โล่การกุศลกับเกมล้างตาเฟอร์กี้-คาร์เล็ตโต้







ตีท้ายข่าว :  โล่การกุศลกับเกมล้างตาเฟอร์กี้-คาร์เล็ตโต้

08/08/2009 16:14:27





 













วันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคมนี้ศึกชิงโล่การกุศล คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ถือฤกษ์เปิดฉากฟาดแข้งกันซึ่งหมายความว่าศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ซีซั่น 2009-10 ลีกที่คอบอลเมืองไทยติดตามเชียร์มากที่สุดกำลังจะรูดม่านเปิดฉากอย่างเป็นทางการในสัปดาห์ถัดไป

 
คอมมิวนิตี้ ชิลด์ หนนี้เป็นการดวลกันระหว่างปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด แชมป์พรีเมียร์ลีก กับ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี แชมป์เอฟเอ คัพ ซึ่งนอกจากจะเป็นการหยั่งเชิงของสองบิ๊กเบิ้มก่อนล่าแชมป์ลีกแล้วยังเป็นการดวลกันของสองกุนซือระดับตำนานอย่างเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กับ คาร์โล อันเชล็อตติ
 

แต่ดูเหมือนว่าในอดีตการดวลกึ๋นกันของสองกุนซือนี้ฝั่งยอดโค้ชจากเมืองมะกะโรนีดูดีมีภาษีกว่ายอดของเลือดวิสกี้แห่งลีกผู้ดีจากการปะทะกันมา 4 ครั่งเป็นคาร์เล็ตโต้ ที่ข่ม เฟอร์กี้ ด้วยสกอร์ 3-1

 
ทั้งสี่แมตซ์ที่ทั้งคู่เจอกันเป็นการนำทัพ ปีศาจแดง ดวล ปีศศาจแดง-ดำ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน๊อกเอาต์ทั้งหมดโดยคราวแรกเป็นการเจอกันในรอบ 16 ทีมปี 2005 ซึ่งมิลานได้เอร์นัน เครสโป ซัดปลิดชีพผีแดงทั้งไป-กลับนัดละดอกก่อนที่มิลานจะไปปราชัยหงส์แดง ลิเวอร์พูลในการดวลเป้าในรอบชิงที่อิสตัล บูล (แฟนหงส์คงจำกันแม่นยำกับการโกงความตายหนนั้น)

 
จากนั้นคาร์เล็ตโต้ ก็นำทัพมิลานกำราบ ปีศาจแดง ของ เฟอร์กี้ อีกคำรบในรอบตัดเชือกปี 2007 ซึ่งผีแดงแซงอัดเอาชนะได้ก่อนในเกมแรกที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 3-2 จากประตูชัยของเวย์ รูนี่ย์ในช่วงทดเจ็บแต่ไปโดนปรากฎการณ์ ผีกาก้า  ที่ซาน ซิโร่พ่าย 0-3 ตกรอบแบบเจ็บแสบและมิลานก็พุ่งซิวแชมป์ในบั้นปลาย

 
มาเจอกันหนนี้จึงถือเป็นการแก้มือของเซอร์ อเล็กโดยตรงขณะที่ฝั่งอันเชล็อตตินั้นยอมรับว่าชื่นชอบกับการเจอเฟอร์กี้เพราะนอกจากจะมีผลงานทีดีแล้วยังชอบความ Friendly ขแงป๋าด้วยแต่ก็ไม่วายเหน็บว่าแมตซ์สุดยอดของเขากับผีแดงก็นัดผีกาก้านั้นแล

 
ด้านสถิติที่เคยพบกันของเชลซี กับ แมนฯยูไนเต็ดในคอมมิวนิตี้ ชิลด์นั้นทีมจากกรุงลอนดอนดูข่มกว่าเล็กน้อยจากผลเสมอ 2 ชนะ 1 แต่ในเจ๊าทั้งสองนั้นพ่ายดวลจุดโทษทั้งหมด 
 
05/08/07 เชลซี 1 - แมนฯ ยูไนเต็ด 1 (แมนฯยูชนะจุดโทษ3-0)
 
13/08/00 เชลซี 2 - แมนฯ ยูไนเต็ด 0
 
03/08/97 เชลซี 1 - แมนฯ ยูไนเต็ด 1 (แมนฯยูชนะจุดโทษ4-2)

 
ส่วนความพร้อมของทั้งสองทีมในหนนี้ฝั่งเชลซีก็ยังดูดีกว่าอีกนั้นและเพราะนอกจากทีมจะไม่เสียตัวหลักแล้วยังได้ตัวยูริ ซีร์คอฟ กับ ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ เข้ามาเสริมทีมเรียกได้ว่าปึ๊กสมบูรณ์เหตุขาดเพียงโจ โคลที่เจ็บตั้งแต่ท้ายซีซั่นที่แล้ว รวมทั้งมิชาเอล บัลลัค และ ซีร์คอฟ ที่เจ็บจากเกมปรีซีซั่น

 
ผิดกับฝั่งอสูรแดงที่ปล่อยตัวฉกาจในเกมรุกทั้งคริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ คาร์ลอส เตเวซขณะที่ตัวใหม่เข้ามาดูจะมีเพียงอันโตนิโอ วาเลนเซีย ที่พอฝากผีฝากไข้ได้ ส่วนไมเคิ่ล โอเว่น และ กาเบรียล โอแบร์กต็อง ยังต้องรอติดตามผลงานกันต่อไปโดยราย เบบี้โกล์ นั้นเริ่มพอมีแวว ส่วนคนหลังจากฝรั่งเศสยังเดี้ยงไม่หาย

 
นอกจากนี้ยังต้องขาดตัวหลักทั้งเอ็ดวิน ฟาน เดอซาร์ นายด่านมือ 1,เนมันย่า วิดิช ปราการหลังจอมอึด,เวส บราวน์ และ แกรี่ เนวิลส์ สองแบ๊กขวาจอมเก๋าที่นัดกันเจ็บซึ่งที่น่าเป็นห่วงที่สุดคงเป็นนายด่านที่ทั้งเบน ฟอร์สเตอร์ และ โทมัส คุสแซ็ค นั้นประสบการณ์ยังน้อยนิดเมื่อเทียบกับปีเตอร์ เช็ก จอมหนึบของเชลซี 

 
โดยทีมตัวจริงตามคาดนั้นฝั่งแมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะส่ง เบน ฟอร์สเตอร์ เฝ้าเสา แบ๊กสองข้างเป็นจอห์น โอเช กับ ปาทริค เอฟร่า คู่เซ็นเตอร์เป็นริโอ เฟอร์ดินานด์ กับ จอนนี่ อีแวนส์ ขยับไปที่กองกลางไมเคิ่ล คาร์ริค กับ ดาร์เรน เฟร็ทเชอร์ จะเป็นคู่กลางฝั่งขวาเป็นอันโตนิโอ วาเลนเซีย ส่วนอีกฝากไม่ไรอัน กิ๊กส์ ก็ พาร์ค ชี-ซอง ส่วนคู่หัวหอกเวย์น รูนี่ย์ คือตัวหลักส่วนคู่หูลุ้นกันระหว่างไมเคิ่ล โอเว่น กับ ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ

 
ฝั่งเชลซีไม่มีอะไรต้องให้คิดมาก ประตูเป็นปีเตอร์ เช็ก กองหลังเป็นโชเซ่ โบซิงว่า,อเล็กซ์,จอห์น เทอร์รี่ และ แอชลี่ย์ โคล กองกลางมีโอบี มิเคล กับ มิชาเอล เอสเชียง ตัดเกมกลางสนาม ฟลอร็องต์ มาลูด้า กับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ปั้นเกมรุกมีนิโกล่า อเนก้า กับ ดีดิเยร์ ดร็อกบา จับคู่ลาตาข่าย

 
สามทุ่มตรงวันอาทิตย์นี้มาเริ่มต้นนั่งลุ้นกันว่าเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะนำแมนฯ ยูไนเต็ด ซิวโล่เป็นหนที่ 18 หรือ คาร์โล อันเชล็อตติ จะประเดิมพาเชลซีคว้าแชมป์แรกเอาฤกษ์เอาชัย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์