กุสเตือนแข้งเก๋าเชลซีต้องเค้นฟอร์มเพื่ออนาคต

กุส ฮิดดิ้งค์ กุนซือขัดตาทัพ เชลซี เอ่ยปากเตือนบรรดาลูกทีมรุ่นเก๋า อย่านิ่งนอนใจเป็นอันขาดกับสถานภาพของตัวเองในทีม ให้มุ่งมั่นเค้นฟอร์มเก่งเพื่ออนาคตค้าแข้งต่อไป หลังเพิ่งชี้แนะ สิงห์บลูส์ มีค่าเฉลี่ยอายุสูงเกินควร และอาจจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงในระยะยาว



กุส ฮิดดิ้งค์ ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ เชลซี ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ส่งข้อความเตือนเหล่าดาวเตะสูงวัยในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ให้มุ่งมั่นเค้นผลงานในสนาม เพื่ออนาคตของแต่ละคนทั้งในปัจจุบัน และอนาคตข้างหน้า โดยเฉพาะเมื่อ สิงโตน้ำเงินคราม กลายเป็นทีมที่เต็มไปด้วยผู้เล่นอายุหลักสามอย่าง ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา, ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, เดโก้ ซูซ่า และ มิชาเอล บัลลัค


 


ยอดโค้ชชาวดัตช์ จะพ้นหน้าที่บนเก้าอี้กุมบังเหียน สิงห์บลูส์ ทันทีในซัมเมอร์นี้ แต่กระนั้น การมีความสัมพันธ์สนิทชิดเชื้อกับ โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีเจ้าของสโมสรชาวรัสเซีย ก็ทำให้มีการคาดว่า ฮิดดิ้งค์ น่าจะมีบทบาทสำคัญในการวางแผนการระยะยาว และคำแนะนำอย่างแรกที่สุดของเจ้าตัวก็คือ ให้เร่งมือรื้อโครงสร้างทีมเสียใหม่ ในแง่เกี่ยวกับค่าเฉลี่ยอายุผู้เล่น


 


กุนซือทีมชาติรัสเซีย กล่าวผ่านหนังสือพิมพ์ เดลี่ เมล์ ว่า ผมสามารถมีอิทธิพลชักจูงกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับผู้เล่นเหล่านี้ ตลอดจนให้คำแนะนำคนในสโมสรซึ่งเป็นผู้ตัดสินใจขั้นสุดท้ายต่อไป เมื่อนักเตะมีความมุ่งมั่นเพื่อทีม คุณก็ไม่ต้องเป็นห่วงไปหรอกว่าเขามีอายุถึง 31-32 ปี แล้วหรือยัง ในโครงการระยะยาวของสโมสร คุณจะต้องมีแผนรองรับไว้ในอนาคต แม้กระทั่งในเวลาที่ผู้เล่นทำผลงานได้ดีในวัย 31 ปี


 


คุณจะต้องมีแผนการเกี่ยวกับสิ่งที่จะทำได้ในอนาคต ว่าจะทดแทนผู้เล่นคนนั้นๆ ในระยะเวลา 1 ปีหรือมากกว่านั้น หากมีคนเข้ามาสอบถามผม ผมก็พร้อมจะให้ความเห็นของผมเองกลับไป ไม่ว่าคนนั้นจะเป็นสตาฟฟ์โค้ช, ทีมงานแพทย์, นักกายภาพบำบัด, เด็กหนุ่มที่ลงฝึกซ้อมร่วมกับทีม หรือแม้กระทั่งโค้ชฟิตเนส ฮิดดิ้งค์ ทิ้งท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์