เชลซีโล่ง ยูฟ่า ใจดี ลดโทษแบน ดร็อกบา 1 นัด

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ใจดี ยอมลดโทษห้ามแข่งในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ของ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา กองหน้าไอวอรีโคสต์ของ เชลซี จาก 4 นัด เหลือ 3 นัด จากข้อหาด่า ทอม เฮนนิง โอเรโบ ผู้ตัดสินในศึกแชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง ที่พบกับ บาร์เซโลนา เดือนพ.ค.ที่ผ่านมา

พร้อมกันนี้ ในรายของ โชเซ่ โบซิงวา อีกหนึ่งแข้งของ "สิงห์บลู" ประสบความสำเร็จในการยื่นอุทธรณ์ด้วยเช่นกัน จากข้อหาวิพากษ์วิจารณ์ โอเรโบ อย่างดุเดือด โดยจะทำให้ฟูลแบ็กชาวโปรตุเกส ได้รับการลดโทษแบนจาก 3 นัด เหลือเป็น 2 นัด ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ สโมสรเชลซี ยังคงต้องเสียค่าปรับ จากกรณีที่ไม่สามารถควบคุมแฟนบอลและผู้เล่นของตัวเองได้เช่นเดิม โดยเป็นจำนวนเงิน 140,000 แสนเหรียญสหรัฐฯ (หรือประมาณ 4.6 ล้านบาท)

ทั้งนี้ เหตุการณ์วุ่นวายดังกล่าว
 
เกิดมาจากการที่ โอเรโบ ทำหน้าที่แบบคาดสายตาเหล่าแข้ง "สิงโตน้ำเงินคราม" และแฟนบอล ในสนาม สแตม ฟอร์ด บริดจ์ ในเกมตัดเชือก รอบที่สอง โดยเฉพาะการปฏิเสธให้ลูกจุดโทษแก่เจ้าถิ่น หลายต่อหลายครั้ง จนนำไปสู่ชนวนเหตุุชุลมุนวุ่นวายหลังจบเกม ที่ เชลซี ต้องเป็นฝ่ายกระเด็นตกรอบไป ด้วยกฎประตูทีมเยือน

พร้อมกันนี้ ทีมเชลซี ยังมีข่าวดีอีก เมื่อพวกเขาได้ต่อสัญญากับ ซัมซุง บริษัทผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ของโลก สัญชาติเกาหลีใต้ ในการเป็นสปอนเซอร์สนับสนุนทีมออกไปจนถึงปี 2013 เป็นที่เรียบร้อย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์