เป๊ปเนื้อเต้นโอกาสสุดพิเศษได้ตัดเชือกสิงห์

เป๊ปเนื้อเต้นโอกาสสุดพิเศษได้ตัดเชือกสิงห์

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือหนุ่มของ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า เผยเป็นโอกาสสุดพิเศษที่จะได้ลงดวลแข้งกับทีมที่แข็งแกร่งอย่าง สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ในรอบตัดเชือกแชมเปี้ยนส์ ลีก พร้อมชูบิ๊กโฟร์จากเกาะอังกฤษ ครองความยิ่งใหญ่ในทวีปยุโรปอย่างแท้จริงในเวลานี้


โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์บาร์เซโลน่า จ่าฝูงศึกลา ลีกา ยอมรับว่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก ที่จะได้พบ เชลซี ยอดทีมจากพรีเมียร์ลีก ในรอบรองชนะเลิศศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากพวกเขาเป็นทีมเดียวจากลีกอื่นที่เหลืออยู่ในการแข่งขันถ้วยหมายเลข 1 ของทวีปยุโรป  

แม้ว่าทั้ง 2 ทีมจะเคยเป็นคู่ปรับกันมาก่อนในรายการนี้ ในสมัยที่ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือโปรตุกีส ยังคุมเชลซีอยู่ แต่กวาร์ดิโอล่า ออกมากล่าวอย่างให้ความเคารพต่อคู่แข่งว่า มันจะเป็นโอกาสพิเศษอย่างมากของเราในการเจอกับเชลซี มันหมายถึงโอกาสในการเจอทีมที่แข็งแกร่งในรอบรองชนะเลิศ เชลซีเป็นทีมที่เราน่าจะเรียกว่าแชมป์ยุโรปได้แล้ว หากไม่เกิดการลื่นแค่ครั้งเดียว มันจะเป็นเกมที่ทำให้ทุกคนสนุกแน่นอน

กุนซือวัย 38 ปี ยังเชื่อว่าเหตุผลที่ทีมจากพรีเมียร์ลีก ก้าวขึ้นมาครองความยิ่งใหญ่ในยุโรป มาจากความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจ และผู้จัดการทีมที่ดี เพราะทุกทีมจากอังกฤษมีโค้ชที่ดีที่มีประสบการณ์ที่เหลือเชื่อในเกม และพวกเขาต่างได้รับโอกาสให้ทำงานอย่างใจเย็นในบรรยากาศที่เป็นมืออาชีพ นอกจากนั้นความมั่นคงทางเศรษฐกิจของทีมในพรีเมียร์ลีกก็มีส่วนด้วย เพราะทีมที่มีเงินมากที่สุดจะได้นักเตะที่ดีที่สุดและได้ทีมที่แข็งแกร่งที่สุดด้วย


ทีมจากอังกฤษเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก ไม่ว่าจะเป็นทีมไหนใน 4 ทีมนั้น รวมถึง ลิเวอร์พูล ด้วยถ้าหากพวกเขาเข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้ ทีมของพวกเขากำลังไปได้ดี และโค้ชก็มีนักเตะชั้นยอดให้วางอยู่ในแผนของเขา และสิ่งสำคัญที่สุด คือนักเตะแต่ละคนที่ทำงานหนักมาก และพร้อมที่จะแข่งขัน  
 

แต่ทางด้าน อีเกร์ กาซียาส นายทวารจอมหนึบของ เรอัล มาดริด คู่แข่งสำคัญในลาลีกา กลับไม่คิดว่าเหตุผลของการครองเจ้ายุโรปของทีมจากอังกฤษ มาจากนักเตะที่ดีกว่าลีกสเปน แต่อย่างใด โดยตอบโต้ว่า ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นเพราะทีมจากสเปนมีนักเตะที่มีความมุ่งมั่นน้อยกว่าหรอก มาดริด อาจแพ้ ลิเวอร์พูล ทั้ง 2 นัด แต่สิ่งต่างๆอาจเปลี่ยนไปหากเรามีช่วงเวลาที่ดีกว่านี้แค่นิดเดียว ช่องว่างมันเล็กมาก และรายละเอียดเล็กๆเท่านั้นที่ตัดสินเกม แน่นอนว่าลีกอังกฤษนแข็งแกร่ง แต่ลีกอิตาลี และลีกของเราก็เช่นเดียวกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์