แลมพ์สโดดป้องดร็อกชี้เป็นคนมีอารมณ์ร่วมสูง

แฟร้งค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์ เชลซี ออกโรงปกป้อง ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา จากพฤติกรรมก้าวร้าวหลังเกม สิงห์บลูส์ ชวดชิงดำ แชมเปี้ยนส์ ลีก ชี้ดาวยิงไอวอรี่โคสต์มีอารมณ์ร่วมกับเกมสูง และหัวเสียอย่างหนักที่โดนผู้ตัดสินปฏิเสธจุดโทษแบบชัดเจนอย่างน้อยๆ ถึง 3 จังหวะ



แฟร้งค์ แลมพาร์ด กองกลาง เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรัเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงปกป้อง ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา ดาวยิงเพื่อนร่วมทีม หลังกองหน้าทีมชาติไอวอรี่โคสต์ออกอาการตบะแตกด่า ทอม เฮนนิ่ง ออฟเรโบ ผู้ตัดสินชาวนอร์เวย์ หลังจบเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัด 2 ที่ สิงห์บลูส์ เสมอ บาร์เซโลน่า 1-1 ในบ้านตัวเองเมื่อวันพุธที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา รวมผล 2 นัดเสมอ 1-1 ส่งผลให้ บาร์ซ่า ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศด้วยกฎประตูทีมเยือน


 


ดร็อกบา ออกอาการหัวเสียอย่างหนัก ปราดเข้าไปด่ากราดเชิ้ตดำชาวนอร์เวย์ปฏิเสธที่จะให้จุดโทษกับ เชลซี ถึง 4 ครั้ง แถมยังหันมาสบถด่าคำหยาบคายใส่กล้องโทรทัศน์อีกด้วย อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวก็ออกมาขอโทษกับพฤติกรรมดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ขณะที่ แลมพาร์ด เชื่อว่าดาวยิง สิงห์บลูส์ มีสิทธิ์เต็มที่ที่จะแสดงความไม่พอใจออกมา หลัง ออฟเรโบ ตัดสินชนิดค้านสายตาในหลายๆ จังหวะ


 


ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า ผมเข้าใจดีถึงปฏิกิริยาของ ดีดิเย่ร์ เขาเป็นคนที่ชอบแสดงอารมณ์ความรู้สึกออกมา นั่นคือนักเตะแบบที่คุณอยากจะเล่นด้วย  และผมคิดว่าใครๆ ก็เป็นอย่างนั้นกันได้ หลังจบเกมแฟนบอลทุกคนในสนามต่างหงุดหงิด และผมก็ไม่คิดว่าทุกคนจะเข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นในสนาม เราพยายามที่จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และเมื่อโอกาสถูกพรากไปอย่างนั้น คุณย่อมต้องหัวเสียอย่างหนักอยู่แล้ว


 


ทั้งนี้ จากพฤติกรรมของ ดร็อกบา รวมถึงเพื่อนร่วมทีมบางคน อาทิ มิชาเอล บัลลัค ซึ่งวิ่งเข้าไปประท้วงและมีการแตะเนื้อต้องตัวท่านเปาจากนอร์เวย์ด้วยนั้น  ส่งผลให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก และอาจถูกสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) สั่งลงโทษก็เป็นได้ อย่างไรก็ตาม แลมพาร์ด ยังคงปกป้องบรรดาเพื่อนร่วมทีมของตัวเองอย่างเต็มที่


 


ผมไม่รู้ว่าทุกคนคาดหวังที่จะให้เกิดอะไรขึ้นบ้าง เวลาที่คุณมีชายฉกรรจ์ 11 คนที่ต่อสู้เพื่อให้ทีมได้เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ และต้องถูกปฏิเสธลูกที่ควรจะเป็นจุดโทษอย่างน้อยๆ 3 ครั้ง คุณไม่สามารถคาดหวังให้พวกเขาเดินออกจากสนามไปอย่างเงียบๆ ได้หรอก ไม่มีพฤติกรรมรุนแรงแต่อย่างใด มันเป็นแค่ความโกรธเกรี้ยว เพราะที่ผ่านมาเราทำงานกันอย่างหนักกว่าจะผ่านมาถึงจุดนี้ได้ ห้องเครื่อง สิงห์บลูส์ กล่าวในที่สุด




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์