เผย อันเชล็อตติ รวยเละ หากพาเชลซีเป็นแชมป์ยุโรป

ลีลาการคุมทีมสมัยอยู่ มิลาน


    คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีมคนใหม่ ของ เชลซี มีสิทธิ์รับทรัพย์จำนวนมหาศาล หากพาทีมผงาดแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี่ยนส์ ลีกได้สำเร็จ พร้อมเปิดใจหลังจากที่เพิ่งเข้ามาคุมทีมเชลซีใหม่ๆจากการรายงานของ โกล (Goal.com) เว็บไซด์ฟุตบอลชื่อดัง
       
       หลังจากที่ อันเชล็อตติ ขึ้นนั่งแท่นผู้จัดการทีมคนใหม่ เชลซี สโมสรดังประจำเวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ แบบเต็มตัวเรียบร้อยแล้ว พร้อมจรดปากกาเซ็นสัญญา 3 ปีเต็ม โดยถือเป็นนายใหญ่คนที่ 5 ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ภายในระยะเวลาไม่ถึง 2 ปี ก็มีการเปิดเผยออกมาว่า ในสัญญาของกุนซือจอมแทคติค นั้นมีเงื่อนไขอยู่ว่า จะได้รับเงินโบนัส มูลค่ากว่า 1 ล้านปอนด์(ประมาณ 65 ล้านบาท)ทันที หากพาทีมคว้าแชมป์บอลยุโรป ได้สำเร็จ
       
       โดยกุนซือเจ้าของสโลแกน ทีมเวิร์คนำไปสู่ความสำเร็จ ให้สัมภาษณ์อย่างเปิดใจว่า สำหรับถ้วยแชมเปียนส์ ลีกนั้นมีความผูกพันธ์และมีความสำคัญสูงสุดกับผมอยู่เสมอ โดยเคยคว้าเจ้าถ้วยใบใหญ่นี้มาแล้ว 4 ครั้ง โดยเป็นผู้เล่นและระหว่างเป็นโค้ช อย่างละ 2 ครั้ง ต้องไม่ลืมว่า เชลซีเป็นทีมที่มีสถิติการเล่น แชมเปียนส์ ลีก ดีมากๆโดยทะลุรอบรองชนะเลิศได้ ถึง 5 ครั้งใน 6 ปีหลังสุด และในฤดูกาลหน้าเราคิดว่าจะประสบความสำเร็จสักที
       
       ผมชอบที่จะทำตัวใกล้ชิดกับผู้เล่นและอยากจะสนิทกับผู้เล่นทุกคนเอาไว้ให้เร็วที่สุด เพราะผมเชื่อในระบบทีมเวิร์ค มันเป็นปัจจัยสำคัญมากในเกมฟุตบอล แต่เหนือสิ่งอื่นใดนักเตะต้องมีไฟในความกระหายชัยชนะ และมีระเบียบวินัยสูงด้วย ผมว่าวิธีเหล่านี้จะนำพาเราไปสู่ความสำเร็จได้
       
       ส่วนเรื่องปัญหาเรื่องภาษาอังกฤษของผมนั้นตอนนี้ผมกำลังเรียนรู้อย่างหนัก เพราะผมรู้ว่า คลาดิโอ รานิเอรี และ หลุยส์ ฟิลิปเป้ สโคลารี นั้นมีปัญหากับสิ่งนี้พอสมควร คงต้องใช้เวลาสักระยะในการปรับปรุงในเรื่องของภาษา ผมรู้ดีว่าเรื่องนี้เป็นสิ่งสำคัญ ผมมีความทรงจำอันยอดเยี่ยมที่ มิลาน แต่ผมคิดว่าถึงเวลาแล้วที่จากทีมมาตอนนี้ เชลซีเป็นทีมที่สุดยอดไม่แพ้กัน ถือเป็นโอกาสทองของผมที่ได้เข้ามาคุมทัพในเวลานี้ และรู้ว่าเชลซีมีเป้าหมายที่จะคว้าแชมป์ให้ได้ทุกรายการ แน่นอนมันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ตอนนี้ผมต้องทำให้ผู้เล่นทุกคนรวมเป็นหนึ่งเดียวกันให้ได้เสียก่อน อันเชล๊อตติ ปิดท้าย
       
       ทั้งนี้ อันเชล็อตติ พา มิลาน คว้าแชมป์ แชมเปียนส์ ลีก 2 สมัยรวมถึง สคูเด็ตโต อีกหนึ่งสมัยระหว่างที่คุมทัพในถิ่น ซาน ซิโร 8 ปี และ เป็นกุนซือชาวอิตาเลียน คนที่ 3 ของ เชลซี ต่อจาก จิอันลูกา วิอัลลี ในระหว่างปี 1998-2000 และ เคลาดิโอ รานิเอรี ระหว่างปี 2000-04

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์