ไรท์-ฟิลลิปส์ยันไม่เคยเสียใจที่ซบสิงห์บูลส์

www.siamsport.com

ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ ปีกจรวดคนดัง ยันหนักแน่นไม่เคยเสียใจที่ย้ายมาร่วมทีม สิงห์บลูส์ แม้ต้องอดติดธงไปเตะบอลโลกด้วยก็ตาม พร้อมฟันธง มิชาเอล บัลลัค คุณภาพคับแก้ว ช่วยเติมคุณภาพให้ศึกพรีเมียร์ชิพ อีกเป็นกอง พร้อมยกย่อง เสี่ยหมี โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม เป็นยอดคนแสนคม

ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ ปีกร่างจิ๋ว สังกัด สิงห์บูลส์ เชลซี แชมป์ พรีเมียรชิพ อังกฤษ 2 สมัยซ้อน ยืนกรานว่าไม่เคยรู้สึกเสียใจเลยสักนิดที่ย้ายมาร่วมทีมเจ้าบุญทุ่มเมืองผู้ดี เมื่อช่วงปิดฤดูกาลก่อน แม้จะมีอันต้องกลายเป็นตัวสำรองในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ จนกระทั่งหมดโอกาสติดทีมชาติอังกฤษ ไปทำศึกฟุตบอลโลก 2006 รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 9 มิ.ย. - 9 ก.ค. นี้ ที่ประเทศเยอรมัน ก็ตามที


ไรท์-ฟิลลิปส์ กล่าวว่า ไม่หรอกนะ ผมไม่เคยรู้สึกเสียใจอะไรเลยที่ได้ย้ายมาอยู่กับสโมสร ผมมาที่นี่พร้อมกับความมุ่งมั่น เพราะรู้ดีว่ามันจะเป็นเรื่องที่ยากลำบาก สำหรับผมแล้วนั้น มันเป็นการเรียนรู้อีกอย่างหนึ่ง ผมจะกลาย เป็นคนที่ฉลาดขึ้น และเป็นนักเตะที่ดีขึ้นกว่าเดิม และมันจะแสดงให้เห็นเมื่อเวลานั้นมาถึง

พร้อมกันนั้น มิดฟิลด์ริมเส้น สิงโตน้ำเงินคราม ยังได้กล่าวชื่นชมการย้ายเข้ามาร่วมทีมของ มิชาเอล บัคลัค มิดฟิลด์จอมทัพกัปตันทีมชาติเยอรมัน อีกด้วยว่า สำหรับเขาแล้วนั้น ทุกๆ อย่างในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก จะดูง่ายดายราวกับกำลังเดินเล่นในสวนเลยทีเดียว ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาจะมีศักยภาพพอที่จะทำให้ พรีเมียร์ลีก มีคุณภาพมากยิ่งขึ้นในทันที มันเป็นอะไรที่พวกเราต้องการกันอยู่แล้ว เราต้องการการแข่งขัน

โรมัน อบราโมวิช (เจ้าของทีม เชลซี) เป็นยอดคน มันยากมากๆ ที่จะอธิบายถึงตัวเขา เขาเป็นคนที่เรียบง่าย เป็นคนที่น่ารักตลอดเวลา และเขาก็ไม่เคยลืมทักทายทุกๆ คน เมื่อเขาเดินผ่านใครสักคน เขาก็ไม่เคยลืมที่จะออกปาก พูดว่า สวัสดี เลย อดีตปีกตัวฉกาจ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วัย 24 ปี ทิ้งท้าย

เอสเซียงยันสบายใจเชลซีเสริมทัพพรึบ

มิชาแอล เอสเซียง จอมทัพทีมชาติกานาของ เชลซี ยังเย็นใจ แม้ต้นสังกัดเร่งระดมเสริมทัพนักเตะใหม่หลายคน ชี้เป็นเรื่องน่ายินดีมากกว่าวิตก ว่าจะหลุดโผเป็นตัวสำรอง พร้อมประกาศลั่นจะสร้างเซอร์ไพรส์แฟนบอลในฟุตบอลโลก 2006 หลังเพิ่งโชว์ฟอร์มเยี่ยมดับ เกาหลีใต้ ในเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุด

มิชาแอล เอสเซียง มิดฟิลด์พลังม้าของ สิงห์บลูส์ เชลซี ทีมดังในพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ออกมายืนยัน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ว่าตัวเขาไม่ได้วิตกหรือกังวลใจเกี่ยวกับเรื่องการเสริมนักเตะใหม่ในสโมสร ชี้เป็นเรื่องดีเสียอีกที่จะช่วยให้ทีมแข็งแกร่งมากขึ้น แม้ต้องมีการแข่งขันแย่งตัวจริงกันมากขึ้นด้วยก็ตาม


เชลซี เดิมมีดาวเตะในแดนกลางอยู่ล้นทีม ไม่ว่าเป็น โจ โคล, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, อาร์เยน ร็อบเบน, เดเมี่ยน ดัฟฟ์ หรือแม้แต่ ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ แต่ล่าสุด เชลซี ยังคงล่านักเตะใหม่ในเกมรุกเข้ามาเสริมอาทิ อังเดร เชฟเชนโก้, โซโลมอน คาลู, จอห์น โอบี มิเกล และ มิชาเอล บัลลัค ทำให้มีข่าวว่า เอสเซียง อาจอยู่ไม่เป็นสุขในถิ่น สแตนฟอร์ด บริดจ์ ในฤดูกาลหน้า

เอสเซียง กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ผมรู้สึกยินดีมากกว่ากับนักเตะใหม่ที่เราได้ตัวมา โดยสโมสรมีความพยายามจะหานักเตะที่ฝีเท้าดีสุดเข้ามาช่วยเหลือทีม ดังนั้นผมแฮปปี้กับเรื่องนี้ โดยส่วนตัวผมยังเชื่อมั่นว่าตัวเองจะสามารถรักษาตำแหน่งตัวจริงในทีม ทว่าทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้จัดการทีม สิ่งเดียวที่ผมทำได้ คือตั้งใจซ้อม และรอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น

นอกจากนี้ เอสเซียง ที่เพิ่งทำประตูให้ทีมชาติกานา ในนัดที่อุ่นเครื่องชนะ เกาหลีใต้ 3-1 ได้แสดงความประหลาดใจกับสกอร์ที่เกิดขึ้น กระนั้นยอมรับว่าจะเจองานหินขึ้น เมื่อการแข่งขันฟุตบอลโลก 2006 เริ่มเปิดฉาก โดย กานา อยู่ในสาย อี ร่วมกับ อิตาลี, เช็ก และ สหรัฐอเมริกา

เราพลาดโอกาสทำประตูหลายหนในเกมที่พบ เกาหลีใต้ แต่จาก 3 ประตูที่เราทำได้ ถือเป็นผลงานที่น่าพอใจ ซึ่งจะว่าไปแล้ว ผมค่อนข้างประหลาดใจด้วยซ้ำ เพราะคู่แข่งเป็นทีมที่แข็งแกร่งทีมนึง แต่เราเล่นได้ดี และนั่นช่วยให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นก่อนเข้าร่วมฟุตบอลโลก

เราไม่มีอะไรต้องสูญเสียใน ฟุตบอลโลก ครั้งนี้ เพราะเพิ่งผ่านเข้ามาเล่นเป็นครั้งแรก แต่อีกนั่นแหล่ะเกมฟุตบอลนั้นน่าประหลาด และเต็มไปด้วยเซอร์ไพรส์อยู่ตลอด ดังนั้นเราคาดหวังว่าจะทำผลงานออกมาดี แม้คู่แข่งร่วมสายจะเป็นทีมที่แข็งแกร่งทั้งหมดก็ตาม ดาวเตะวัย 23 ปี กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์