กูรู ทรูสปอร์ต ชู เชลซี

เหล่าบรรดากูรูและนักพากษ์ฟุตบอลชั้นนำ จากช่อง ทรูสปอร์ต ควงแขนกันออกมาแสดงทรรศนะถึงทีมที่มีโอกาสคว้าแชมป์ฟุตบอล พรีเมียร์ชิป อังกฤษ มากที่สุดในฤดูกาลนี้(2009/10) โดยส่วนใหญ่มองว่าเชลซีที่มีฟอร์มสุดยอดในช่วงปิดฤดูกาล จะเบียด'ผีแดง' แมนฯยูไนเต็ด ที่ขาดผู้เล่นคนสำคัญของทีมอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด้ คว้าแชมป์ไปครองในที่สุด

ในวันที่ 13 สิงหาคม เวลา 14.00 น. บจม.ทรู คอร์ปอเรชั่น มีการเปิดตัวแคมเปญ มันสุดขีด พรีเมียร์ลีก สดครบ 380 แมตช์ บริเวณลานหน้าห้าง สยามดิสคัฟเวอรี่ นำโดย ศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จากช่องทรู วิชั่นส์ มาพร้อมกับเหล่าบรรดากูรูและนักพากษ์ฟุตบอลชั้นนำ จากช่อง ทรูสปอร์ต อาทิเช่น กิติกร อุดมผล,'มาร์ค' สุรเดช สันติเลิศประภพ,'ต.โต้ง' อิสรพงษ์ ผลมั่ง, 'เดอะตุ๊ก' ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ฯลฯ โดยผู้สื่อข่าว MGR Sports มีโอกาสพูดคุยและได้ถามว่าทีมใดที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ชิปในฤดูกาลนี้ไปครอง ซึ่งเหล่ากูรูได้วิเคราะห์ออกมาไว้อย่างน่าสนใจ ดังนี้

โดย นพนันท์ ศรีศรณ์ นักพากษ์บอลจอมเก๋า ผู้คร่ำหวอดในฟุตบอลต่างประเทศมาไม่ต่ำกว่า 30 ปีให้ทรรศนะว่า ผมยังเชื่อว่า แมนฯ ยู จะยังคงป้องกันแชมป์ได้ เนื่องจากเป็นทีมที่มีจารีตการเป็นแชมป์ คือรู้วิธีการเล่นอย่างไรให้ชนะ และสมดุลของทีมก็มีสูง รองลงมาเป็นเชลซี ที่มีนักเตะเก๋าๆอยู่ในทีมเยอะ ส่วนลิเวอร์พูล การที่เสียชาบี อลองโซ ไปคงเสียหายหนัก หากเจอร์ราร์ด หรือ ตอร์เรส เจ็บขึ้นมาสักราย ทีมหงส์แดงจะกลายเป็นทีมธรรมดาไปทันที

ขณะที่ 'มาร์ค' สุรเดช สันติเลิศประภพ มองว่า ถ้าพูดกันตามตรงแมนฯยู ยังเป็นทีมที่ดีที่สุดในอังกฤษเวลานี้ เนื่องจากมีประสบการณ์การลุ้นแชมป์ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา โดยมีปัจจัยสำคัญคือเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ส่วน ลิเวอร์พูล ผมมองว่าเป็นทีมที่ให้ความสุขกับแฟนๆเป็นช่วงๆ ยังขาดการรักษามาตรฐานให้คงเส้นคงวา จากจุดนี้ ราฟา ต้องปรับให้ได้ ส่วนทีมแมนฯ ซิตี้ ยังคงเป็นม้ามืดและเป็นทีมที่สร้างสีสัน แต่ถ้าจะให้เบียดลุ้นแชมป์ในระยะยาวคงลำบาก

ด้าน 'ป๋ายาว' สุริยะ กุลธำรงค์ กูรูฟุตบอลกัลโช ที่พากษ์ฟุตบอลอังกฤษบ่อยครั้ง มีความเห็นว่า ถ้าดูจากช่วง ปรี-ซีซั่น เชลซี เป็นทีมที่จะเป็นแชมป์พรีเมียร์ชิป ได้แน่นอน เนื่องจากองค์ประกอบอะไรหลายๆอย่างของเชลซี ดีจริง ส่วน แมนซิตี้ฯผมให้นิยามเหมือนเซอร์อเล็กซ์ที่เคยพูดไว้ว่า ความสำเร็จต้องสร้างไม่ใช่ซื้อ ส่วน ลิเวอร์พูล การได้ อาควิลานี ผมคิดว่าจะได้ประโยชน์จากเกมรุกของเขาอย่างเดียว นักเตะคนนี้จ่ายบอลดี ยิงไกลแม่น แต่เกมรับยังแย่อยู่

สำหรับ 'ต.โต้ง' อิสรพงษ์ ผลมั่ง คิดว่ามี 2 ทีมที่มีโอกาส 50-50 ในการลุ้นแชมป์ ได้แก่ แมนฯยู และ เชลซี ถ้า 2 ทีมนี้ไม่ได้ ก็เป็นลิเวอร์พูล ส่วนอาร์เซนอล และ แมนฯซิตี้ เวลาเจอความกดดันหนักๆเข้า จะยืนระยะไม่ได้อย่างที่เห็นมาตลอดในระยะหลัง อย่างไรก็ตามถ้า'ผีแดง' ซื้อผู้เล่นกองหน้าคมๆมาอีกสักราย จะดูดีกว่าเชลซีขึ้นมาทันที

ส่วน กิตติกร อุดมผล ให้ทรรศนะอย่างอารมณ์ดีว่า คิดว่า ไม่ เชลซี ก็ ลิเวอร์พูล ที่จะเป็นแชมป์ลีกในปีนี้ แมนยูฯไม่ได้แชมป์แน่เพราะขาดผู้เล่นหัวใจสำคัญอย่างคริสเตียโนโรนัลโด้ ส่วน อาร์เซนอลระบบทีมมีคุณภาพเกมรุกจัดจ้านก็จริง แต่ผู้เล่นยังขาดประสบการณ์และการขายโคโร ตูเร และอเดบายอร์ ออกไปผมมองว่าส่งผลกระทบต่อทีมแน่

ที่ขาดไม่ได้เห็นจะเป็น 'โค้ชเตี้ย' สะสม พบประเสริฐ อีกหนึ่งคอมเมนเทเตอร์ คนสำคัญของช่องทรู สปอร์ต ให้ความเห็นไว้อย่างน่าสนใจว่า เชลซีเป็นทีมที่น่ากลัวที่สุดในเวลานี้ส่วนหนึ่งเป็นเพราะทีมลงตัวอยู่แล้ว และบวกกับความตื่นตัวของผู้เล่นในการเปลี่ยนกุนซือใหม่ ด้านแมนฯ ยูไนเต็ดผมไม่ค่อยมั่นใจในตัว วาเลนเซียและโอเวนเท่าใดนัก ส่วนเบอร์บาตอฟก็เล่นแบบเช้าชามเย็นชาม ขณะที่ ลิเวอร์พูลการขาด อลองโซไป ผมคิดว่าเสียหายหนัก ลูคัสไม่ใช่คำตอบของลิเวอร์พูลแน่ ส่วน อาควิลานี ที่เข้ามาใหม่ก็คงต้องใช้เวลาปรับตัวอยู่พอสมควร ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ยังเป็นทีมที่ยังจับจุดไม่ถูก แม้ว่าจะซื้อผู้เล่นมาเยอะก็จริง

ปิดท้ายที่ 'เดอะตุ๊ก' ปิยพงศ์ ผิวอ่อน ออกมาให้ความเห็นเช่นกันว่า ผมดูแล้วเชลซีเป็นทีมที่มีความพร้อมที่สุดในการลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้ เพราะรั้งตัวนักเตะสำคัญๆอย่างจอห์น เทอร์รี, คาร์วัลโญ่,ดร็อกบา ไว้ได้หมด ส่วนผีแดง ปีนี้ขาดโรนัลโด้ ไปผมคิดว่ามีผลมาก อาร์เซน่อล หลายๆปีที่ผ่านมา ดีแค่ช่วงแรก แต่มาแผ่วปลายช่วงท้ายฤดูกาลประจำและคิดว่าฤดูกาลนี้ก็จะเป็นเช่นนั้นอีก ทีมที่ประมาทไม่ได้คือ แมนฯ ซิตี้ โดยส่วนตัวคิดว่าเป็นทีมที่น่ากลัวมากเพราะดึงผู้เล่นที่มีทักษะดีๆเข้ามาเยอะ อย่างไรก็ตาม ศึกพรีเมียร์ชิปฤดูกาลนี้ จะเป็นอีกหนึ่งซีซั่นที่แต่ละทีมขับเคี่ยวกันอย่างสนุกแน่

ขอบคุณ ผู้จัดการ
_________________
- ถึงต่างกัน แต่หัวใจ เดียวกัน -

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์