ้าเสาตามปกติ
 
ฟาก ฮัลล์ ซิตี้ ของ ฟิล บราวน์ มีการเสริมทัพมากพอสมควรในช่วงซัมเมอร์ 2009 โดยคว้าแข้งใหม่เข้าร่วมทีมเพียบ หลังจากซีซั่นก่อนแผ่วปลายจนหวิดจะตกชั้นชนิดต้องลุ้นถึงนัดสุดท้าย ซึ่งพวกเขาหวังว่า จะไม่ต้องลุ้นหนีตายตัวโก่งเหมือนก่อน
 
กุนซือ ฟิล บราวน์ เตรียมส่งนักเตะใหม่ทั้ง 4 รายลงประเดิมสนามทันทีเมื่อมีคิวไปเยือน สแตมฟอร์ด บริดจ์ ของ เชลซี ในเกมเปิดหัวซีซั่น
 
สตีเฟ่น ฮันท์ ปีกที่เคยมีคดีกับ เชลซี สมัยอยู่เร้ดดิ้ง และ คาเมล กีลาส จะถูกบรรจุชื่อไว้ในทีมด้วย หลังเพิ่งทำสัญญาสี่ปีเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่สองแข้งใหม่อย่าง เซยี่ โอโลฟินยาน่า และ โจซี่ อัลติดอร์ ก็จะตามมาสมทบ
 
อัลติดอร์ หัวหอกทีมชาติสหรัฐอเมริกา ที่ย้ายมาจาก บียาร์เรอัล ด้วยสัญญายืมตัว เต็มที่น่าจะเป็นตัวสำรองไปก่อน หลังเพิ่งได้เวิร์ก เพอร์มิต มาไม่กี่วัน และเพิ่งจะบินกลับไปรับใช้ชาติถึงที่เม็กซิโกเมื่อวันพุธ กว่าจะมาถึงต้นสังกัดใหม่ก็แทบไม่ได้ซ้อมอะไรสักเท่าไหร่
 
เดอะ ไทเกอร์ส ยังมีนักเตะที่บาดเจ็บอย่าง เอียน แอชบี้, จิมมี่ บุลลาร์ด และ ริชาร์ด การ์เซีย แต่นายทวาร โบอาซ มายฮิลล์ ฟิตอีกครั้ง หลังหายเจ็บนิ้วมือเรียบร้อย ทว่าก็น่าจะเป็นสำรองไปก่อน
 
ระบบ 4-4-2 สตีเฟ่น ฮันท์ เดินเครื่องมิดฟิลด์ร่วมกับ จอร์จ บัวเต็ง, เซยี่ โอโลฟินยาน่า และ โจวานนี่ ส่วน ดาเนี่ยล กูแซ็ง ยืนหน้าคู่ คาเล็บ โฟแลน
 
รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชลซี (4-4-2) : ปีเตอร์ เช็ก - บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, จอห์น เทอร์รี่, ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, แอชลี่ย์ โคล - แฟร้งค์ แลมพาร์ด, จอห์น โอบี มิเกล, มิชาแอล เอสเซียง, ฟลอร็องต์ มาลูด้า - นิโกล่าส์ อเนลก้า, ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา
ฮัลล์ ซิตี้ (4-4-2) : แม็ตต์ ดุ๊ค - แบร์กนาร์ เมนดี้, ไมเคิ่ล เทอร์เนอร์, แอนโธนี่ การ์ดเนอร์, เควิน คิลบาน - สตีเฟ่น ฮันท์, จอร์จ บัวเต็ง, เซยี่ โอโลฟินยาน่า, โจวานนี่ - ดาเนี่ยล กูแซ็ง, คาเล็บ โฟแลน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์