กาลูยกเทอร์รี่พี่ใหญ่ตัวจริงในทัพเชลซี

กาลูยกเทอร์รี่พี่ใหญ่ตัวจริงในทัพเชลซี




ซาโลมง กาลู ดาวยิง เชลซี ยกย่อง จอห์น เทอร์รี่ ปราการหลังกัปตันทีม คือพี่ใหญ่ตัวจริงในทัพ สิงห์บลูส์ ผู้คอยเป็นแรงกระตุ้น และที่ปรึกษาชั้นดีให้กับทุกคน แถมเชื่อมั่นความสมัครสมานสามัคคีประดุจครอบครัว จะเป็นจุดแข็งช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จ

ซาโลมง กาลู กองหน้าทีมชาติไอวอรี่โคสต์ ของ เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อมั่น ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันเปรียบเสมือนครอบครัวภายในทีม จะช่วยให้ทัพ สิงโตน้ำเงินคราม คว้าโทรฟี่แชมป์ติดไม้ติดมือได้สำเร็จตอนจบฤดูกาล พร้อมยกย่อง จอห์น เทอร์รี่ กองหลังกัปตันทีม คือผู้มีส่วนสำคัญในการผลักดันทีมไปข้างหน้า แม้กระทั่งในเวลาที่ประสบปัญหาวิกฤติ เนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งผู้จัดการทีม


 กาลู กล่าวว่า ครอบครัว เชลซี มีความแข็งแกร่งแน้นแฟ้นมากๆ จนสร้างความรู้สึกเหมือนผมได้กลับบ้านไปอยู่กับครอบครัวเลยทีเดียว เราต้องพบกับปัญหานานัปการตลอดช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมา และก็ดูเหมือนว่าจะมีผู้จัดการทีมคนใหม่เข้ามาทำงานอยู่เสมอ แต่ในฐานะนักเตะ เรายังคงอยู่ในทีมเพื่อช่วยเหลือซึ่งกันและกันเช่นเดิม จอห์น เทอร์รี่ คือผู้ผลักดันให้เราเดินไปข้างหน้า เขามีสปิริตที่ยอดเยี่ยม และความห่วงใยที่ดีให้กับทุกคน



 ทุกครั้งที่กุนซือต้องไปจากทีม เราก็จะพูดคุยร่วมกันเพื่อหาทางแก้ไขปัญหา ถ้าเรามีกัปตันคอยนำทีมแล้ว เราก็ไม่จำเป็นต้องมีผู้จัดการทีมคอยรวบรวมจิตใจของทุกคนหรอก เพราะกัปตันทีมจัดการเรื่องนั้นไปเรียบร้อยแล้ว เขามักจะถามเราว่าโอเคหรือเปล่า และคอยกระตุ้นด้วยคำพูดที่ว่า ใจเย็นๆ นายทำถูกต้องแล้ว ทีมของเราต้องการนายนะ นั่นคือสิ่งที่คุณอยากจะได้ยินจากกัปตันทีม คุณจะรับรู้ได้ว่าเขาไว้วางใจในตัวคุณ และคิดถึงคุณอยู่เสมอ



 ถ้าไม่มีใครในทีมคอยทำแบบนั้นแล้ว ทีมย่อมต้องพบปัญหาของจริงอย่างไม่ต้องสงสัย คุณจึงจำเป็นต้องมีคนที่คอยเชื่อมต่อระหว่างผู้จัดการทีม และผู้เล่น ถ้าผมพบปัญหา ผมก็จะเข้าไปหา จอห์น ผมรู้ว่าเขาจะช่วยปกป้องผมได้ เขาเหมือนกับพี่ใหญ่ของผมยังไงยังงั้น เราอยู่ร่วมกับแบบครอบครัว และก็แน่นอนว่ามีการโต้เถียงกันบ้างเหมือนกัน แต่เราก็จัดการแก้ไขกันเองได้เป็นอย่างดี นั่นคือความเป็นไปในทีมของเรา



 มันไม่สำคัญหรอกว่าเราต้องผ่านพ้นปัญหามากมายขนาดไหน ตราบใดที่เรายังคงไล่กระชั้นชิด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฤดูกาลที่แล้ว เราเสียแชมป์ พรีเมียร์ลีก ไปแค่ในวันสุดท้ายเท่านั้น ตลอดจนการดวลจุดโทษในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่กระนั้น เรื่องราวทั้งหมดก็เกิดขึ้นไปแล้ว



 ผมซาบซึ้งใจอย่างยิ่งที่ได้อยู่ร่วมกับครอบครัว เชลซี เมื่อมองย้อนกลับไปถึงชีวิตที่ ไอวอรี่โคสต์ ผมเริ่มเล่นฟุตบอลโดยไม่มีแม้แต่รองเท้าจะใส่ด้วยซ้ำ แต่ในตอนนี้ผมมีพร้อมทุกอย่างแล้ว นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมพอผมเดินทางกลับบ้าน ผมถึงมักจะหิ้วเสื้อทีม เชลซี ไปแจกเด็กๆ เพื่อคอยกระตุ้น และบอกให้พวกเขาได้รู้ว่าพวกเขาก็มีโอกาสประสบความสำเร็จได้เหมือนกัน ถ้าผมทำได้แล้ว มันก็เท่ากับเป็นการมอบความหวังให้กับพวกเขาด้วย อดีตดาวยิง เฟเยนูร์ด ร่ายยาว




ข่าวจาก SIAMSPORT


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์