´เบตส์´ฟ้อง´เชลซี´ทำผิดกฏแอบติดต่อนักเตะ

โดยทีมข่าว INN News 03 สิงหาคม 2549 13:33:00 น.

เคน เบตส์ อดีตเจ้าของทีมเชลซี ที่ปัจจุปันเป็นเจ้าของทีม ยูงทอง ลีดส์ ในลีกแชมเปี้ยนชิพ ออกมาฟ้องต่อสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ), พรีเมียร์ลีก และสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ว่า เชลซี ดำเนินการติดต่อซื้อตัวสามนักเตะดาวรุ่งของลีดส์ แบบไม่ถูกกฎ

หลังจากที่เซ็นสัญญากับ ไมเคิล วู้ดส์ และ ทอม ไทโว แม้พลาดการเซ็นสัญญากับ แอนนี้ โรส ก็ตามนอกจากนั้น หากเชลซี ถูกตัดสินว่าทำความผิดจริง อดีตเจ้าของทีมสิงโตน้ำเงินคราม ที่ขายทีมให้ โรมัน อับราโมวิชเจ้าของคนปัจจุปัน แสดงออกอย่างชัดเจน ว่าไม่ต้องการให้แค่มีการปรับเงินเท่านั้น แต่ต้องมีโทษอื่นเช่นตัดแต้ม การลงโทษปรับเงินจะไม่สร้างปัญหาอะไรให้กับพวกเขาเลย เราหวังจะเป็นการตัดแต้ม ห้ามไม่ให้ใช้นักเตะที่เซ็นสัญญาเข้ามาใหม่ และตัดออกจากการแข่งขันฟุตบอลยุโรป จึงจะเหมาะสมกับความผิดที่เชลซีทำลงไป

เบตส์ ยังยกตัวอย่างการกระทำผิดของเชลซี ในกรณีที่คล้ายกัน คือ โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือเชลซี แอบไปติดต่อกับแอชลีย์ โคล กองหลังอาร์เซนอล แบบไม่แจ้งให้ต้นสังกัดรับรู้เมื่อปีที่แล้ว และถูกตัดสินว่าผิดจริง ทำให้ เชลซี โดนปรับ3 แสนปอนด์ (ประมาณ 21 ล้านบาท), มูรินโญ่ โดนปรับ 2 แสนปอนด์ (ประมาณ 14 ล้านบาท) และ โคล โดนปรับ 1 แสนปอนด์ (ประมาณ 7 ล้านบาท) ทำให้ทั้งสองสโมสรผิดใจกันมาจนทุกวันนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์