เชลซีแข้งไหลไม่หยุดดร็อกบาเตรียมย้าย

คม-ชัด-ลึก

ดิดิเยร์ ดร็อกบา หัวหอกทีมชาติไอวอรี โคสต์ ประกาศชัดพร้อมย้ายหนี สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี หากมีทีมใดสู้ค่าตัว หลังส่อแววหลุดไปเป็นตัวสำรอง เนื่องจากการมาของ อังเดร เชฟเชนโก้ แจงต้องการโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงเท่านั้น พร้อมรับไม่ได้กับระบบหมุนเวียนนักเตะของ โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือใหญ่ จนตัวเองต้องนั่งดูเพื่อนเล่นอยู่บ่อยๆ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

ความเคลื่อนไหวของวงการลูกหนังผู้ดี โดยเฉพาะ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี แชมป์ 2 สมัยซ้อน ซึ่งมีการปรับปรุงทีมอย่างคึกคัก โดยซื้อนักเตะชั้นดีมาร่วมทีมถึง 4 คน คือ มิชาเอล บัลลัค, จอห์น โอบี มิเกล, อังเดร เชฟเชนโก้ และ โซโลมอน คาลู แถมยังเตรียมขอซื้อ แอชลีย์ โคล แบ็คซ้ายทีมชาติอังกฤษมาร่วมทีมอีกคน ขณะเดียวกันก็ปล่อยนักเตะที่เป็นส่วนเกินของทีมอย่าง เดเมียน ดัฟฟ์ กับ อาร์เซีย เดล ออร์โน ออกไป

ล่าสุดมีรายงานแจ้งว่า การมาสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ของหัวหอกรายใหม่ อย่าง เชฟเชนโก้ กองหน้าทีมชาติยูเครน รวมไปถึง คาลู ดาวรุ่งทีมชาติไอวอรี โคสต์ ทำให้เชลซีมีผู้เล่นในแดนหน้าอย่างน้อย 4 คน ที่จะต้องชิงที่ว่างเป็นหัวหอกตัวเป้าซึ่งมีแค่ตำแหน่งเดียว ตามระบบการเล่นแบบ 4-3-3 ของ โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือใหญ่ ที่คาดว่าจะเป็น เชฟเชนโก้ เจ้าของค่าตัว 30 ล้านปอนด์ ในการย้ายมาจาก เอซี มิลาน ทำให้ ดิดิเยร์ ดร็อกบา หัวหอกทีมชาติไอวอรี โคสต์ ออกมาแย้มว่า เขาเองก็ต้องการอยากย้ายทีมเนื่องจากไม่สามารถทนสภาพกดดันในทีมใหญ่อย่างเชลซีได้

ดร็อกบา ดาวยิงวัย 25 ปี ซึ่งย้ายจากโอลิมปิก มาร์กเซย มาร่วมทีมเชลซีเมื่อ 2 ปีก่อน กล่าวว่า เขาไม่อยากพูดถึงเรื่องนี้มากนัก และก็ไม่ได้เห็นเงินเป็นใหญ่ แต่หากมีทีมใดที่กล้าสู้ค่าตัว รวมถึงปัญหาจุกจิกของเขาในเชลซียังไม่สามารถแก้ไขได้ ก็พร้อมจะย้ายทีมไปเล่นที่อื่นได้เช่นเดียวกัน

ตอนนี้ผมยังเป็นนักเตะของเชลซีอยู่ และหวังว่าจะมีฤดูกาลที่ดี แต่เมื่อมองอีกด้านด้วยปัญหาต่างๆ ไม่ว่าเรื่องระบบการเล่น และเรื่องส่วนตัว ผมเองก็อยากย้ายทีม ซึ่งเป็นธรรมดาของคน เมื่อมีความกดดันเข้ามามากๆ ก็ต้องการความเปลี่ยนแปลง ยิ่งตัวผมเองอายุยังน้อย ยังสามารถให้สิ่งที่ดีที่สุดกับแฟนบอล และสร้างอนาคตให้ตัวเองได้ บางทีการย้ายทีมก็อาจเป็นทางออกที่ดีที่สุดก็ได้

อย่างไรก็ตาม ดร็อกบา ยืนยันว่า ความต้องการย้ายทีมของเขาไม่ได้เกี่ยวข้องกับการมาของนักเตะอย่าง เชฟเชนโก้ หรือ คาลู เพราะนับเป็นเรื่องที่ดีของทีม ที่มีผู้เล่นดีๆ เข้ามารวมกัน โดยมีเป้าหมายการคว้าแชมป์ในทุกรายการที่ลงแข่งขัน

นอกจาก ดร็อกบา แล้ว ก่อนหน้านี้เพียง 1 วัน เฮอร์นัน เครสโป หัวหอกทีมชาติอาร์เจนตินา ก็ออกมาเปิดเผยว่า อยากย้ายกลับไปเล่นในอิตาลี ซึ่งอาจทำให้ก่อนเปิดฤดูกาลนี้เชลซีต้องเสียผู้เล่นในทีมชุดใหญ่ถึง 5-6 คน หลังจากก่อนหน้านี้ ดัฟฟ์ และ เดล ออร์โน ก็ย้ายไปอยู่กับทีมอื่น ขณะที่ เกลน จอห์นสัน ถูก ปอร์ทสมัธ ยืมตัวไปใช้งาน และ ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ กำลังถูก นิวคาสเซิล เจรจาขอยืมตัวอยู่

โจเซ่รับกลุ้มใจไม่น้อย แข้งดังไม่แฮปปี้ขอย้ายทีม

สเปเชียลวัน โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียใจและโมโหตัวเองมากที่ไม่สามารถทำให้ ซูเปอร์สตาร์ ทั้งหลายมีความสุขในการค้าแข้งกับทีมได้ ส่งผลให้นักเตะดาวดังหลายรายเริ่มขอย้ายออกจากสโมสร เนื่องจากต้องการลงสนามเป็นตัวจริงมากกว่าที่เป็นอยู่ ทั้งที่เขาก็พยายามให้โอกาสกับทุกคนอย่างเต็มที่

หลังจาก สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องปล่อยตัวนักเตะดาวดังออกไปจากทีมหลายคนด้วยราคาค่าตัวที่ถูกกว่าตอนที่คว้าตัวเข้ามาเสริมทัพ เนื่องจากตัวนักเตะทุกคนที่ขอย้ายทีมต้องการลงสนามเป็นตัวจริงมากกว่าที่เป็นอยู่ แต่ก็ต้องเบียดแย่งตำแหน่งกับผู้เล่นฝีเท้าดีภายในทีมหลายราย จึงทำให้โอกาสที่จะลงเล่นอย่างต่อเนื่องมีน้อยมาก ต้องตัดสินใจหาทางออกด้วยการขอขึ้นบัญชีย้ายทีมนั่นเอง

ล่าสุด โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีสของ สิงห์บูลส์ กล่าวว่า บางครั้งเขารู้สึกเสียใจและโมโหตัวเองมากที่ไม่สามารถทำให้นักเตะ ซูเปอร์สตาร์ ทุกคนมีความสุข เนื่องจากเขาต้องทำงานกับแข้งดังเป็นจำนวนมากที่ เสี่ยหมี โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซียน เจ้าของสโมสรทุ่มเงินซื้อเข้ามาสูงถึง 225 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.57 หมื่นล้านบาท) ในช่วง 3 ฤดูกาลที่ผ่านมา

แถมต้องปวดหัวทุกครั้งกับการตัดสินใจเลือกผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม เพราะทุกคนก็หวังที่จะได้ลงเล่นเป็นตัวจริง แต่เขาก็ไม่สามารถให้โอกาสทุกคนได้ ส่งผลให้นักเตะที่ต้องกลายเป็นตัวสำรองตัดสินใจเลือกเดินออกจากถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ในช่วงจบซีซั่นแบบนี้ทุกปี แม้เขาจะพยายามรั้งตัวให้อยู่ช่วยทีมต่อไปก็ตาม ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่น่าเจ็บใจสำหรับเขาเป็นอย่างมาก แต่ก็มั่นใจว่าปีนี้น่าจะทำให้นักเตะภายในทีมทุกคนที่เหลืออยู่ในแผนการสร้างทีมซีซั่นนี้เพียงแค่ 20 คนเท่านั้นมีความสุขกับการลงเล่นฟุตบอลด้วยการลงสนามอย่างสม่ำเสมอ

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่โค้ชอย่างผมจะต้องทำงานร่วมกับนักเตะชั้นยอดแบบนี้ ผมไม่สามารถพูดได้ว่านักเตะทุกคนมีความสุขดี เพราะเมื่อถึงช่วงจบฤดูกาล เราก็มักจะเห็นนักเตะบางคนขอย้ายออกจากทีมเสมอ พวกเขาไม่ได้ต้องการจากไปสู่สโมสรที่ดีกว่าเรา หรือเพราะต้องการเป็นแชมป์แห่งความสำเร็จ แต่ที่ต้องจากเราไปเพราะว่าพวกเขาต้องการความสุขจากเกมฟุตบอลด้วยการลงสนามอย่างสม่ำเสมอ ผมรู้ว่านี่คือวิธีที่จะทำให้ทุกคนมีความสุข ปีนี้ผมต้องทำงานร่วมกับนักเตะภายในทีมแค่ 20 คนเท่านั้น ผมคิดว่าปีนี้เราน่าจะได้ใช้ประโยชน์จากผู้เล่นทุกคนมากที่สุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์