ฮิดดิ้งค์วอนยูฟ่าอย่าลงโทษดร็อกบาหนักเกินเหตุ

กุส ฮิดดิ้งค์ กุนซือจอมเก๋าของ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ออกมาช่วย ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา หัวหอกจอมถึก เรียกร้องความเห็นใจจาก ยูฟ่า ให้ยอมรับคำขอโทษของนักเตะจากการเข้าไปประท้วงกรรมการด้วยคำหยาบคายหลังจบเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบตัดเชือก เมื่อกลางสัปดาห์ที่แล้ว


 


กุส ฮิดดิ้งค์ ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ เชลซี ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก ยอมรับยังไม่รู้ว่าสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) จะตัดสินลงโทษ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา กองหน้าทีมชาติไอวอรี่โคสต์ของพวกเขารุนแรงแค่ไหน หลังจากก่อเรื่องเข้าไปด่ากราดใส่  ทอม เฮนนิ่ง ออฟเรโบ ผู้ตัดสินชาวนอร์เวย์ หลังจบเกมเสมอ บาร์เซโลน่า 1-1 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัด 2 ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา
 
แม้ว่าดาวยิงจอมแกร่งจะออกมาขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปแล้ว แต่ยูฟ่า ยังมีท่าทีว่าจะตัดสินลงโทษเขาอย่างรุนแรง ทำให้กุนซือชาวดัตช์ ต้องออกมาช่วยเหลือลูกทีม หลังจากนักเตะได้สำนึกผิดแล้ว เรายังไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในเรื่องนี้ แต่ผมไม่คิดว่าคนที่ดำรงตำแหน่งในยูฟ่า ถ้าพวกเขาเป็นคนในวงการฟุตบอล จะไม่เข้าใจในเรื่องการออกมาขอโทษของดร็อกบา ว่ามันเป็นสิ่งที่ยอมรับกันได้ แต่ผมก็ไม่คาดหวังอะไรไว้มากนัก ผมคิดว่ามันจะเป็นเรื่องค่อนข้างแปลก
 
ดร็อกบา เป็นคนที่ต่อสู้เพื่อทีมมาตลอด ทุกคนต่างพากันพูดเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ในเกมฟุตบอลแล้ว มันไม่มีอะไรที่ร้ายแรง ทุกคนต่างเคารพซึ่งกันและกัน  ดร็อกบาเห็นแล้วว่าตัวเองทำผิด และขอโทษไปแล้วจากใจจริง
 
ด้าน เดวิด เทย์เลอร์ เลขาธิการทั่วไปของ ก็เปิดเผยว่าสหพันธ์จะดำเนินการลงโทษดาวดังจากกาฬทวีปต่อไป แต่ก็ไม่ได้เร่งรีบและต้องพิจารณาจากหลักฐานที่มีอยู่เสียก่อน เราคาดหวังในการดำเนินการในส่วนของการกระตุ้นให้นักเตะมีความเคารพในระเบียบวินัย แต่ในการดำเนินการเราก็ต้องพิจารณาจากหลักฐานเป็นลำดับแรก ก่อนที่เราจะตัดสินว่ามันสมควรมีการดำเนินการอย่างไร



ข้อมูลจาก siamsport

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์