กุส ฮิดดิงค์ เปิดใจเคยคิดกลับลำคุม เชลซี ต่อ

หลายครั้ง แต่สุดท้ายต้องแข็งใจกลับไปสะสางภาระหน้าที่กับทีมชาติรัสเซียตามที่ลั่นวาจาไว้แต่แรก เพราะรัสเซียเป็นประเทศที่ต้องการการพัฒนา ... 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวานนี้ (18 พ.ค.) ว่า

กุนซือเชลซี กุส ฮิดดิงค์ กล่าวหลังจบเกมที่ชนะแบล็กเบิร์น 2-0 ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์
ซึ่งเป็นการนำทีมลงสนามในบ้านนัดสุดท้ายของเขา โดยนักเตะยืนเข้าแถวปรบมือให้เกียรติแก่กุนซือชาวดัตช์ว่า ที่ผ่านมาเขาเคยคิดที่จะเปลี่ยนใจอยู่คุมทีมต่อไป 

"ผมไม่ได้คิดทบทวนครั้งสองครั้งนะ คิดถึง 3 ครั้งด้วยซ้ำ เพราะผมรู้สึกเศร้ามากเมื่อเห็นปฏิกิริยาของลูกทีมที่ไม่อยากให้ผมไป แต่ผมต้องยอมรับความเป็นจริงและต้องกลับไปทำหน้าที่กับทีมชาติรัสเซียต่อไป ส่วนอนาคตนั้นยังบอกไม่ได้ว่า หลังหมดสัญญากับรัสเซียแล้วจะกลับมาหรือไม่ ก่อนหน้านี้ผมไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะได้มาร่วมงานกับเชลซีก็ยังได้มาเลย" ฮิดดิงค์ให้ความหวัง 

ผู้จัดการทีมเชลซี กล่าวอีกว่า

รัสเซียเป็นประเทศที่ต้องการการพัฒนา และเขาให้คำมั่นกับทีมหมีขาวไว้แล้ว จึงต้องทำตามที่สัญญากันไว้ แต่ไม่ได้หมายความว่าเขาจะอำลาเชลซีไปง่ายๆเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น 

"ฤดูกาลหน้าเชลซีจำเป็นต้องหานักเตะมาเสริมทัพเพื่อแข่งขันกับทีมยักษ์ใหญ่ อื่นๆต่อไป และต้องทำทุกปีหากต้องการลุ้นแชมป์ การเล่นหลายถ้วยทั้งพรีเมียร์ลีก, เอฟเอคัพ, ลีกคัพและแชมเปียนส์ลีก ต้องมีทีมที่ใหญ่มาก มีผู้เล่นระดับคุณภาพที่ทดแทนกันได้ตลอด ถ้าอยากเป็นแชมป์ต้องมีนักเตะใช้งานมากพอ นอกจากนี้นักเตะหลายคนในทีมเริ่มอายุมาก เข้าหลัก 30 ปีแล้ว จะกรำศึกหนักลงเล่นทุกนัดคงไม่ไหว ต้องให้พักบ้าง" ผู้จัดการทีมเชลซี กล่าว 

ฮิดดิงค์กล่าวขอบคุณแฟนบอลเชลซีที่เป็นกำลังใจให้เขาด้วยดี โดยเฉพาะในเกมนี้ทำให้เขาซาบซึ้งใจอย่างยิ่ง "ผมไม่คิดมาก่อนว่าจะได้รับความเชื่อมั่น ความผูกพันจากกองเชียร์มากขนาดนี้ ทั้งที่เพิ่งมาทำทีมไม่นาน แต่ฤดูกาลยังไม่จบ เรามีเกมสำคัญในเอฟเอคัพนัดชิงรออยู่ ซึ่งเราจะต้องปิดท้ายด้วยการคว้าแชมป์ให้ได้"

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์