ชำแหละ อันเช่ กว่าจะมีวันนี้กับ เชลซี

ชำแหละ อันเช่ กว่าจะมีวันนี้กับ เชลซี



ชำแหละ อันเช่ กว่าจะมีวันนี้กับ เชลซี



ใครว่าจบลงด้วยดีการประกาศก้าวลงจากเก้าอี้กุนซือเอซี มิลาน ของ คาร์โล อันเชล็อตติ แค่จุดเริ่มต้นต่างหากของการประกาศศักดาความยิ่งใหญ่สะเทือนไปทั่วยุโรปในอนาคตข้างหน้าภายใต้ชายคาทีมเชลซี

เวลานี้ชัดเจนแล้วว่า อันเช่ ขึ้นมาเป็นใหญ่ในกรุงลอนดอนถึงขนาดที่เจ้าตัวตระเตรียมการล่วงหน้าโดยเขียนบรรยายความรู้สึกผ่านหนังสืออัตชีวประวัติเลยทีเดียวกับปฎิบัติการลับที่รอดสายตาเหยี่ยวข่าว

ภายในหนังสือกุนซือวัย 49 ปีได้เผยขั้นตอนการพูดคุยกับ โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซียถึงโครงการนำพา สิงห์ไฮโซ กลับมายิ่งใหญ่ต้องเริ่มต้นด้วยผู้เล่นระดับโลก โดย 2 คนแรกที่ตัวโค้ชประสงค์ร่วมงานด้วยก็คือ ฟรองค์ ริเบรี่ สตาร์หน้าบากแห่งบาเยิร์น มิวนิค และ ชาบี้ อลอนโซ่ คุณชายครึ่งสนามค่ายลิเวอร์พูล

เมื่อไล่จากบทแรกเปิดเรื่องมา อันเช่ ได้ให้คำนิยามว่า ปฐมบท เสียงเรียกจาก อบราโมวิช บรรยายถึงการพบกันระหว่างเขากับตัวท่านประธาน อบราโมวิช ถึง 2 ครั้งที่กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และ ปารีส เมืองหลวงฝรั่งเศส เหนือสิ่งอื่นใดได้เปรียบเทียบปฎิบัติการลับครั้งนี้ราวกับตัวเขาเป็น เจมส์ บอนด์ กำลังรอคำสั่งต่อไปจาก เอ็ม เจ้านาย

คนขับแท็กซี่(ในกรุงปารีส)พยายามเรียนรู้แปลความหมายทางใบหน้าของผมผ่านกระจกมองหลัง เขากำลังหาคำตอบแต่ผมไม่ได้บอกอะไรเขา อย่างน้อยที่สุดในช่วงเวลานั้น ผมเหมือนใครบางคนที่ปิดบังความรัก มันให้ความรู้สึกทะแม่งๆ ชอบกลอยู่นะ เพราะนี่ไม่ใช่สไตล์ที่ผมคุ้นเคย

ผู้จัดการทีมมิลานกำลังปฎิบัติการลับ ผมสมมติตัวเองเป็น 007 นั่งอยู่ข้างหลังคนขับรถด้วยวิญญาณนักฆ่า

หลังจบเกมที่บุกไปคว่ำ ฟิออเรนตินา 2-0 คว้าสิทธิ์ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก โดยอัตโนมัติ กุนซือ คางทูม ประกาศยุติความสัมพันธ์อันยาวนานในถิ่นซาน ซิโร่ตลอด 7 ฤดูกาลนับตั้งแต่ปี 2001

การตัดสินใจครั้งนี้ตกลงกันไว้แล้วว่ามีผลทันทีหลังจบฤดูกาลนี้ เพราะเรายังปฎิบัติหน้าที่ยังไม่เสร็จ เราต้องบรรลุเป้าหมายก่อน แต่เราตกลงกันตั้งแต่ 2 เดือนโน้นว่าเมื่อปิดฤดูกาล
เราคงแยกทางจากกันด้วยดี

ภายหลัง สิงห์ไฮโซ ประกาศแต่งตั้งอย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ โดย อันเชล็อตติ เซ็นสัญญา 3 ปี รับทรัพย์ตัวอ้วน 6.5 ล้านปอนด์ต่อฤดูกาล เริ่มงานวันที่ 1 กรกฎาคม 2009-30 มิถุนายน 2012

อันเช่ กำลังเจอการผจญภัยครั้งใหม่ท้าทายเพราะแม้ที่ผ่านมาเคยมีประสบการณ์คุม ปาร์ม่า,ยูเวนตุส และ มิลาน มาก่อน แต่นี่ถือเป็นครั้งแรกที่มาทำงานในต่างประเทศโดยเฉพาะพรีเมียร์ชิพฟุตบอลเร็วเป็นจรวดจะเข้ากับแท็กติกส์เขาหรือไม่

ตอนนี้ผมคิดว่ามันถึงเวลาเปลี่ยนแปลงแล้ว สำหรับผมการคุมทีมเชลซีถือเป็นโอกาสทองของผม ผมพร้อมเผชิญความท้าทายครั้งใหม่และผมยินดีทุ่มเทแรงกายกายใจทั้งหมดเพื่อสโมสรแห่งนี้

ว่ากันว่าจุดประสงค์หลักของ อบราโมวิช ก็คือพยายามพา เชลซี ชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก อันเป็นถ้วยรางวัลเดียวที่ยังไม่เคยสัมผัสมาก่อนใกล้เคียงที่สุดก็คือรอบชิงชนะเลิศปี 2008 ที่กรุงมอสโก ทว่าดวงแตกพ่ายจุดโทษต่อ ปีศาจแดง ขณะที่ผลงานของ คางทูม ในรายการนี้พารอสโซ่เนรี่ครองโทรฟี่ใบเขื่องรายนี้ถึง 2 สมัยจากการเข้าชิง 3 ครั้ง

สำหรับผม แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นความตื่นเต้นที่สวยงาม ผมมีส่วนร่วมรายการนี้และคว้าแชมป์ 2 ครั้ง มันเป็นช่วงเวลาวิเศษสุด ผมบอกได้เลยว่า ทัวร์นาเมนต์นี้เป็นการแข่งขันที่ดีที่สุดในโลก

ทุกทีมล้วนปราถนาถ้วยรางวัลนี้ ขณะนี้ เชลซี ก็มีสถิติดีเยี่ยมผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศถึง 5 ครั้งในรอบ 6 ปี แต่นับจากนี้ไปถึงเวลาเราเสียทีกับตำแหน่งชนะเลิศ

ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าคำพูดของ อันเชล็อตติ จะศักดิ์สิทธิ์ขนาดไหน แล้วเขาอยู่คุมทีมยาวไปจนได้แชมป์ยุโรปสมความตั้งใจของ อบราโมวิช หรือไม่ คำตอบคงเฉลยในอีกไม่ช้า

เกียรติยศกับการเป็นกุนซือ
ยูเวนตุส
-แชมป์อินเตอร์โตโต้ คัพ 1999

เอซี มิลาน
-แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย(2002–03, 2006–07)
-แชมป์ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คลับ หรือ แชมป์สโมสรโลก(2007)
-แชมป์ซูเปอร์คัพ 2 สมัย (2003, 2007)
-แชมป์สคูเด็ตโต้ (2003-04)
-แชมป์โคปป้า อิตาเลีย( 2002-03)
-แชมป์อิตาเลี่ยน ซูเปอร์คัพ( 2004)





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์