เช็กชูฮิดดิ้งค์ช่วยฟื้นเชลซีคืนฟอร์มยอดทีม

เช็กชูฮิดดิ้งค์ช่วยฟื้นเชลซีคืนฟอร์มยอดทีม



ปีเตอร์ เช็ก นายทวาร เชลซี ยกนิ้วโป้งซูฮก กุส ฮิดดิ้งค์ กุนซือขัดตาทัพ ในฐานะที่ช่วยฟื้นฟู สิงห์บลูส์ คืนฟอร์มยอดทีมได้สำเร็จในระยะเวลาสั้นๆ พร้อมหวัง นายใหญ่คนใหม่จะทำผลงานได้ดีทัดเทียมกับ เดอะ กูส ต่อไปในอนาคตระยะยาว ปีเตอร์ เช็ก ผู้รักษาประตูตัวเก่ง เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมากล่าวชื่นชม กุส ฮิดดิ้งค์ ผู้จัดการทีมชั่วคราวชาวดัตช์ สำหรับอิทธิพล สำคัญที่ช่วยให้ทัพ สิงโตน้ำเงินคราม คืนฟอร์มยอดทีมอีกครั้ง หลังเข้ามารับงานขัดตาทัพแทนที่ หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา



ฮิดดิ้งค์ จะกลับไปรับหน้าที่คุมทีมชาติรัสเซีย แค่อย่างเดียวเท่านั้น หลังสิ้นสุดเกมชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ที่จะพบกับ เอฟเวอร์ตัน วันเสาร์ที่ 30 พ.ค.นี้ และ เช็ก ก็
ยอมรับว่า คงจะต้องรู้สึกคิดถึง เดอะ กูส พลางตั้งความหวังให้กุนซือคนใหม่ทำทีมได้แข็งแกร่งไม่แพ้กัน


นายทวารทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก กล่าวผ่านหนังสือพิมพ์ ดิ อ็อบเซิร์ฟเวอร์ ว่า มิสเตอร์ ฮิดดิ้งค์ ช่วยฟื้นฟูสปิริตเดิมๆ ของ เชลซี กลับมาอีกครั้ง แถมยังช่วย เพิ่มสิ่งต่างๆ จากตัวเขาเองด้วยเช่นกัน คุณเห็นได้เลยว่าเขาประสบความสำเร็จกับทุกๆ ทีม นี่ไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่นอน คุณต้องได้เห็นประสบการณ์ของเขาใน การทำงานร่วมกับผู้เล่นฝีเท้าชั้นนำมากมาย จุดเด่นของเขาก็คือ เขารู้ดีถึงสิ่งที่เขามีอยู่ในทีม เขาไม่เคยขอร้องให้คนอื่นๆ ทำในสิ่งที่ไม่ใช่บุคลิกของพวกเขา คุณย่อมได้เห็นผลงานที่สมบูรณ์แบบ เมื่อผู้จัดการทีมรู้วิธีใช้คนให้เหมาะสมกับหน้าที่



พร้อมกันนั้น เช็ก ยังเผยต่อไปว่า ฮิดดิ้งค์ ใช้วิธีการง่ายๆ ในการคืนความมั่นใจให้ทัพ สิงห์บลูส์ ด้วยการกลับไปสู่หลักการแบบพื้นฐาน โดยระบุว่า เราบกพร่อง
ทางด้านวินัยกันอย่างมากในช่วงเดือนธันวาคม-มกราคม (ภายใต้การคุมทีมของ สโคลารี่) ตามความคิดเห็นของผมแล้ว นั่นคือสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการกลับไปสู่พื้นฐาน เรื่องพื้นฐานนั้นก็คือ เราทำความผิดพลาด และเสียคะแนนไปมากมาย



ทุกคนรู้ดีถึงจุดแข็งของทีม และในทุกๆ เกม เขา (ฮิดดิ้งค์) จะเลือกใช้ผู้เล่นที่เหมาะสมในการบรรลุผลสำเร็จในสนามที่เราต้องการ เมื่อคุณทำสิ่งนั้นได้แล้ว 
ทุกอย่างก็จะเข้าที่เข้าทางไปเอง เขาไม่ใช่หนึ่งในผู้จัดการทีมที่ชอบพูดมาก แต่เขาก็พูดออกมาได้ถูกต้องทุกครั้ง



ท้ายที่สุด เช็ก ตั้งความหวังว่า นายใหญ่คนใหม่จะได้อยู่กุมบังเหียนในระยะยาว เพื่อนำเสถียรภาพมาสู่สโมสร โดยกล่าวว่า มันคือสิ่งสำคัญอยู่เสมอกับการมี
ใครสักคนได้อยู่โยงร่วมกันในระยะยาว แต่มันก็เป็นเรื่องยากเช่นกันที่จะได้รู้ว่าคนที่คุณเลือกจะได้อยู่ทำงานระยะยาวหรือเปล่า สำหรับ สโคลารี่ ทุกคนต่างก็ หวังว่าเขาคนนี้น่าจะเป็นผู้จัดการทีมไปอีก 5 ปี แต่มันกลับไม่ลงเอยด้วยดีในท้ายที่สุด



โค้ชคนไหนก็ตามที่จะเข้ามาคุมทีมต่อไป ย่อมได้พบกับกลุ่มนักเตะที่แข็งแกร่งมากๆ พร้อมด้วยประสบการณ์มากมาย หัวใจนักสู้ชั้นยอด ตลอดจนความมุ่งมั่นที่
จะคว้าแชมป์ และการทำงานอย่างหนัก นี่คือข้อได้เปรียบมหาศาลของผู้จัดการทีมคนใหม่ มีความสามัคคีที่ยอดเยี่ยมอยู่ในกลุ่มผู้เล่น เช่นเดียวกับคุณภาพฝีเท้า  นักเตะบางคนอาจจะต้องย้ายไปจากทีม บางคนอาจจะได้อยู่โยงต่อไป แต่กระนั้น แกนหลักของทีมก็ยังคงแข็งแกร่งมากๆ ไม่มีเปลี่ยนแปลง ยอดมือกาววัย 26 ปี ร่ายยาว


 


ข้อมูลจาก
หนังสือพิมพ์สตาร์สปอร์ต


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์