เชลซียิงกุหลาบ-หงส์เหนื่อยแน่

คมชัดลึก : ศึกลูกหนัง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์นี้ มีโปรแกรมฟาดแข้ง 2 คู่ โดย 2 ทีมนำในกลุ่ม "บิ๊กโฟร์" อย่าง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล และ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี มีคิวลงสนามในคืนวันนี้

พร้อมกันนี้เกมการแข่งขันในลีกระดับชั้นนำของยุโรป ไม่ว่าเป็นศึกกัลโช่ ซีรีส์ เอ อิตาลี, ศึกสแปนิช ลาลีกา และศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส ยังคงลงเล่นกันตามปกติ ส่วนคอบอลชาวไทยสามารถติตตามลุ้นได้จากเคเบิลทีวี ที่ยังคงทำหน้าที่ถ่ายทอดสดให้ได้รับชมกันถึงหน้าจอโทรทัศน์เหมือนเดิม

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 
เวสต์บรอมวิช - ลิเวอร์พูล
สนาม - เดอะฮอว์ธอร์นส
เวลา - 19.30 น.
ถ่ายทอดสด - ทรูวิชั่นส์ ช่อง 59
ผลงาน 5 นัดล่าสุด
เวสต์บรอมวิช - เสมอ ปอร์ทสมัธ 2-2 (เยือน), แพ้ แมนฯ ซิตี้ 2-4 (เยือน), ชนะ ซันเดอร์แลนด์ 3-0 (เหย้า), แพ้ สเปอร์ส 0-1 (เยือน), ชนะ วีแกน 3-1 (เหย้า)
ลิเวอร์พูล - ชนะ แบล็คเบิร์น 4-0 (เหย้า), เสมอ อาร์เซนอล 4-4 (เหย้า), ชนะ ฮัลล์ 3-1 (เยือน), ชนะ นิวคาสเซิล 3-0 (เหย้า), ชนะ เวสต์แฮม 3-0 (เยือน)
 สำหรับผลการดวลแข้งกันในช่วงครึ่งฤดูกาลแรก ปรากฏว่า เวสต์บรอมวิช บุกไปแพ้ ลิเวอร์พูล 0-3 ขณะที่ผลการฟาดแข้งภายในสนามแห่งนี้นัดล่าสุด เกิดขึ้นในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดี เมื่อปี 2006 ปรากฏว่า เวสต์บรอมวิช แพ้ ลิเวอร์พูล คาถิ่นของตัวเอง 0-2
 ส่วนผลงาน 5 นัดหลังสุด เวสต์บรอมวิช โชว์ฟอร์มได้ค่อนข้างดีพอสมควร หากเทียบกับมาตรฐานของทีมในโซนท้ายตารางที่กำลังดิ้นรนหนีการตกชั้น ด้วยสถิติ ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 แต่ทว่า "เดอะแบ็กกี้ส์" ยังคงรั้งตำแหน่งบ๊วยอันดับ 20 แข่ง 36 นัด มี 31 คะแนน  ขณะที่ ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้ค่อนข้างดีมาก หลังไม่พบความปราชัยแม้แต่เกมเดียว ชนะ 4 เสมอ 1 ส่งผลให้ "หงส์แดง" ยังคงรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงอันดับ 2 แข่ง 36 นัด มี 80 แต้ม    
 นัดนี้ เวสต์บรอมวิช ต้องพยายามเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อโอกาสในการอยู่รอดปลอดภัยนั่นเอง หลังมีลุ้นที่จะได้ใช้ชีวิตอยู่บนลีกสูงสุดเมืองผู้ดีในช่วงฤดูกาลหน้าเหมือนกัน ส่งผลให้ "เดอะแบ็กกี้ส์" พร้อมที่จะสู้ตายแบบถวายหัวอย่างแน่นอน แต่ทว่า ลิเวอร์พูล มีศักยภาพทีมที่เหนือกว่า แถมกำลังอยู่ในช่วงที่มีความมั่นใจสูงมาก ดูได้จากเกมรุกในช่วง 5 เกมหลังสุดที่ในแต่ละเกมสามารถเจาะตาข่ายคู่แข่งได้มากถึง 3 ลูก ดังนั้น "หงส์แดง" น่าจะเป็นฝ่ายเก็บ 3 คะแนนเต็มได้ในที่สุด
ผลที่คาด - เวสต์บรอมวิช แพ้ ลิเวอร์พูล 1-2

เชลซี - แบล็คเบิร์น
สนาม - สแตมฟอร์ด บริดจ์ 
เวลา - 22.00 น.
ถ่ายทอดสด - ทรูวิชั่นส์ ช่อง 59  
ผลงาน 5 นัดหลังสุด
เชลซี - ชนะ โบลตัน 4-3 (เหย้า), เสมอ เอฟเวอร์ตัน 0-0 (เหย้า), ชนะ เวสต์แฮม 1-0 (เยือน), ชนะ ฟูแล่ม (เหย้า) 3-1, ชนะ อาร์เซนอล 4-1 (เยือน)
แบล็คเบิร์น - แพ้ ลิเวอร์พูล 0-4 (เยือน), แพ้ สโต๊ค 0-1 (เยือน), ชนะ วีแกน (เหย้า) 2-0, แพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-3 (เยือน), ชนะ ปอร์ทสมัธ 2-0 (เหย้า)  
 สำหรับผลการดวลแข้งกันในช่วงครึ่งฤดูกาลแรก ปรากฏว่า เชลซี บุกไปชนะ แบล็คเบิร์น 2-0 ขณะที่ผลการฟาดแข้งภายในสนามแห่งนี้นัดล่าสุด เมื่อช่วงฤดูกาลก่อน ปรากฏว่า เชลซี บุกไปเฉือนชนะ แบล็คเบิร์น 1-0   
 ส่วนผลงาน 5 นัดหลังสุด เชลซี โชว์ฟอร์มได้ดีมาก ด้วยสถิติ ชนะ 4 เสมอ 1 ไม่พบความปราชัยแม้แต่เกมเดียว ส่งผลให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" ยังคงรั้งอันดับ 3 แข่ง 36 นัด มี 77 คะแนน ขณะที่ แบล็คเบิร์น ทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนัก ด้วยสถิติ ชนะ 2 แพ้ 3 แต่ทว่า "กุหลาบไฟ" กลับรอดพ้นจากการตกชั้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 14 แข่ง 36 นัด มี 40 แต้ม
 นัดนี้ เชลซี ยังคงต้องการเก็บ 3 คะแนนเต็ม เพื่อโอกาสในการลุ้นแย่งตำแหน่งรองจ่าฝูง เพราะมีคะแนนตามหลัง ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 2 อยู่เพียงแค่ 3 แต้มเท่านั้น ขณะที่ แบล็คเบิร์น มีสถานการณ์ที่ค่อนข้างลอยตัว เพราะไม่ต้องการดิ้นรนหนีการตกชั้นอีกต่อไป ดังนั้น เชลซี จึงมีความมุ่งมั่นมากกว่า แถมยังต้องการเก็บชัยชนะในบ้านของตัวเองเป็นเกมสุดท้ายของฤดูกาลนี้อีกด้วย ก่อนที่จะเป็นฝ่ายเข้าป้ายด้วยชัยชนะไปแบบไม่ยากเย็นนัก
ผลที่คาด - เชลซี ชนะ แบล็คเบิร์น 2-0

             


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์