โคลเบื่อเล่นปีกอยากเป็นจอมทัพ

โคลเบื่อเล่นปีกอยากเป็นจอมทัพ

โจ โคล

โจ โคล มิดฟิลด์จอมเลื้อยของ เชลซี บ่นอุบ อยากเล่นเป็นจอมทัพในแดนกลางมากกว่า เดินเกมรุกทางริมเส้นอย่างในปัจจุบัน เชื่อเหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด

โจ โคล มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษของเชลซีที่โชคร้ายบาดเจ็บต้องเข้ารับการผ่าตัดหัว เข่าพักแข้งมาร่วม 4 เดือน เปิดใจอยากย้ายกลับไปเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง เพราะเป็นตำแหน่งถนัด หลังจากเล่นริมเส้นให้เชลซีมานาน

โคล วัย 27 ปีเผยว่า ช่วงที่พักรักษาตัวติดตามดูและวิเคราะห์เกมการเล่นของเชลซีและตัวเองมาตลอด ได้ข้อสรุปว่า ตำแหน่งที่เหมาะสมกับเขามากที่สุดคือมิดฟิลด์ตัวกลาง ไม่ใช่ปีก

“ผู้คนอาจจะลืมไปแล้วว่าผมเริ่มต้นมาจากการเล่นตรงกลาง ส่วนใหญ่คิดว่าผมเป็นปีกมาตลอด อาจเป็นเพราะผมเล่นริมเส้นให้เชลซีและทีมชาติมานาน แต่ฤดูกาลหน้าผมอยากแบ่งเบาภาระของแฟรงค์ (แลมพาร์ด) ในการสร้างสรรค์เกมจากแดนกลางบ้าง เพราะปัจจุบันดูเหมือนว่าเกมรุกของเราจะเริ่มต้นจากแฟรงค์เป็นส่วนใหญ่”

ส่วนการแย่งตำแหน่งกับมิดฟิลด์ตัวกลางอย่างแลมพาร์ด, มิชาเอล บัลลัค, มิเชล เอสเซียง และจอห์น โอบี มิเคล นั้น โคลกล่าวว่าเขาไม่กลัวการแข่งขันกับเพื่อนร่วมทีม

“ตลอด 5 ปีที่ผ่านมาที่ผมเล่นเป็นปีกให้เชลซี ผมต้องแข่งกับฮวน เวรอน, เดเมียน ดัฟฟ์, อาเดรียน มูตู, อาร์เยน ร็อบเบน และฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ พวกเขาล้วนเป็นนักเตะชั้นยอด แต่ทุกคนก็ย้ายออกไปหมดแล้ว ผมอายุ 27 น่าจะถึงเวลาที่จะรับบทจอมทัพกับเขาบ้าง”

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์