เครียดยันไม่สนเรื่องอายุ เตรียมดึงคาร์ลอสร่วมทัพ

www.siamsport.com

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือคนเก่งของ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ยันชัดอยากได้ตัว โรแบร์โต้ คาร์ลอส ฟูลแบ็กจอมลุยของ ราชันชุดขาว รีล มาดริด มาเสริมทัพเป็นรายต่อไป เชื่อถึงจะอายุปาเข้าไป 33 ปีแล้ว แต่ก็ยังถือเป็นกองหลังที่ดีที่สุดของโลกอยู่ดี

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกส ของ เชลซี ทีมแชมป์พรีเมียร์ชิพ 2 ฤดูกาลล่าสุด กล่าวยืนยันอย่างชัดเจนว่า ตนต้องการได้ตัว โรแบร์โต้ คาร์ลอส กองหลังทีมชาติบราซิล ของ รีล มาดริด มหาอำนาจลูกหนังของสเปน มาร่วมทีม โดยไม่สนว่าแบ็กซ้ายเท้าหนักรายนี้จะเข้าสู่ช่วงปลายอาชีพค้าแข้งแล้วก็ตาม


โรแบร์โต้ อายุ 33 แล้ว แต่ผมถือว่าเขาเป็นสุดยอดในตำแหน่งของเขา และผมหวังว่าการดึงเขามาร่วมทีมจะเป็นไปได้ ผมไม่ใช่คนที่จะต้องมาคอยดูสูติบัตรของนักเตะ ผมเป็นคนที่คอยคิดว่าเรื่องสำคัญคือสิ่งที่เขาทำในสนามในช่วงเวลา 90 นาที ไม่ว่าเขาจะอายุ 20, 30 หรือ 40 ปีก็ตาม อดีตกุนซือเอฟซี ปอร์โต้ กล่าวโดยที่ คาร์ลอส ได้ออกมายืนยันแล้วว่าเขาได้รับข้อเสนอสัญญา 3 ปี จาก สิงห์บลูส์ เมื่อสัปดาห์ก่อน และจะให้คำตอบก่อนศึกฟุตบอลโลก 2006 รอบสุดท้าย จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 9 มิ.ย. นี้

นอกจากนี้ มูรินโญ่ กล่าวว่า เชลซี จะไม่สร้างทีมโดยใช้นักเตะดาวดังเป็นศูนย์กลางเพียงไม่กี่คน หลังจากล่าสุด สโมสรคว้าตัว มิชาเอล บัลลัค มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมัน และ อังเดร เชฟเชนโก้ ดาวยิงเลือดยูเครน มาร่วมทีมเรียบร้อยแล้ว และมีแนวโน้มว่าแข้งใหม่ที่จะมาค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ยังไม่หมดเพียงเท่านี้

ผมเชื่อว่าทีมไม่ควรสร้างขึ้นโดยมีนักเตะดาวดัง 2-3 คนเป็นศูนย์กลาง ทีมควรจะสร้างขึ้นโดยใช้หลักเกณฑ์ที่ต่างกันไป บัลลัค มาร่วมทีมแล้ว เช่นเดียวกับ เชฟเชนโก้ และถ้ามีนักเตะชื่อดังคนที่ 3 กำลังจะมาร่วมทีม มันก็จะเป็นการมาของนักเตะชั้นหนึ่งมาสู่ทีมที่สร้างขึ้นมาเฉพาะนักเตะชั้นหนึ่ง

เชลซีดูดนายด่านฮิลาริโอ เสริมแกร่งเรียบร้อยแล้ว

เชลซี ยังไม่หนำใจ จัดการคว้าตัว ฮิลาริโอ นายทวาร นาซิอองนาล มาร่วมทีมเรียบร้อย ส่งผลกลายเป็นนักเตะหน้าใหม่รายที่ 3 ในช่วงปิดฤดูกาลของ สิงห์บลูส์ สืบต่อจาก มิชาเอล บัลลัค และ ซาโลมอน คาลู ไปโดยปริยาย

สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี แชมป์ พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ จัดการเซ็นสัญญาคว้าตัว เฮนริก ฮิลาริโอ ซัมปาโญ่ ผู้รักษาประตูของ นาซิอองนาล สโมสรลูกหนังในลีกโปรตุเกส มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากการเปิดเผยของ โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมคนดังชาวโปรตุเกส

มูรินโญ่ กล่าวผ่านสถานีโทรทัศน์ของสโมสร สิงห์บลูส์ เมื่อค่ำวันอังคารที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า ฮิลาริโอ จะมาเป็นตัวสำรองของ ปีเตอร์ เช็ก นายประตูมือ 1 ดีกรีทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก ต่อไป โดยไม่ได้เปิดเผยเรื่องค่าตัว และรายละเอียดของสัญญาแต่อย่างใดทั้งสิ้น

ทั้งนี้ ฮิลาริโอ วัย 30 ปี เคยร่วมงานกับ มูรินโญ่ ในทีม เอฟซี ปอร์โต้ ด้วยกันมาก่อน และจะย้ายออกจาก นาซิอองนาล มาร่วมทีม เชลซี ในวันศุกร์ที่ 30 มิ.ย.นี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์