ประวัติFranco Matias di Santo

ชื่อเต็ม Franco Matias di Santo
สัญชาติ อาเจนติน่า
วันเกิด 07/04/1989
น้ำหนัก 78 kg
ส่วนสูง 194 cm.
ตำแหน่ง ศูนย์หน้า

ชีวิตลูกหนังของ ฟรังโก้ ดิ ซานโต้ ก็เริ่มต้นขึ้นไม่ต่างนักเตะอื่น ๆ ทั่วไป คือการเป็นนักเตะเยาวชนของ Godoy Cruz เป็นทีมของเมือง Mendoza ที่ตั้งอยู่แทบตะวันตกของประเทศอาเจนติน่าซึ่งเป็นเมืองบ้านเกิดของเขานั้นเอง

ช่วงเวลา 1 ปีเป็นอาจระยะเวลาสั้น ๆ ที่ได้เรียนรู้อะไรไม่ได้มากในทีมเยาชนของ Godoy Cruz

ต่อมาในปี 2006 ดิ ซานโต้ ถูกขายให้กับ Audax Italiano ทีมชื่อดังของชิลี ด้วยวัย 17 ปีในตอนนั้นถือว่าเร็วมากสำหรับดาวรุ่งที่จะดินทางออกไปหาประสบการณ์นอกแผ่นดินเกิด แต่ก็มองได้ว่าความท้าทายครั้งนี้เป็นเหมือนพาสปอร์ต ที่ได้พาดาวเตะลูกครึ่งอิตาลีรายนี้บินข้ามมหาสมุทรแอตแลนทิกมาเปิดหูเปิดตาในยุโรป

2 ปีที่ชิลีของ ดิ ซานโต้ เป็นอะไรที่ดูดีมากเขาได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอโดยลงเล่นในสีเสื้อของ Audax Italiano ทั้งหมด 69 เกมแถมพ่วงอีก 16 ประตู และยังได้เล่นในถ้วย ลิเบอร์ตาดอเรสคัพ ก็เปรียบได้กับแชมเปี้ยนลีกส์ของอเมริกาใต้ ด้วยความที่เป็นดางรุ่งทำใหชื่อของ ดิ ซานโต้ ไปอยู่ในลิสต์ของแมวมองจาก ยูไนเต็ด มาดริด รวมถึงเชลซี

มกราคม 2008 เชลซีจัดแจงคว้าตัว ดิซานโต้ ที่แฟนเชลซีเองซึ่งก็ยังไม่รู้จักดี มาในการซื้อขายรอบ 2 แบบไม่มีปีมีขลุ่ย ไม่ต้องประโคมข่าวดังอาจเพราะเป็นเพียงดาวรุ่ง แต่ด้วยค่าตัว 3.4ล้านปอนด์ ก็คงจะต้องไม่ธรรมดา

ถัดจากการซื้อขายจบลง 1 เดือนให้หลังเขาถูกส่งลงในทีมสำรอง และทำประตูสำคัญหลายประตูไม่ว่าจะเป็นเกมกับ ฟูแล่ม สเปอร์ อาเซน่อล รวมแล้วซัดไปทั้งหมด 7 ประตู จากการลงสนาม 8นัด

หลังจบปรี-ซีซั่นเชลซีภายใต้การทำทีมของยอดโค้ช ฟิลิปเป้ สโคลารี่ จัดการดัน ดิ ซานโต้ขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ และมอบเสื้อหมายเลข 9 แทนที่การจากไปของ สตีฟ ซิดเวล

และนี้คือจุดเริ่มต้นความท้าทายและประสบการณ์บทใหม่ของ ฟรังโก้ ดิ ซานโต้ ศูนย์หน้าดางรุ่งที่มี เฮอนัน เครสโป เป็นไอดอลและถูกสื่อยกไปเปรียบเทียบว่าสามารถเป็น นิว เครสโป ได้ในอนาคต






เป็นคนที่ลายเซ็นยาวที่สุด ของเชลซี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์