มาลูด้าคุยเชลซีสุดมั่นใจก่อนลุยบาร์ซ่า

มาลูด้า

ฟลอร็องต์ มาลูด้า ปีกเลือดน้ำหอม เชลซี คุยข่ม บาร์เซโลน่า ก่อนทำศึกชี้ขาดเข้ารอบชิงดำ แชมเปี้ยนส์ ลีก ระบุ สิงห์บลูส์ กำลังอยู่ในอารมณ์มั่นใจสุดขีด หลังเพิ่งเปิดบ้านทุบ ฟูแล่ม 3-1 เป็นการซ้อมฝีเท้าไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้รักษาความนิ่ง และความแข็งแกร่งเหมือนกับที่เคยบุกยันเสมอ เจ้าบุญทุ่ม มาแล้วในแมตช์แรก



ฟลอร็องต์ มาลูด้า ปีกซ้ายตัวเก่ง เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อว่า การเปิดบ้านชนะ ฟูแล่ม อริร่วมกรุงลอนดอน 3-1 ในเกมลีกนัดล่าสุด เมื่อวันเสาร์ที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา ถือเป็นการช่วยมอบความมั่นใจชั้นยอดให้กับพลพรรค สิงโตน้ำเงินคราม ก่อนทำศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง ที่จะรอต้อนรับ บาร์เซโลน่า โคตรทีมแดนกระทิงดุ คืนวันพุธที่ 6 พ.ค.นี้ โดยเฉพาะจากข้อเท็จจริงที่ว่าต้นสังกัดทำประตูได้จากการประสานงานที่ดีทั้ง 3 ลูก


 


เชลซี ซ้อมมือก่อนเกมยุโรปได้เหนือชั้นตามคาด ด้วยการเชือด เจ้าสัวน้อย สบายมือ โดยได้ประตูนำเร็วตั้งแต่ 51 วินาทีแรกจาก นิโกล่าส์ อเนลก้า แต่ เอริก เนฟแลนด์ กลับยิงตีเสมอทันควันใน 3 นาทีให้หลัง อย่างไรก็ตาม ทีมเจ้าบ้านยังคงไม่หวาดหวั่น ทำเกมกดดันไปเรื่อยๆ จนกระทั่งได้ มาลูด้า ทำสกอร์ขึ้นนำ 2-1 ก่อนที่ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา จะสังหารปิดกล่อง 3-1 ในท้ายที่สุด ส่งผลให้ สิงห์บลูส์ อยู่ในสภาพที่พร้อมสุดๆ กับการดวลแข้ง เจ้าบุญทุ่ม ที่เพิ่งยกพลยันเสมอ 0-0 ถึงถิ่น คัมป์ นู เมื่อวันอังคารที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา


 


ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส กล่าวว่า วิธีที่ดีที่สุดในการเตรียมพร้อมรับมือ บาร์เซโลน่า ก็คือการคว้าชัยชนะในบ้าน เพราะนั่นคือสิ่งที่เราต้องทำให้ได้ในวันพุธนี้ เราต้องพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเราโชว์ฟอร์มได้ดีในบ้าน และมันก็เป็นเรื่องดีสำหรับการสร้างความมั่นใจ เมื่อคุณทำสกอร์ได้ถึง 3 ลูก


 


เราเริ่มเกมได้ดีมากๆ ด้วยประตูสุดสวยจาก นิโกล่าส์ แต่หลังจากนั้นแล้ว พวกเขา (ฟูแล่ม) ก็ตอบโต้กลับได้ยอดเยี่ยมจริงๆ แถมเรายังมอบโอกาสให้เขากลับมาสู่เกมได้อีกต่างหาก เราจึงต้องเดินหน้าบุกต่อไป และเรื่องที่ดีก็คือว่าเราทำสกอร์ได้ตั้ง 3 ลูก มันเป็นเกมเปิดแลกสำหรับแนวรุก พร้อมด้วยการประสานงานที่ดีระหว่างกันและกัน เราจึงสนุกสนานกันถ้วนหน้า


 


อย่างไรก็ตาม เรื่องที่แย่ก็คือหลังจากเราทำประตูเบิกร่องได้แล้ว เรากลับเสียประตูอย่างรวดเร็วเหลือเกิน และนั่นก็เป็นสิ่งที่คุณปล่อยให้เกิดขึ้นไม่ได้เลยในเกมกับ บาร์เซโลน่า มีการเปิดพื้นที่มากเกินไปในเกมล่าสุด เมื่อเปรียบกับแมตช์พบ บาร์เซโลน่า ซึ่งเราปิดเกมได้แน่นสนิทดีมากๆ


 


เราจะต้องรักษาระเบียบวินัยให้เหมือนกับในเกมที่ คัมป์ นู ซึ่งเราเล่นเกมรับได้สมบูรณ์แบบ นอกจากนั้นแล้ว เราก็จะต้องมีประสิทธิภาพให้มากขึ้นตรงหน้าปากประตู อย่าปล่อยให้พวกเขามีพื้นที่ และคุมเกมให้แน่นเข้าไว้ พวกเขาเคยบอกว่าเราเล่นหนักเกินไป แต่คุณย่อมต้องเล่นแบบนี้อยู่แล้วในเกมฟุตบอลสมัยใหม่ มาลูด้า ร่ายยาว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์