เครียดชี้เงินซื้อความสำเร็จไม่ได้

www.siamsport.com

โชเซ่ มูรินโญ่ ยอดกุนซือ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ชี้ชัดเป็นไปไม่ได้เลยที่จะใช้เงินซื้อความสำเร็จ แม้ที่ผ่านมา สิงห์บลูส์ จะทุ่มทุนกว้านซื้อนักเตะฝีเท้าดีเข้ามาร่วมทัพมากมายก็ตาม ยันความสำเร็จต้องเกิดขึ้นจากการทำงานอย่างหนักเท่านั้น เพราะบางครั้งนักเตะที่ดีที่สุดก็ใช่ว่าจะสร้างทีมที่ดีที่สุดขึ้นมาได้

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี เจ้าบุญทุ่มแห่งศึกพรีเมียร์ชิพ เมืองผู้ดี ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะใช้เงินซื้อความสำเร็จ ถึงแม้ที่ผ่านมา สิงห์บลูส์ จะทุ่มเงินซื้อบรรดาดาวเตะซูเปอร์สตาร์เข้ามาร่วมทัพอย่างมากมายก็ตาม


มูรินโญ่ ได้รับไฟเขียวจาก โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสรเชลซี อย่างเต็มที่ ในเรื่องการหาซื้อนักเตะฝีเท้าดีเข้ามาสู่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ อย่างไรก็ตาม เฮีย เครียด ยืนยันว่าการซื้อนักเตะของเขานั้น ขึ้นอยู่กับความต้องการของทีมเป็นสำคัญ ไม่ใช่ซื้อเพราะอยากจะซื้อแต่อย่างใด

มูรินโญ่ กล่าวว่า ผมจะเป็นคนตัดสินใจในเรื่องของคุณภาพ และคุณสมบัติของนักเตะ แต่ผมไม่ได้มีส่วนในเรื่องของการทำธุรกิจแม้แต่น้อย เพราะ อบราโมวิช จะตัดสินใจเอง ว่าเราจะต้องจ่ายเงินเป็นจำนวน X หรือ Y อย่างไรก็ตามผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก ใช่ว่าจะสามารถสร้างทีมที่ดีที่สุดได้ คุณจะต้องทำงานอย่างหนักเพื่อประสบความสำเร็จ

พร้อมกันนั้น อดีตกุนซือ ปอร์โต้ ยังแสดงความมั่นใจด้วยว่า เชลซี จะไม่พบกับหายนะเหมือนกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ซึ่งเคยพยายามใช้เงินซื้อความสำเร็จมาแล้วก่อนหน้านี้อย่างแน่นอน โดยระบุว่า มีหลายสโมสรที่อนาคตของพวกเขาได้รับผลกระทบจากการลงทุนของตัวเอง แต่มันต่างกับ เชลซี ซึ่งพึ่งพาคนเพียงคนเดียว มันคือเม็ดเงินของ อบราโมวิช ซึ่งหล่อเลี้ยงสโมสรอยู่

แม้จะเพิ่งทุ่มเงิน 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 840 ล้านบาท) เพื่อแย่ง จอห์น โอบี มิเกล มิดฟิลด์ดาวรุ่งทีมชาติไนจีเรีย มาจากเงื้อมมือของอริตัวฉกาจอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่บอสใหญ่แห่ง เดอะ บริดจ์ ก็ยืนยันว่า การคว้านักเตะฝีเท้าดีตัดหน้าสโมสรคู่แข่งนั้น ไม่ใช่นโยบายในการเลือกซื้อนักเตะของพวกตน

ผมเป็นคนที่เชื่อมั่นในการมีผู้เล่น 24 คน 2 คนในแต่ละตำแหน่ง ไม่ใช่ซื้อเพราะอยากซื้อ หรือซื้อเพื่อกีดกันไม่ให้ผู้เล่นคนนั้นๆ ย้ายไปอยู่กับสโมสรคู่แข่ง ผมพยายามทำให้แน่ใจเสมอ ว่าผมรักษาดุลยภาพของสิ่งที่ทำลงไปเอาไว้ได้ สมดุลย์เพียงอย่างเดียวที่ผมสูญเสียไปก็คือจำนวนเงินที่เราจ่ายไปกับการซื้อนักเตะบางครั้ง แต่นั่นมันก็เงินของ อบราโมวิช กุนซือจอมยโส กล่าวในที่สุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์